Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

MỘT SỐ KẾT QUẢ VÀ KINH NGHIỆM THU ĐƯỢC SAU HƠN MỘT NĂM LUYỆN THIỀN LỬA TAM MUỘI

Trần Quốc Đắc
Lớp DSNL 6 - TDH
 Côn Sơn sáng mờ sương
         Tôi đã may mắn được biết và đến với CLB DSNL từ tháng 7 năm 2012 do bà vợ tôi đã sinh hoạt trong CLB trước đó vài tháng giới thiệu. Tuy chỉ mới luyện tập thiền được 4 tháng nhưng tôi nhận thấy bệnh tật của vợ tôi chuyển biến nhiều. Đặc biệt là bệnh đau dạ dầy và viêm đại tràng gần như khỏi hẳn, tiêu hóa tốt hơn, da hồng hào, sức khỏe tăng rõ rệt. Do đó khi được giới thiệu, động viên tôi đã sẵn sàng cùng tham gia sinh hoạt CLB.

         Trước ngày nghỉ hưu tôi công tác ở Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Việt Nam, tham gia đào tạo sau đại học ở trường ĐHSP Hà Nội và đại học Huế. Sau gần 50 năm tham gia TNXP và chủ yếu là công tác trong ngành giáo dục tôi đã bị một số bệnh mãn tính như gút, suy thận, phì đại tiền liệt tuyến, mất ngủ. Từ đó dẫn đến có những lúc cơ thể rất mệt mỏi.
         Tôi bị bệnh gút đã trên 30 năm. Những khi trở trời đầu gối sưng đỏ và đau phát sốt, chân không co duỗi, đi lại được. Tôi đã phải dùng loại thuốc đặc trị là colchicine và allopurinol nhưng bệnh chỉ đỡ được một thời gian, chu kỳ sưng đau ngày càng rút ngắn. Nguy hiểm là do uống lâu dài các loại thuốc trên tôi đã bị suy thận đến giai đoạn 2. Bác sĩ cho biết bệnh này tây y không có thuốc chữa. Tôi cũng đã dùng nhiều loại thuốc đông y nhưng không có hiệu quả. Tiền liệt tuyến phí đại có lúc lên đến 45 gam.
         Tôi bị mất ngủ đã trên 10 năm nay, thường chập tối chợp được một giấc, sau đó thức dạy và trằn trọc rất khó ngủ tiếp được. Dùng thuốc ngủ có đỡ phần nào nhưng sáng hôm sau trở dậy người rất mệt mỏi.
         Qua hơn một năm tích cực luyện thiền theo chỉ dẫn của thầy chủ nhiệm và các thầy, cô giáo trong CLB tôi rất mừng là năng lượng thu được từ vũ trụ tăng rõ rệt, cơ thể thêm khỏe mạnh, các bệnh từng bước được đẩy lùi.
         Về bệnh gút, cùng với luyện thiền tôi đã uống allopurinol theo chế độ giảm dần, từ mức ngày 1 viên, xuống 7 ngày 1 viên. Cho đến nay bệnh đỡ rất nhiều. Hàng sáng tôi đi bộ khoảng 2 km và tập 2 bài dưỡng sinh đều đặn nhưng đã lâu hai đầu gối không còn sưng đau như trước nữa. Thử máu tại khoa Nội A bệnh viện Hữu Nghị chỉ số axit uric/máu của tôi từ 561 umol/l (ngày 21/2/2012) nay chỉ còn 388 umol/l (chỉ số bình thường là 150 - 420). Mừng nhất là bệnh suy thận của tôi đã dừng lại: Ure/máu từ 7,1 mmol/l (19/12/2012) nay còn 6,2 mmol/l. Creatinin/máu từ 146,3 umol/l (19/12/2012) nay còn 137,5 umol/l. Phì đại tiền liệt tuyến cũng giảm xuống dưới 30 gam.
         Thực hiện lời khuyên cử thầy chủ nhiệm CLB, giữa những đêm mất ngủ tôi nằm thiền theo bài nhạc “Càn khôn của vũ trụ” chừng 10 -15 phút. Sau đó tắt đài, gối đầu và nằm nghiêng sang phải, tôi lại ngủ tiếp được.
         Điều đáng mừng là nhờ cố gắng luyện thiền, bênh tật từng bước được đẩy lùi, sức khỏe tăng dần, tinh thần thêm phấn chấn. Những ngày thời tiết thay đổi như khi đổi mùa, bão từ, áp thấp nhiệt đới... tôi vẫn cảm thấy trong người bình thường. Tôi có đủ sức khỏe và hào hứng làm các việc trong gia đình, giúp cháu học, tiếp tục một số công tác chuyên môn như viết sách, tham gia hoạt động đào tạo sau đại học.
         Tuy có một số kết quả bước đầu nhưng việc tu luyện của tôi còn nhiều hạn chế, tôi phải tu Tâm và luyện Thân nhiều hơn nữa. Tôi mong ước về đêm có giấc ngủ dài và sâu hơn, thần nhãn được mở như một số đồng môn để tiến tới những khi ngồi thiền có thể cảm nhận được luân xa đang quay và nguồn năng lượng sạch của vũ trụ đang được hút vào cơ thể. Tôi xác định phải tiếp tục tích cực luyện tu thiền để có sức khỏe bền vững, tinh thần minh mẫn và điều rất quan trọng là không để các bệnh tái phát.
         Trong quá trình luyện thiền tôi cũng đã áp dụng một số kinh nghiệm nhỏ như sau:
         - Trước hết phải có Niềm Tin. Tin ở kết quả tu thiền cả Tâm lẫn Thân của pháp môn Lửa Tam Muội, tin ở sự trợ duyên giúp đỡ rất hiệu quả của Đức Thầy Tổ khi tịnh tâm ngồi thiền và chữa bệnh.
         - Thực hiện nghiêm túc lời giảng của thầy chủ nhiệm CLB và các thầy cô giáo từ các động tác cơ bản như cách ngồi thiền, cách thở, cách luyện tịnh tâm vô thức, vần luân xa, xả thiền … đến thực hành thành thạo các bài thiền.
         - Phải thật kiên trì trong luyện tập. Tôi còn nhớ thời gian đầu ngồi thiền thường ngủ gật, lưng đau, chân mỏi, mặt mũi ngứa ngáy tưởng như không chịu nổi. Thầy chủ nhiệm CLB đã động viên và giải thích đó là do thần kinh bị suy nhược, không được gãi tay, thực hiện niệm “nam mô a di đà phật” và kiên trì luyện thiền sẽ khỏi. Những lúc gặp khó khăn tôi thường tự nhủ: thà chịu đau còn hơn bị bệnh suốt đời. Cho đến hiện nay hàng ngày tôi luyện thiền 2 lần, các hiện tượng nói trên từ lâu đã không còn nữa. Trong quá trình ngồi thiền tôi cảm nhận hai bàn tay và bàn chân nặng trĩu, cơ thể như chìm xuống, đầu óc dần tĩnh lặng, dễ chịu.
         - Tôi rất thích và tham gia đầy đủ các buối dã ngoại của CLB. Giữa bầu không khí yên tĩnh, trong lành và tập luyện đạt hiệu quả cao tôi nhận thấy ăn ngủ tốt hơn ở nhà. Ở những địa điểm tâm linh, nguồn năng lượng sạch dồi dào, học viên có điều kiện tách khỏi công việc gia đình và xã hội lại được các thầy cô giáo tập trung giúp đỡ nên năng lượng thu được rất nhanh. Mọi người phấn khởi được khám chữa bệnh và đặc biệt là có dịp giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích trong luyện thiền.
         Hoạt động phong phú và mang tính khoa học cao của CLB đã gây ấn tượng tốt cho mỗi học viên, từ việc biên soạn in ấn tài liệu, chuẩn bị quẻ dịch đến nội dung giảng dạy, chữa bệnh, dã ngoại. Việc tổ chức các địa điểm và chuẩn bị điều kiện học tập ở các lớp học thật chu đáo. Trong CLB thể hiện tính cộng đồng, tính nhân văn, nhân hậu cao. Thật là hiếm khi giữa một xã hội với cơ chế thị trường hiện nay hoạt động của CLB không hề mang tính kinh tế.
         Nhân ngày tưởng niệm Đức Thầy Tổ Dasira Narada, xin kính cẩn tạ ơn Thầy đã truyền lại pháp môn Lửa Tam Muội cho các thế hệ môn sinh chúng con, xin chân thành cám ơn thầy chủ nhiệm, các thành viên trong Ban chủ nhiệm và các thầy cô giáo đã không mệt mỏi hướng dẫn, giúp đỡ học viên trong CLB kiên trì luyện tập, cố gắng tu Tâm luyện Thân với kết quả ngày càng cao trên đường Chân - Thiện – Nhẫn.
Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.