Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Tập bài thiền "Rũ sạch bụi trần"

Phùng Văn Thìn 
Lớp DSNL8 
 Ảnh đợt dã ngoại Con Sơn tháng 4/2014
         Luyện tập các bài thiền tôi thấy bài thiền "Rũ sạch bụi trần" là một trong những bài có tác dụng nhất, đồng thời cũng là bài thiền khó, vất vả nhất. Khi thiền bài "Rũ sạch bụi trần" mồ hôi chảy ra ròng ròng ướt đẫm áo, hai tay đau mỏi ê ẩm nhưng khi xả thiền xong lại thấy người thoải mái nhẹ nhàng cảm thấy mọi bệnh tật tiêu tan, mọi đau nhức tan biến. Tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm tập bài "Rũ sạch bụi trần":
         Ta phải đặt quyết tâm luyện tập bài "Rũ sạch bụi trần" trở nên quen thuộc bình thường, không được ngại.
         Tốt nhất bố trí tập vào ban đêm khi yên tĩnh, trước khi đi ngủ vì tập xong ta vào giấc ngủ rất sâu, rất nhanh, không bị trằn trọc vì đau nữa.
         Tập từ ít đến nhiều có nghĩa là tập để tay bịt tai ôm chẩm lúc đầu chỉ 15 - 20 phút có thể cụp tay lại hoặc buông xuống thiền bình thường khoảng 5 phút lại đưa tay bịt tai ôm chẩm cho đến hết, cứ vậy mỗi ngày cố gắn thêm 2 - 3 phút mới buông tay, khoảng 1 tuần liên tục ta sẽ quen không đau nữa và cũng sẽ không sợ nữa.
         Nên cố gắng ngày nào cũng tập 1 lần liên tục một thời gian dài. Qua thực tế để tập trung cao độ và quên đi sự đau mỏi đến phần đưa tay ôm chẩm ta chuyển bài nhạc thiền vào bài hát "Lửa Tam Muội" trong thẻ thiền vì bài này vừa tròn 30 phút. Bài hát lập lại 9 lần thì hết, cả 3 lần là 10 phút sẽ giúp ta tập trung lắng nghe và có thể nhẩm theo. Đến nay tôi đã thuộc lòng bài hát nay không phải bật bài nhạc trong máy nữa.
         Tôi đã luyện bài này hơn 1 tháng nay có tác dụng rất tốt, còn các bài thiền khác tôi tập vào buổi sáng hoặc trưa chiều dành ưu tiên bài "Rũ sạch bụi trần" vào ban đêm trước khi đi ngủ.
         Xin chúc các bạn luyện tập thành công. Hãy vì sức khỏe của mình, vì cuộc sống hạnh phúc của bạn và gia đình bạn, chúng ta hãy ghi nhớ “Chân - thiện - nhẫn” là mục tiêu phấn đấu trong luyện tập, trong cuộc sống của chúng ta.
Hà Nội, ngày 20-6-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.