Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Nhờ thiền, Đại tướng được biết sống đến 103 tuổi!

Có hai nguồn tin cho biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp biết mình sống được tới 103 tuổi.

1. Nguồn tin thứ nhất là từ buổi thuyết trình của PGS.TS Đỗ Kiến Quốc, giảng viên trường Đại Học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, nói chuyện với tiêu đề "Con người, năng lượng và tâm linh", do Trung Tâm Nghiên cứu Đỉnh cao Con người tổ chức. Trong buổi nói chuyện đó, TS Đỗ Kiến Quốc cho biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp hàng ngày vẫn tập thiền. Cụ thiền sâu tới mức thiền 2 giờ mà cụ nói như mới chỉ thiền 10-15 phút và cụ được báo là sống được tới 103 tuổi! Nghe như vậy, tôi vẫn phân vân dựa vào đâu mà ông Đỗ Kiến Quốc nói như vậy?

2. Nguồn tin thứ hai: Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, có bài viết trên báo Dân Trí kể rằng Đại tướng biết mình sống đến 103 tuổi! Chuyện là Thượng tướng - Viện sĩ - Tiến sĩ khoa học quân sự - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Huy Hiệu kể lại với phóng viên. 
Một kỷ niệm xúc động nhất mà mãi bây giờ vẫn ám ảnh ông là dịp năm 2008, khi TS Nguyễn Huy Hiệu dẫn đoàn đại biểu và nhiều nhà khoa học Nga vào chúc tết Đại tướng. “Khi ấy tôi vẫn giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban phối hợp Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga. Tôi thay mặt đoàn báo cáo tình hình của Trung tâm và chúc thọ Đại tướng.
Khi tôi nói “Chúc Đại tướng sống trên trăm tuổi”. Đại tướng liền cười lớn, bắt tay tôi và bất ngờ ghé vào tai tôi nói nhỏ: “Có người nói tôi sẽ sống 103 tuổi. Đồng chí hãy nghiệm xem có đúng không nhé”. Và giây phút đó đã ám ảnh Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu rất lâu sau này.
“Sau hôm ấy, tôi đã nhiều lần kể với mọi người về lời nhắn nhủ mà tựa như tiên tri của Đại tướng. Và vào thời khắc đau thương này, nhiều người đã nhắc lại với tôi câu chuyện đó, không ngờ lời chia sẻ lại ứng nghiệm như vậy. Đại tướng đã nói trước cái tuổi ra đi của mình”, Thượng tướng Hiệu bùi ngùi.

Qua 2 nguồn thông tin trên, chúng ta có thể tin rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngoài thiên tài quân sự, còn là một tấm gương về THIỀN. Nhờ đó và những cố gắng khác, Đại tướng đã biết được thông tin tuổi thọ của mình sống đến 103 tuổi! Qua báo chí đã đưa tin, tới những ngày cuối cuộc đời, Đại tướng không có bệnh gì, chỉ như ngọn nến sắp hết: Trái tim đập chậm dần, rồi ngừng!
Chúng ta hãy noi gương Đại tướng trong việc luyện tập THIỀN để tự bảo vệ mình nhé! Các bạn trong CLB có đồng ý với tôi không ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.