Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Lớp Dưỡng sinh năng lượng Chùa Bụt Mọc

Đoàn Mạnh Thắng 
Lớp trưởng lớp DSNL Chùa Bụt Mọc
 Chụp ảnh kỷ niệm tại Côn Sơn - Chí Linh - Hải Dương
         Tháng 4 năm 2013, lớp chúng tôi khai giảng và được luyện tập tu thiền tại chùa Bụt Mọc, một ngôi chùa thâm nghiêm thuộc phường Văn Chương - Đống Đa, đến nay đã tròn 07 tháng. Một thời gian không dài nhưng đã đủ để chúng tôi chiêm nghiệm, hiểu nhau, yêu thương nhau như anh em trong cùng một nhà.
         Còn nhớ, hôm khai giảng lớp, các Thày, Cô đến rất đông, Thày Chủ nhiệm đến dự phát biểu khai mạc và trực tiếp hướng dẫn chúng tôi những bài học đầu tiên. Thày nói: "Chúng ta đến đây không những chỉ đến để luyện tập dưỡng sinh nâng cao sức khỏe mà chúng ta còn đến để cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, động viên nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đẩy lùi bệnh tật, tu sửa tâm tính, giữ thân tâm trong sạch để sớm đạt được kết quả như mong muốn và trở thành người giác ngộ". Vâng, tất cả chúng tôi ở mọi lứa tuổi đến đây học, tu luyện để mong sớm trở thành một con người chân chính.
         Và bắt đầu từ hôm đó, hành tuần vào chiều Chủ nhật (nay là chiều thứ Bẩy) chúng tôi lại đến bên nhau, dưới sự hướng dẫn của Thày chủ nhiệm lớp, cùng nhau tu luyện, mong sao thân tâm trong sạch, bệnh tật được đẩy lùi, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, và bước đầu chúng tôi đã đạt được một số kết quả tốt.
         Theo danh sách đăng ký ban đầu, lớp tôi có 78 học viên, nhưng có nhiều lý do chủ quan và khách quan khác nhau, có lẽ là chưa có duyên với môn phái này nên một số người xin nghỉ, các buổi tu luyện thường chỉ có trên dưới 40 học viên tham gia (như thế là quá tốt rồi). Dù tuổi đời khác nhau, điều kiện ăn ở, sinh hoạt khác nhau, song tất cả mọi người trong lớp đều đoàn kết, trên dưới một lòng, cùng nhau vượt lên mọi hoàn cảnh khó khăn do tuổi tác, bệnh tật,...để đến lớp tu tập dù bất kỳ tời nắng hay mưa. 
         Nhờ sự hướng dẫn tận tình của Thày chủ nhiệm lớp, sự tích cực tập luyện, tu sửa tâm tính của mỗi cá nhân nên bước đầu đã có một số kết quả đáng khích lệ, sự tiến bộ rõ nhất là tinh thần mọi người khi đến lớp, một không khí vui vẻ, phấn chấn, thân thiện thể hiện rõ trên khuôn mặt từng học viên. Một số bệnh của người già như mệt mỏi, đau nhức xương khớp, mất ngủ, ăn uống khó tiêu.... cũng đã bước đầu được cải thiện. Có một số học viên bệnh nặng, ngày đầu tiên đến lớp cơ thể mệt mỏi, gầy yếu, nhờ có sự tổ chức sinh hoạt, ăn nghỉ hợp lý kết hợp với việc chăm chỉ tu luyện, đến nay mọi hoạt động đã trở lại bình thường, sức khỏe được cải thiện rõ rệt. 
         Với thời gian 07 tháng, chưa đủ để trải nghiệm và đánh giá hiệu quả của môn phái "Thiền Lửa Tam Muội" mà chúng tôi đang theo học. Nhưng một điều có thể khẳng định là mọi người đến đây thấy tâm mình nhẹ nhàng, thanh thản và trong sáng hơn.
         Lớp chúng tôi tu luyện tại một ngôi chùa vì vậy rất cần sự tôn nghiêm và tĩnh lặng, các hoạt động sinh hoạt tinh thần như văn nghệ, tổ chức các sự kiện, mừng sinh nhật các thành viên trong lớp... không thuận lợi như các lớp khác. Những hôm buổi tập vào đúng ngày Rằm, mùng Một chúng tôi thường sắm một lễ mọn thắp hương bái Phật, cầu cho Quốc thái dân an, mọi nhà, mọi người đều khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc. Sau buổi học cả lớp ngồi quây quần thụ lộc, những ngày như thế thật vui vẻ và đầm ấm.
         Chúng tôi hiểu tu sửa tâm tính, buông bỏ mọi ràng buộc cả về vật chất, danh vọng, địa vị ... quả là một điều không dễ và khó có thể thực hiện trong một sớm một chiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu, chắc chắn là như vậy. Chúng tôi biết rằng nếu tâm tính không được thay đổi cho tốt hơn, con người vẫn mang nhiều sự ràng buộc các nhân, sẽ không bao giở có thể tu luyện thành người giác ngộ. Những điều Thày Chủ nhiệm câu lạc bộ giáo huấn về bản chất của môn phái thiền "Lửa Tam Muội" là tu luyện "Chân - Thiện - Nhẫn" cùng một lúc theo bản chất của vũ trụ, về "Mất và được", về "Tu sửa tâm tính", về "Buông bỏ"... chúng tôi mãi khắc ghi và sẽ phần đấu thực hiện cho tốt. 
         Ngoài việc đến lớp tu luyện, chúng tôi đã có 02 đợt đi thiền dã ngoại tại Suối Hai - Ba Vì - Hà Nội 03 ngày và Côn Sơn - Chí Linh - Hải Dương 03 ngày theo chương trình kế hoạch của Câu lạc bộ, ngoài ra lớp chúng tôi đã tổ chức 01 buổi đi thiền dã ngoại tại Chùa Bách Môn - Bắc Ninh, 03 buổi cho một số học viên có điều kiện đi kính nhang, xin năng lượng và luyện thiền tại khu mộ Cụ Nguyễn Đức Cần tại làng Thanh Mai - Thanh Oai - Hà Nội. Những buổi đi thiền dã ngoại thật là bổ ích và lý thú và mãi mãi là những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời.
         Trong năm tới ngoài việc tham gia và các hoạt động thiền dã ngoại theo chương trình kế hoạch của Câu lạc bộ, nếu điều kiện cho phép, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức các buổi thiền dã ngoại độc lập cho các học viên của lớp tại Tam Đảo, Chùa Bách Môn, Côn Sơn, Yên Tử...Và rất có thể những buổi thiền dã ngoại này chúng tôi sẽ phối hợp với các lớp khác cùng tham dự để gia tăng sự hiểu biết, đoàn kết giữa các học viên trong cùng câu lạc bộ.
         Có thể nói, Pháp môn "Thiền Thu Lửa Tam Muội" đã mang đến cho chúng tôi nhiều điều, mọi người đến với Câu lạc bộ thấy tâm mình nhẹ nhàng, bình thản, trong sáng hơn, sức khỏe được cải thiện hơn. Qua trang viết này, thay mặt toàn thể học viên lớp Dưỡng sinh năng lượng Chùa Bụt Mọc, xin gửi tới Thày Chủ nhiệm, các thày cô giáo lời cám ơn chân thành. Chúc toàn thể hội viên Câu lạc bộ mạnh khỏe và vững bước trên con đường tu luyện, chúc Câu lạc bộ ngày càng phát triển để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.
Hà Nội, tháng 10 năm 1013 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.