Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

NHÌN LẠI HƠN MỘT NĂM TU LUYỆN- THIỀN LỬA TAM MUỘI

Phạm Văn Vang
Lớp DSNL6 TDH

 Những nụ cười sảng khoái trong một buổi giao lưu - chia sẻ tại Suối Hai
         Mới ngày đầu thu năm ngoái (1/7/2012), tôi tham gia vào lớp Thiền, đến nay thấm thoắt đã hơn một năm.

         Theo lí thuyết, Thiền thu Lửa Tam Muội là thu năng lượng sạch của vũ trụ để đẩy các chất độc hại, ô chẩm, bệnh tật ra khỏi cơ thể. Qua thời gian tự tập luyện chăm chỉ tôi cảm nhận được điều đó rất rõ. Thực tế, việc tu luyện Thiền đã đem lại cho tôi kết quả nhiều hơn mất.

         Chi phí cho việc tập luyện không đáng kể, đáng kể là tôi mất thời gian cho việc tập luyện khá nhiều. Đành rằng người cao tuổi như tôi là “tỷ phú thời gian”, nhưng khi đã dành nhiều thời gian cho việc tu tập đồng nghĩa với việc giảm bớt thời gian sinh hoạt văn hóa và giải trí khác. Tuy nhiên tôi vẫn lựa chọn vì Thiền mang lại cho tôi sức khỏe về thể chất cũng như về tinh thần. Nhờ Thiền, bệnh tật của tôi được đẩy lùi, sức khỏe tăng rõ rệt. Đây là điều mà ai cũng mong muốn, không riêng gì người tu chúng ta.

         Trong rất nhiều môn phái hiện nay, điểm nổi bật của pháp môn này là tu luyện Chân – Thiện – Nhẫn cùng một lúc. Vì thế Thiền Thu Lửa Tam Muội không những giúp tôi khỏe mạnh mà còn giúp tôi thay đổi bản tính theo hướng tích cực. Lời nói chân thật hơn, mong muốn làm nhiều việc tốt hơn, kiên trì nhẫn nhịn hơn, vì lẽ đó, tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Mỗi khi đến lớp, tôi được chia sẻ, giao lưu với các bạn học đồng môn, được tham dự những buổi sinh nhật..., tôi cảm thấy ấm áp vô cùng.
         Khoảng 5-6 tháng tập luyện chăm chỉ tôi không còn mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu nữa. Tuy nhiên sau đó tôi lại phát hiện mình bị u xơ tiền liệt tuyến phì đại. Không nản lòng tôi quyết tâm tập chăm hơn mỗi ngày tôi tập 2 ca (mỗi ca 1,5 – 2h) kết hợp với dùng thuốc đặc hiệu và tập thể thao vừa sức. Cuối cùng bệnh của tôi đã khỏi hẳn. Đáng mừng nữa là bệnh sỏi mật của tôi có từ lâu nay cũng bến mất rồi các chỉ số về đường, mỡ máu…, đều ở mức trung bình, mắt tôi bị đục thủy tinh thể nay cũng sáng dần lên. Bây giờ tôi vui lắm và luôn thấy phấn chấn mỗi khi tập luyện.
         Tuy chỉ đạt kết quả bước đầu trong hơn một năm tu tập nhưng với tôi đó là nền tảng hết sức quan trọng để cho tôi bước tiếp. Đúng như lời Thầy Tổ dạy: “Mất những gì mà ai cũng có, được những gì mà không phải ai cũng có”. Bản thân tôi cảm nhận rõ lợi ích khi đến với Thiền bao nhiêu, tôi càng tiếc cho những ai đã tham gia học rồi lại vì lí do nào đó mà bỏ dở. Tục ngữ Viêt Nam có câu: “có công mài sắt có ngày nên kim”, người tu Thiền chúng ta không những phải có công mà còn phải tin tưởng, sẵn sàng vượt qua khổ nạn, có vậy chúng ta mới thành công.
         Trước hết con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada. Xin cảm ơn các thầy cô trong ban chủ nhiệm, các thầy cô phụ trách lớp đã tận tình, tạo diều kiện thuận lợi cho tôi tu tập trong suốt thời gian qua.
         Tôi xin nguyện tiếp tục kiên trì tu luyện để đạt kết quả cao hơn, đáp ứng lòng mong mỏi của các thầy cô.
Hà nội, tháng 10/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.