Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

SINH NHẬT Ở LỚP TÔI

Võ Kim Quyên
Lớp DSNL 6 TDH

 Buổi sinh hoạt đầu tiên của lớp sau tết Quý Tỵ
         Ở các lớp khác như thế nào thì tôi không được biết, còn ở lớp tôi, nhờ sáng kiến của chị Hương, lớp trưởng và đồng thời là chủ nhà nơi chúng tôi học thiền, thì hàng quý chúng tôi tổ chức một buổi liên hoan mừng sinh nhật cho những học viên có ngày sinh nhật trong quý đó. Ban đầu lễ mừng sinh nhật được tổ chức hàng tháng nhưng sau thì tổ chức theo quý, vì như thế nhiều người cùng được mừng sinh nhật một lúc, vui hơn.

         Gọi đó là lớp tổ chức mừng sinh nhật cho học viên chứ thực ra thì mọi việc đều nhờ vào những đôi bàn tay đảm đang của chị em Hương - Hằng lo liệu cả, từ mua sắm bánh kẹo, hoa quả, bày biện và cuối cùng là dọn dẹp “bãi chiến trường”. Mọi người chỉ việc đến đông đủ, học thiền xong là dự tiệc. Sau phần tuyên bố lý do, đọc tên những học viên có ngày sinh nhật trong tháng, quý đó để mọi người cùng chúc mừng là tới phần vui vẻ. Mọi người vừa phá cỗ vừa chia sẻ những tâm sự hoặc đóng góp các tiết mục văn nghệ. Nhờ những buổi sinh nhật chung như vậy mà tôi phát hiện ra lớp có nhiều khả năng văn nghệ đấy. Ngoài giọng dân ca ngọt ngào điêu luyện của Thanh Hà, còn có giọng ca truyền cảm của cô Kim Dung, giọng chèo mượt mà của bác Tròn, tài ngâm thơ của ông Vang và các bài thơ hay của các “thi sĩ cây nhà lá vườn” khác nữa. Không khí thật ấm cúng, vui vẻ. Có học viên tâm sự rất cảm động rằng đây là lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật, là một kỉ niệm đáng nhớ trong đời.
         Đặc biệt nhất là bữa tiệc mừng sinh nhật vào ngày 3/10 vừa qua. Từ hôm trước lớp trưởng Hương đã nhắn tin nhắc nhở tất cả mọi người đến học đông đủ để sau đó tổ chức sinh nhật đợt cuối năm cho học viên của lớp. Tưởng là cũng như mọi lần thôi, ai ngờ, vừa bước vào cửa đã thấy thơm lừng. Đi ngang qua khu vực bếp thì thấy một khung cảnh rộn ràng: người xào nấu, người bày biện trang trí món ăn rất hấp dẫn. Nhưng lúc ấy các học viên vẫn chỉ nghĩ là hôm này gia chủ cho công việc tiệc tùng gì thôi. Và buổi học vẫn được tiếng hành bình thường.
         Hôm đó, cả lớp học rất hứng khởi vì có Thầy Chủ nhiệm, thầy Nghĩa và cô Bình tới dự cùng lớp và chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về việc tu tập thiền định cho học viên. Thầy còn kiếm tra xem mọi người thiền thế nào, luân xa quay có tốt không, có thu được nhiều năng lượng không. Cuối buổi tập, Thầy Chủ nhiệm cho biết cả lớp thiền tốt. Thật là chẳng có món quà nào quý hơn lời khen ngợi của Thầy.
         Trong lúc lớp nghỉ giải lao sau buổi thiền thì thấy mâm bát được bưng lên kìn kìn. A, hóa ra trong buổi tổ chức sinh nhật hôm nay cả lớp sẽ được thưởng thức một bữa tiệc chay thịnh soạn đây. Quả là một bất ngờ thú vị. Mọi người cùng nhau bắt tay và dọn mâm, bày cỗ. Chỉ một nhoáng là xong. Mọi người cùng nhau bên các mâm cơm. Khéo quá, vừa đủ 6 mâm. Nhìn những mâm cơm, ai cũng phải khen các cô chủ nhà khéo tay. Đến mục tuyên bố lý do mọi người mới vỡ lẽ ra lý do vì sao lại có bữa tiệc đặc biệt này. Lần này, nhân tổ chức sinh nhật cho những người sinh tháng 10,11,12 thì riêng Hằng cũng muốn đó là món quà gửi đến các học viên để chia tay lớp cũ, nhận nhiệm vụ ở lớp khác. Hỏi nhỏ cô cháu gái (con chị Hằng) thì đươc biết mấy mẹ con đã bắt tay vào chuẩn bị cỗ từ 6 giờ sáng. Thật là công phu và vất vả. Món ăn nào cũng ngon, rất vừa miệng, hài hòa cả về màu sắc lẫn mùi vị. Ở mâm của tôi, mọi người đều bảo nhau: đây là những món tình, món nghĩa, phải dùng cho hết chứ không phí phạm kẻo phụ lòng những người đã làm ra chúng. Chúng tôi đều cảm nhận được tấm lòng và sự nhiệt tình của anh Chiến, chị Hương, chị Hằng dành cho các lớp thiền ở cơ sở TDH, không chỉ qua các bữa tiệc sinh nhật mà qua tất cả những gì các anh chị đã làm kể từ ngày đầu mở lớp tại đây.
         Tan tiệc, rời lớp học về nhà mà ai cũng cảm thấy trong lòng ấm áp, vui vẻ, càng thêm gắn bó hơn với các bạn đồng môn, với lớp thiền nói riêng và với CLB DSNL nói chung, nơi đang giúp chúng ta phấn đấu để trở thành những con người khỏe mạnh hơn về thể chất và đẹp hơn về tâm hồn.
Hà Nội, tháng 10 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.