Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

VÀI DÒNG CHIA SẺ

Nguyễn Thị Tưởng
Lớp DSNL 6 - TDH
 Ảnh chụp tại Suối Hai nhân đợt dã ngoại của CLB T5/2013
Kính thưa Ban Chủ Nhiệm CLB Dưỡng sinh Năng lượng!
Thưa toàn thể đạo hữu trong phái Tu thiền!

Tôi là Nguyễn Thị Tưởng, sinh năm 1942, ở Đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi xin được chia sẻ với các vị những điều đã được và chưa được sau hơn một năm tu tập nhân ngày giỗ Đức Thầy Tổ.


Tôi được biết môn tu thiền của Thầy Tổ từ năm 1995 qua chồng tôi, nhưng thời gian đó áp lực công việc, gia đình và xã hội nên tôi chưa có can đảm để tu Thiền. Năm 2008, tôi mắc bệnh phải đi phẫu thuật, đầu năm 2009, chồng tôi mất do tuổi cao và bệnh tật. Thời gian này, tôi nghĩ mình sẽ gục ngã, song nhờ bạn bè, gia đình họ hàng, bạn hữu nên tôi đã gắng gượng được, sức khỏe cũng dần hồi phục tuy còn yếu. Năm 2011, trong gia đình có anh chị Kim - Châu đi tập Thiền tại nhà Thầy Chủ nhiệm, anh chị về động viên tôi cùng đến tập Thiền nhưng vì đường xa, đi xe đạp khó khăn nên tôi chưa đi được.

Tháng 4 năm 2012, anh chị Kim - Châu và bà Tôn Biểu Thành giới thiệu nay đã có lớp Thiền ở nhà chị Hương phố TDH. Lúc này tôi nghĩ đường đã gần hơn và đã đăng kí xin được tham gia tu Thiền. Với chiếc xe đạp cọc cạch, cứ sáng thứ năm hàng tuần tôi đạp xe sang nhà chị Hương để tập. Cùng với sự hướng dẫn và giúp đỡ của Thầy Chủ nhiệm, thầy Nghĩa, cô Bình… và sự động viên của bạn hữu trong lớp, con cháu trong gia đình nên đến nay tôi đã kiên trì tập được 17 tháng. 

Qua thời gian tu Thiền trên, tôi đã thấy mình đạt được kết quả như sau:
Ngày 30/9/2013, sau hơn một năm tôi mới đi khám sức khỏe thấy rất vui với các chỉ số: trọng lượng cơ thể 51 kg, huyết áp 120/70, các chỉ số xét nghiệm sinh hóa và siêu âm ổ bụng đều ổn định (bác sĩ nói tương đối đẹp). Với đôi chân trước khi tập Thiền tôi chỉ đi bộ được khoảng 20 - 30 m là đầu gối và bắp chân co cứng không đi được, nay tôi đã đi bộ được 1-2 km và chân dẻo dai hơn. Đặc biệt bạn hữu, nhất là những người ở xa ít gặp nay gặp lại, họ đều hỏi tôi là uống thuốc gì mà da dẻ hồng hào, tươi tắn thế? Tôi nói chẳng uống thuốc gì mà chỉ tập Thiền, mọi người đều phấn khởi và mừng cho tôi. Khi luyện thiền, bản thân tôi thấy có kết quả nhất định, nên đã vận động được bạn bè, con cháu trong họ hàng khoảng 4-5 người đến tập Thiền. 

Trong quá trình tu Thiền tôi vẫn thấy còn tồn tại:
- Ngồi Thiền chưa vô thức cao, tư tưởng đôi khi còn phân tán do chưa buông bỏ được những việc trong cuộc sống đời thường.
- Thời gian tu tập chưa nhiều vì còn phụ thuộc vào việc nhà, việc xã hội và chưa có quyết tâm cao, chưa đủ tự tin để chữa bệnh cho người khác.

Với những tồn tại trên tôi xin hứa với các thầy và đạo hữu sẽ phấn đấu khắc phục để tu Thiền được tốt hơn, giữ gìn được sức khỏe để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và góp một phần nhỏ bé cho xã hội.

Tôi nguyện xin tu Thiền đến hết cuộc đời.

1 nhận xét:

  1. Xin chân thành chúc mừng bác đã dần dần đẩy lùi được bệnh tật.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.