Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

BÁO CÁO TỔNG KẾT CỦA TIỂU BAN THÔNG TIN - TỪ THIỆN

A/ Hoạt động thông tin tuyên truyền nội bộ của CLB DSNL 
         Ngày 29/3/2010, được sự đồng ý của Thầy Chủ nhiệm, trang Blog Câu Lạc Bộ DSNL được hình thành. Tính tới nay đã có hơn 1.200 bài được đăng với tổng số lượt truy cập trên 372.000. Với cách sắp xếp bài theo mục: trang chủ, liên hệ, album ảnh, trang Phật Pháp, các chuyên mục như chia sẻ, dã ngoại, thông tin, giúp bạn học từ xa, thơ CLB, bài tham khảo,… trang Blog giúp cho bạn đọc trong và ngoài CLB cập nhật được thông tin nhanh và hữu ích.
         Trang Blog lưu trữ những cảm xúc, kỷ niệm đẹp với Thầy, Cô, giáo viên phụ trách lớp, bạn đồng môn, sau mỗi chuyến đi hay sau mỗi cuộc liên hoan tổng kết, nơi mọi người có thể tìm thấy niềm vui và những nụ cười. Mọi người cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình luyện tập thiền cũng như trong việc tu tâm tính. Rất nhiều người qua trang Blog này đã tìm đến với CLB, với pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội.

         Để giúp các bác không có điều kiện sử dụng Internet, theo định kỳ, ban biên tập ra Tập San, Nội San, Tập Thơ, cũng như tập Kỷ Yếu, video clip, trình chiếu, phục vụ các dịp lễ lớn của CLB. Để làm được việc này là sự nỗ lực của rất nhiều bác hội viên - học viên góp bài, đăng bài thường xuyên, duy trì sự hoạt động của trang Blog, là sự góp công không nhỏ đặc biệt của các em Nguyễn Tuấn Nam, Đoàn Thị Vương, Vũ Bá Huấn, cùng Trần Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Thanh Hà, Đặng Thị Thủy, Clara Minh, Nguyễn Thị Huyền, Đỗ Thị Nhung, Dương Thị Huyền, Quách Kim Thoa,…

B/ Hoạt động quyên góp từ thiện của Câu lạc bộ DSNL
         Trước đây, CLB đã tổ chức những chuyến đi sang chùa Bồ Đề giúp các cháu nhỏ bị bỏ rơi, góp tiền xây Khu Tưởng niệm 6000 liệt sĩ ở Thái Nguyên. Trong những năm gần đây, với tinh thần “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” hội viên, học viên CLB đã tham gia một số hoạt động từ thiện sau:
         Năm 2010 CLB đã góp trên 20.000.000.đ công đức xây cầu trên sông Diêm xã Anh Vinh, Quỳnh Phụ, Thái Bình, và trên 12.000.000 đ làm từ thiện trong dịp tết. 
        Năm 2011 chương trình Từ thiện Xuân Tân Mão do Ban Chủ Nhiệm CLB phát động ngày 2/1/2011 đã được đông đảo hội viên hưởng ứng. Với 17.557.500đ quyên góp của hội viên các lớp và người thân, đã chi 3.000.000đ cúng dàng Chùa Việt Nam Phật Quốc Tự ở Nepal (nhờ nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã chuyển giúp); 8.157.500đ đi thăm 65 cháu điều trị tại Khoa Nhi BV Huyết học và Truyền máu Trung Ương; 5.400.000đ thăm 54 cháu điều trị tại Khoa Tim mạch BV Nhi Thụy Điển; hỗ trợ chị Dương Thị Hoạt 1.000.000đ (Chị Hoạt là hội viên CLB bị ung thư dạ dày, đã mất ngày 21/4/2011.). Cũng trong năm 2011, hội viên các lớp góp 9.110.000đ giúp chị Trần Thị Bảo Ngọc, hội viên CLB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ung thư giai đoạn cuối. Ngày 19-5-2011, Thầy Cô và một số hội viên đại diện cho CLB đã trao 7 triệu đồng tiền công đức quyên góp xây dựng chùa làng Đình Lê, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Tây nay thuộc ngoại thành Hà Nội.
         Đầu năm 2012, với số tiền 19.488.000đ, CLB đã đi thăm và tặng quà cho 84 cháu điều trị tại Khoa Nhi BV Huyết học và Truyền máu Trung Ương; tặng xuất quà đặc biệt cho cháu Lại Thị Lan bị ung thư tái phát; góp 7.000.000đ mua áo rét cho trẻ em miền núi cùng chương trình Cơm Có Thịt do ông Trần Đăng Tuấn khởi xướng. Tháng 8/2012 các hội viên - học viên quyên góp được 53 thùng quần áo trẻ em, đồ dùng học tập, giày dép, mũ, khăn, găng tay, đồ chơi, sách giáo khoa, truyện đã qua sử dụng và 29 thùng vở, bút bi, mũ lưỡi trai và ủng mới để gửi tặng trẻ em nghèo miền núi thông qua chương trình Cơm Có Thịt. 
         Xuân Quý Tỵ, với số tiền 40.000.000đ từ các khoản góp của hội viên - học viên và trích từ Quỹ Tri Ân, CLB đã giúp gia đình anh Nghiêm Việt Thắng, thương binh có con là nạn nhân chất độc màu da cam, và gia đình anh Nguyễn Văn Thiệu, công nhân XN Cầu Thăng Long bị tai nạn. Đến giữa năm toàn Câu lạc bộ quyên góp ủng hộ chiến sỹ đảo Trường Sa.
         Xuân Giáp Ngọ, với số tiền 32.075.000đ từ các khoản góp của hội viên - học viên và trích từ Quỹ Tri Ân, CLB DSNL đi thăm và tặng quà trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, người vô gia cư và giúp cháu Châu (ung thư giai đoạn cuối) ở Trung Tâm Bảo trợ Xã hội 4 thuộc Bộ Lao động - Thương Binh - Xã hội. Tháng 5 2014, CLB quyên góp được 30 triệu góp Đại Lễ Cầu Siêu Quốc tế tại Hoàng Thành Thăng Long.

         Có thể nói hoạt động thông tin - tuyên truyền nội bộ và từ thiện của CLB đã có những bước tiến bộ đáng kể. Trong thời gian tới, mong có sự chung tay phối hợp của tất cả các hội viên - học viên trong toàn CLB để có thể hoạt động hiệu quả hơn nữa. 
Tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.