Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tôi đã đến với thiền như thế

"Hãy gõ cửa rồi cửa sẽ mở, hãy tìm rồi sẽ gặp"
Trần Ngọc Tuyết 
Lớp ở Chùa Bụt Mọc
Đoàn dã ngoại CLB DSNL thăm K9
         Thật tình cờ tôi đến với "Thiền" - "Đó là một căn duyên tiền định" - Thày Chủ nhiệm bảo thế... Ai cũng bảo rằng thiền giúp ta tĩnh tâm, cải thiện và duy trì sức khỏe. Thực tế, thiền còn giúp cho những ai muốn hoàn thiện nhân cách và thay đổi số phận cuộc đời.

         Điều thu hút tôi nhất khi đến với lớp học thiền đó là những bài giảng pháp của Thày. Tôi đã lắng nghe từng câu, ngẫm từng chữ, nghe đi rồi nghe lại... cũng còn nhiều điều chưa rõ ràng trong cái gọi là "Nghiệp tổ", là "Cao tầng"... thuộc một không gian khác, nhưng Thày bảo: "cứ từ từ:.. rồi "Ngộ"...

         Lớp chúng tôi được tổ chức tại chùa Bụt Mọc, thuộc phường Văn Chương - Đống Đa, một nơi tĩnh lặng và linh thiêng giữa lòng Hà Nội ồn ào chật hẹp. Ai cũng rất chăm chỉ đến lớp nghe giảng và luyện thiền... thỉnh thoảng lớp lại tổ chức đi dã ngoại nhưng tôi chưa có dịp tham gia những buổi luyện thiền xa như vậy.

         Vâng, tôi đã học qua nhiều lớp, nhiều trường và cả đại học ở nước ngoài nữa, nhưng chưa có một lớp học nào lại đặc biệt đến thế. Chúng tôi học tập và tu luyện để hướng tới một các gì đó "cao", "xa" và tươi đẹp theo ý nghĩa của cuộc đời, nhưng điểm xuất phát và hành trang mang theo suốt lại là: Chân - Thiện - Nhẫn 

         Mỗi một con đường tôi đi qua đều gian nan thử thách và giờ đây chắc sẽ còn nhiều thách thức và gian truân ở phía trước. Tuy nhiên, tôi sẽ không bỏ cuộc vì tôi muốn giải đáp hết những điều chưa được "Ngộ".
Hà Nội, thu 2013 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.