Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

TƯỞNG NIỆM VỀ MỘT CON NGƯỜI

Bài phát biểu của Thầy Chủ nhiệm CLB DSNL

 (Ảnh: cafemotminh)
Ngày 24-10 hàng năm, CLB DSNL của chúng ta hội tụ lại để tưởng nhớ về một con người đã có công tu luyện để lại cho đời một phương pháp đẩy lùi bệnh tật mà không phải dùng đến thuốc, đồng thời tổng kết đánh giá kết quả sau một năm hoạt động của CLB.
Người để lại cho đời phương pháp đẩy lùi bệnh tật không dùng thuốc đó là tiến sĩ Dasira Narada. Những người học theo pháp môn này tôn kính gọi tiến sĩ là Đức Thầy Tổ Dasira Narada.

Người sinh năm 1846 tại thành phố Tích-Lan thuộc Ấn-Độ xưa, nay thuộc Sirilanca.
Năm 1871 (sau 25 năm) Người đã trở thành tiến sĩ triết học Phương đông. Chính ngành học này đã giúp Người nuôi dưỡng con đường tu luyện.
Năm 1893, sau 22 năm làm quan chức cao cấp trong chính phủ, ở tuổi 47, Người từ quan để đến vùng núi cao Hi Mã Lạp Sơn tu luyện.
Năm 1911 ở tuổi 65, sau 18 năm tu luyện, Người xuống núi trở về quê hương giúp đời và tìm người truyền đạo. Người đã truyền đạo cho cậu bé Narada Mahathera, sau này thầy Mahathera trở thành đệ nhị sư tổ.
Đức Thầy Tổ và đệ nhị sư tổ đã sang nam Việt nam truyền pháp cho một vài vị sư vào những năm 20 của thế kỷ 20. Ngày 24-10-1924 người ta không còn gặp được Đức Thầy Tổ nên từ đấy lấy ngày này để tưởng nhớ về Người.
Đức Thầy Tổ DASIRA NARADA có công lớn trong tu luyện tìm ra pháp dùng năng lượng sinh học để đẩy lùi bệnh tật. Người đã khai thác tiềm năng tâm linh vô cùng to lớn ở mỗi con người để tự điều chỉnh bệnh tật mà không dùng đến thuốc và phát huy được sức mạnh nội lực ở mỗi con người, làm cho họ có thể biến những điều không thể thành có thể.
Để khai thác tiềm năng to lớn đó Đức Thầy Tổ đã sáng lập ra cách mở luân xa bằng xung năng lượng và gắn vào những điểm khai mở ấy một xa luân để tự động thu hút năng lượng của vũ trụ vào cơ thể biến đổi nó thành công năng. Những người học theo pháp này đều được khai mở xa luân. Chính vì vậy mà nó đã rút ngắn được một nửa quãng đường tu luyện và những gì còn lại là người học phải không ngừng nâng cao tâm tính. Tâm tính chính là chìa khóa vàng tu luyện theo xa luân công.
Tâm tính bao gồm "chất đức" và cách thức giải quyết giữa "được và mất".
- "Chất đức" là chất di truyền từ tổ tiên, ông bà, cha mẹ, nhiều hay ít khi sinh ra ta đã mang theo nó, nó lớn lên khi ta sống chân thật - bao dung làm nhiều điều tốt và ngược lại.
- "Được" là đạt được đặc điểm của vũ trụ đó là “Chân - Thiện - Nhẫn” khi đó ta có tâm hồn trong sáng cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn, sáng suốt.
- "Mất" là buông xả những gì xấu xa như: Ganh tị, ham muốn, ẩu đả, lừa gạt, trộm cắp, bệnh tật, cướp giật, tham nhũng v. v… Chính vì vậy mà pháp của Người là tu luyện “Chân - Thiện - Nhẫn” cùng một lúc; nói cách khác là tu luyện theo đặc tính bản chất của vũ trụ. Tu luyện cả thân lẫn tâm để rồi hòa tan vào vũ trụ, tuân theo quy luật của vũ trụ. Khi đó ta sẽ tìm về bổn lai của chính mình.
Trong chín năm qua, câu lạc bộ DSNL của chúng ta đã tu luyện theo pháp của Người và thực sự Pháp này đã đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích; tâm tính của mỗi người luôn biến đổi theo chiều hướng tích cực, bệnh tật được đẩy lùi, sức khỏe ngày một tăng, nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo đã qua khỏi. Chính vì vậy câu lạc bộ dưỡng sinh năng lượng ngày một phát triển không ngừng. Mọi người coi CLB là ngôi nhà thứ hai, một ngôi nhà đầy ắp năng lượng tình thương.
Để tưởng nhớ Người với công ơn trời biển, tôi đề nghị tất cả chúng ta đứng lên dành một phút tưởng niệm, tỏ lòng tôn kính và biết ơn Người.
CÂU LẠC BỘ DƯỠNG SINH NĂNG LƯỢNG

3 nhận xét:

  1. Hiện đang tồn tại thắc mắc từ nhiều phía, rằng ngày 24/10 là ngày sinh chứ không phải ngày mất của TT. Mong BCN giải đáp để bất cứ ai là thành viên CLB cũng có thể giải thích với ai đó còn thắc mắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Vân, vấn đề này đã được trả lời trong Blog từ lâu rồi mà. Em đăng lại thư em mới nhận được và thư trả lời của em.

      Từ: Nguyễn Minh Huệ
      Ngày: 10:37 Ngày 29 tháng 10 năm 2013
      Chủ đề: Một câu hỏi lớn ???

      "Kính thưa các anh chị trong BBT Blog luatamuoi.blogspot.com!
      Theo tôi được biết, hiện nay có rất nhiều pháp môn thiền, trong đó cũng có khá nhiều pháp môn tôn vinh Tiến sĩ Đasira Narada làm Tổ sư, Thầy tổ,… hay Đệ nhất Tổ sư. Nhưng có một điều lạ là hầu như môn sinh các pháp môn này đều coi ngày 24-10-1846 là sinh nhật của Ngài. Duy chỉ có Lửa Tam muội nhà mình là lấy ngày 24-10-1924 làm… ngày giỗ. Tôi thật sự không hiểu quý vị có điều gì nhầm lẫn chăng.
      Dấu hỏi này quả là khó chịu phải không quý vị??? Nhưng dám tìm tòi để trả lời nó và trả lời được nó một cách chính xác thì mới xứng đáng những người đã thực sự biết… Thiền. Mong quý vị đừng né tránh sự thật. Mong lắm thay!"


      "Chào chị,

      Trước tiên tôi thực sự ngạc nhiên về cách đặt vấn đề của chị. Có một vài người cũng đặt câu hỏi như của chị nhưng chưa có ai e ngại chúng tôi sẽ "khó chịu" hay "né tránh sự thật". Chúng tôi cũng không nghĩ rằng mình "dám" hay "không dám tìm tòi" để "xứng đáng" hay chưa xứng đáng là "người đã thực sự hiểu biết".

      Tôi cũng đã đôi lần đặt câu hỏi với Thầy, liệu ngày 24/10 là ngày giỗ hay ngày sinh nhật của Đức Thầy Tổ, và lần nào câu trả lời cũng giống nhau. Thầy dạy của Thầy truyền lại như vậy và Thầy của Thầy cũng được Người truyền dạy bảo thế.

      Tôi cũng đã nhiều lần tìm tòi trên mạng một tài liệu mang tính pháp lý về tiểu sử của Đức Thầy Tổ nhưng không có. Vì vậy đối với chúng tôi dù đó là ngày sinh hay ngày mất cũng là ngày chúng tôi tưởng niệm để nhớ về người."

      Chị có thể nhất trí hay không nhất trí với suy nghĩ của chúng tôi, điều đó với chúng tôi không quan trọng, và chúng tôi sẽ không dành thời gian để tranh luận thêm với chị về vấn đề này.

      Việc đi đến cùng để tìm ra một chân lý xin nhường cho những nhà khoa học hoặc những người có tham vọng hiểu biết các vấn đề một cách sâu sắc. Chúng tôi dành thời gian quý báu của mình để thiền điều chỉnh bệnh tật và nâng cao sức khỏe. Và nếu như có thể giúp để môn thiền Thu Lửa Tam Muội đến được với nhiều người đã là cách tạ ơn Người."

      Xóa
  2. http://www.anninhthudo.vn/Phong-su/Nhan-dien-bi-an-hay-hoang-tuong/420370.antd

    Vân cũng nhận được thư như của Thu nhận được. Vân gửi bài theo đường link này, cũng là để mình biết thêm. Chị cũng đã gửi lại bài Thu vừa đăng thêm cho người có câu hỏi.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.