Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG

Lê Thị Vui
Lớp ST7 - BXT 
 Mùa sen 2013 (Nguồn ảnh: Jennifer Nguyen)
         Sau đợt đi dã ngoại ở Côn Sơn về, qua một đêm ngủ ngon giấc, 4h30 sáng tỉnh dậy khí thế Côn Sơn dâng trào khiến tôi không thể bỏ qua cơ hội, nhanh chóng giải quyết các việc cá nhân và ngồi vào vị trí thiền bài TĐNHN, tập xong tôi thấy người sảng khoái,tôi tiếp tục công việc thường ngày là nấu cơm bỏ vào cặp lồng cho con mang đi ăn trưa ở cơ quan, tiếp đến là đi chợ nhưng hôm nay nhà vẫn còn thức ăn dự trữ nên không phải đi. Tôi định bụng ngồi thiền tiếp bài LTM nữa rồi chuẩn bị bữa cơm trưa cho gia đình là vừa.

         Chợt nghĩ tới Bác Thoa trong câu lạc bộ, tôi đã dừng việc tập thiền lại để viết những dòng cảm nghĩ này kẻo lúc khác lại không có hứng để viết nữa.
         Chắc ai cũng biết Bác Thoa của chúng ta, năm nay đã 86 tuổi, hiện Bác đang là học viên lớp thứ sáu của câu lạc bộ, tuy tuổi đã cao nhưng nhìn bề ngoài ai cũng chỉ đoán Bác ngoài bảy mươi tuổi, Bác đã từng bị các căn bệnh hiểm nghèo tưởng chừng không thể qua khỏi. Việc gì đã làm cho bác có được những dung mạo trên? Đó là nhờ có ý chí và tinh thần luyện tập kiên trì, bác luôn tìm ra cho mình các phương pháp và thời gian thích hợp để tập luyện vì vậy Bác đã chiến thắng bệnh tật. Bác Thoa có lối sống giản dị, tác phong nhanh nhẹn, thẳng thắn nhưng chan hòa và cởi mở với tất cả mọi người. Bác luôn chia sẻ những kinh nghiệm tập luyện và cả cách sáp xếp thời gian để luyện tập. Bác luôn động viên những đồng môn chưa có niềm tin về việc tập thiền khi được tiếp xúc với Bác đều phấn đấu để luyện tập tốt hơn.
         Tấm gương của Bác tuy mộc mạc giản dị nhưng chứa đầy tính nhân văn và rất thực tế cho cả những người đã hoặc đang là bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo và cho cả những người phụ nữ trong gia đình học tập. Bác đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo bằng ý chí, bằng sự nỗ lực tập luyện.
         Tôi là người cũng bị mắc căn bệnh hiểm nghèo như Bác, nhiều lúc không tránh khỏi những nỗi trăn trở trong cuộc sống đời thường. Vì vậy được biết và tiếp xúc với Bác đã tạo cho tôi niềm thán phục và luôn lấy tấm gương của Bác Thoa để phấn đấu tập luyện, sức khỏe của tôi đã khá lên nhiều, không còn bi quan như khi chưa tham gia CLB, tôi luôn mong sao sống khỏe mạnh có ích cho gia đình, được đi sinh hoạt cùng cộng đồng như CLB của chúng ta, mọi người luôn thương yêu chia sẽ mang niềm vui động viên nhau làm cho chất lượng cuộc sống ngày càng tốt lên.
         Những kinh nghiệm của Bác thật giản dị đã được tôi áp dụng vào ngay công việc mà hàng ngày tôi vẫn thường làm đó là sắp xếp thời gian một cách khoa học những công có thể kết hợp cùng một lúc "VD: Khi nhặt rau kết hợp đun vài phích nước, khi nấu cơm kết hợp cho quần áo vào máy giặt vv…" với Bác công việc giúp đỡ con cháu hàng ngày vẫn hoàn tất, thời gian tập thiền và thể dục rèn luyện sức khỏe vẫn thực hiện như kế hoạch, Bác tham gia sinh hoạt và những đợt đi dã ngoại của CLB đều đặn.
         Tôi thấy những việc Bác Thoa làm là tấm gương sáng, tấm gương ấy ví như là một trong những bông hoa đẹp trong vườn hoa của CLB chúng ta. Hoa đẹp đáng được khoe sắc để cho tất cả mọi người mến mộ được chiêm ngưỡng. Nếu có ai bảo tôi là "nịnh" bác cũng chả sao vì tôi rất ngưỡng mộ Bác, tôi đã áp dụng những kinh nghiệm đơn giản nhưng đầy ý nghĩa và có hiệu quả, tôi muốn nói với Bác là bác hãy vui lên không chỉ riêng cháu mà còn rất nhiều người trong CLB đang học theo gương Bác.
         Khi viết lên những dòng cảm xúc này tôi biết CLB của chúng ta còn rất nhiều những tấm gương sáng khác trong luyện tập cũng như trong công việc đời thường, nhất là phái nữ, mọi người hãy phát tâm chia sẻ để CLB cùng nhận được những kinh nghiệm quý báu, góp phần làm đẹp cho cuộc sống, cho sự phát triển của CLB, xã hội.
         Đợt đi giã ngoại của CLB tại Côn Sơn T6/2013 thời tiết tuy không thuận lợi như mong muốn, nhưng tôi cảm nhận như Đức Thày tổ phù hộ cho CLB chúng ta và người lĩnh hội công việc đó là Thầy CN CLB thực hiện đã dẫn dắt đoàn chúng ta luyện tập, sinh hoạt một cách sáng tạo nên kết quả tập luyện của các học viên đều đạt kết quả cao, thời gian đi và về an toàn, mọi người vui vẻ lưu luyến hẹn nhau đợt đi dã ngoại mới.
Hà nội, tháng 10/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.