Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Luyện thiền nâng cao sức khỏe, rèn tâm tính

 Viết bài thu hoạch
Đợt đi Côn Sơn lần này có khác một chút so với những đợt đi trước. Ngoài việc tập trung luyện thiền, nghe Thầy giảng, giao lưu giữa hội viên các lớp với nhau, thư giãn, nghỉ ngơi, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên, Thầy còn yêu cầu chúng tôi viết thu hoạch về quá trình luyện tập của mình, cũng như nêu ra những vướng mắc trong quá trình tập để Thầy giải đáp. Xin giới thiệu một trong những bài thu hoạch đó.

"Tôi tên là Lữ Tuyết Mai, học viên lớp chiều thứ 7. Tôi bắt đầu tham gia Câu lạc bộ DSNL từ đầu tháng 12 năm 2010.
Qua tìm hiểu tài liệu và những người thân tôi được biết phương pháp thiền rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho việc rèn luyện tâm tính, nhưng khi còn công tác và khi mới nghỉ hưu, tôi bận mải với công tác và việc nhà nên không thể tìm lớp tập luyện. Khi được biết Thầy sẽ mở lớp vào chiều thứ 7, tôi quyết định thu xếp việc gia đình để ghi tên tham gia học tập, vì ngày này con dâu tôi mới có thể nghỉ, thay tôi trông con và lo đỡ việc nhà.
Mục đích theo học lớp thiền của tôi nhằm nâng cao sức khỏe khi bước vào tuổi "già" và rèn luyện tâm tính. Tôi vốn dĩ là một người thường xuyên được mọi người nhận xét là có sức khỏe, thế nhưng khi bước vào tuổi 45, trong một đợt kiểm tra sức khỏe ở cơ quan, tôi được phát hiện ra là huyết áp cao (160/100). Sau nhiều lần kiểm tra, huyết áp của tôi vẫn dao động ở 150/95, 160/100, 145/90. Tôi được bác sĩ chỉ định phải uống thuốc. Sau đó tôi lại phát hiện ra máu bị nhiễm mỡ và đến năm 2006, một lần tôi bị tụt huyết áp và bị một cơn thiếu máu thoáng qua. Về tâm tính, tôi là một người nóng tính, hay nói thẳng và thiếu kiên nhẫn trong khi giải quyết công việc. Biết được nhược điểm của bản thân nên tôi quyết tâm rèn luyện để khắc phục, tuy nhiên, việc tự rèn luyện ở nhà tiến bộ rất chậm.
Từ khi tham gia lớp học thiền, qua những bài giảng của Thầy và nghe đọc cuốn "Thiền và những vấn đề tu luyện" tôi thấm thía nhiều điều. Những bài thiền "Thu Lửa Tam Muội", "Rũ Sạch Bụi Trần", "Thiên Địa Nhân Hợp Nhất",... đã giúp tôi nâng cao sức khỏe. Tôi cảm thấy mình nhanh nhẹn hơn. Mặc dù nhà tôi ở Long Biên, đến lớp xa (12km), và công việc nhà rất bận rộn, các cháu nội còn nhỏ, mẹ cháu đi làm xa - đi sớm về muộn, nhiều khi thứ 7, con dâu tôi cũng vẫn đi làm nhưng tôi vẫn cố gắng thu xếp việc nhà để đến lớp theo học.
Hàng ngày tôi cố gắng dành ra thời gian để thiền từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút. Hôm nào bận không thiền được thì ngày hôm sau sẽ cố gắng tập bù. Tuy nhiên cho đến nay tôi thấy mình vẫn còn nhiều nhược điểm là trong tập luyện còn thiếu tập trung, và hay lo nghĩ về công việc gia đình nên nhiều khi ngồi thiền hay bị tạp nhiễu và cho đến nay, chưa bao giờ tôi vô thức được.
Về tâm tính, tôi cũng cảm thấy mình nhẫn nại hơn khi giải quyết các mối quan hệ với mọi người, ít khi cáu giận với chồng, con, cháu hơn. Điều này cũng được những người ở quanh ghi nhận.
Những tiến bộ mà mọi người nhận thấy, nhận xét lại đã khích lệ tôi rất nhiều. Kết quả bước đầu còn quá ít ỏi, tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Có nhiều điều muốn nói mà không thể viết ra được. Tôi chỉ biết cảm ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada, cảm ơn Thầy chủ nhiệm CLB, và các anh chị trong lớp, trong CLB đã đưa Thiền Lửa Tam Muội đến với tôi, đã khích lệ tôi tham gia tập luyện và rèn luyện thường xuyên."
Ngày 17/4/2011
Lữ Tuyết Mai
Mời xem bộ ảnh TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.