Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

DƯỠNG SINH NĂNG LƯỢNG - VỊ CỨU TINH CỦA ĐỜI TÔI

Nguyễn Thị Kim Vân
Lớp CT6 - BXT
 Một buổi tập tại Côn Sơn
         Tôi sinh vào tháng 3 năm 1952. Tôi có hai cháu, một gái và một trai. Hai cháu đều thành đạt. 
         Cháu trai sau khi tốt nghiệp kiến trúc, làm việc cho công ty của Pháp được hai năm thì cháu lâm bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối (bác sĩ bảo may ra cháu sống được vài tháng). Tôi cố gắng chăm sóc cho cháu ngày đêm, song chỉ được bốn năm rưỡi cháu bỏ tôi ra đi! Tôi buồn chán, suy nghĩ và mất ngủ. 

         Cú sốc này làm cho sức khỏe của tôi giảm sút rất nhiều và sau đó tôi cũng lại bị ung thư! Sau đó tôi cũng lại vào Viện Huyết Học truyền hóa chất một năm trời, tóc rụng, đầu trọc, chưa chữa được ung thư thì hóa chất làm hỏng hết nội tạng, rồi răng hỏng, sụn khớp hỏng, bệnh đại tràng, mỡ gan, mỡ máu, sỏi thận,.v.v... đủ cả. 
Khoa khớp BV Bạch Mai khuyên tôi đi thay khớp nhân tạo, tôi sợ quá lại đi chữa Đông y hàng năm trời, ăn thì ít mà người tôi ngày càng phát phì ra. Tôi tuyệt vọng, gặp ai tôi cũng hỏi xem ở đâu có thể chữa được bệnh đó, tôi cũng tìm đến mua thuốc uống một thời gian nhưng không có kết quả!... 
         Rồi tôi nghe người ta mách tập dưỡng sinh tâm thể hàng năm trời không biến chuyển. Trước đó tôi cũng tập Yoga, sau truyền hóa chất vì bị đau xương tôi cũng không tập được nữa, rồi nhân điện cũng chẳng được,...! Cuối cùng, đúng lúc tôi chán nản nhất, thì cơ duyên đã đến với tôi. Hay nói đúng hơn là tôi có phúc được đến với CLB DSNL.
         Cùng ở chung cư với tôi có chị Mỹ cũng mới đi mổ ung thư về. Gặp chị, thấy sắc mặt và sức khỏe tốt, tôi mới biết là chị đã đi thiền trước khi mổ một thời gian. Tôi nói với chị xin cho tôi đi học thiền, chị bảo cuối năm thì thầy mới mở lớp mới. Tôi bèn theo chị đến lớp xin thầy mở luân xa, thầy đã mở luân xa cho tôi và dạy tôi cách tập rất chu đáo! Sau đó hai tháng, CLB mở lớp mới, đến nay đã được gần một năm.
         Tôi đi học rất đều dặn chưa bỏ buổi nào, đến lớp gặp mọi người ai cũng vui vẻ cười nói thân mật, làm cho tôi cứ mong nhanh đến thứ Sáu để được đi học! Về nhà, sáng sáng tôi mang đồng hồ báo thức để cạnh, đứng đọc chú hộ mệnh, sau đó tập dịch cân kinh và thiền hai tiếng. Lúc thiền tôi cố gắng không nghĩ và loại bỏ tạp niệm, hít vào không phình bụng, thở ra thót bụng vào nhẹ nhàng. Một tuần tôi thiền bài Thu Lửa Tam Muội, một tuần thiền bài Vượt Khó, một tuần bài Rũ Sạch Bụi Trần và tiếp theo.v.v...Chiều đến thì tôi tập bài Quân Bình Âm Dương. 
         Từ khi tập đến nay đã gần một năm rồi, nhưng tôi mới nghỉ một buổi vì chồng tôi gặp tai nạn. Hằng ngày tôi ăn uống đủ chất, ăn bữa ăn lành mạnh và sạch, đến nay tôi thấy trong người tôi hoàn toàn khỏe mạnh, chân không đau nữa, hết sỏi thận, không còn mỡ máu, mỡ gan! Bây giờ thay đổi thời tiết tôi đỡ cả viêm xoang, viêm họng. Tinh thần của tôi rất vui vẻ, thoải mái.
         Con xin tạ ơn Đức Thầy tổ Dasira Narada đã dẫn đường chỉ lối cho con đến với CLB DSNL! Với lòng thành kính tôi vô cùng biết ơn công sức, thời gian và những kinh nghiệm quý báu mà Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô trong CLB đã tận tình chỉ bảo uốn nắn từng động tác để tôi và các bạn đồng môn tiếp thu nhanh, đúng cách luyện tập để chúng tôi có được sức khỏe tốt như ngày hôm nay! Tôi cũng xin cám ơn sâu sắc chị Mỹ đã giới thiệu tôi đến với CLB DSNL!
         Cuối cùng tôi xin kính chúc Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô luôn vui vẻ, trẻ, khỏe để cứu giúp những người bệnh như tôi! Kính chúc các bác, các anh chị em, các cháu trong CLB DSNL hằng ngày chăm chỉ luyện tập và có sức khỏe như ý!
(Bài chia sẻ nhân dịp Lễ tưởng niệm ngày mất của Đức Thầy Tổ Dasira Narada)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.