Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Mơ ước thành hiện thực

Bùi Thị Cấp
Lớp DSNL 1

Bảy mươi chín xuân nay đã qua.
Ước mơ của cái tuổi đã già,
Sống vui, sống khỏe, ích cho đời
Đó là mơ ước của chính tôi.

         Tôi sinh ra trong một gia đình nhà nho nghèo tại vùng quê Thái Bình. Hơn 10 tuổi, giặc Pháp tràn về càn quét, đốt phá quê hương. Gia đình tôi tan nát, mỗi người ly tán một nơi. Tôi theo Việt minh ra vùng tự do rồi lên Tây Bắc.
         Sau này tôi ra công tác cũng toàn ở Việt Bắc, Tây Bắc. Quanh năm leo núi, trèo đèo, lội suối, cuộc sống vất vả trăm bề. Chiến tranh bom đạn quá nhiều, hết giặc Pháp rồi lại đến giặc Mĩ, tôi đã nhiều lần chết đi rồi sống lại. Do đó, khi tuổi cao tôi sinh ra nhiều bệnh, nào là tiền đình, thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống cổ, sống lưng, loãng xương, thoái hóa khớp,...
         Năm 74 tuổi, tôi bị đau cứng người rồi liệt, nằm như cây gỗ mấy tháng trời. Ai đến thăm cũng đều cho là khó qua khỏi, nếu không chết thì cũng bị liệt hẳn. Thế rồi tôi chữa châm cứu cộng với luyện tập, dần dần tôi đi lại được, nhưng gầy và xanh xao. Cách đây ba năm, một người bạn đến thăm đã giới thiệu tôi tham gia vào Câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng.
         Giờ đây bạn bè, con cháu ở xa về thăm đều reo hò, không ngờ sức khỏe bà đã khỏe hơn trước rất nhiều. Ai cũng khen, sức khỏe tốt, bệnh tật lui dần. Mấy năm nay tôi rất ít dùng thuốc, nhất là kháng sinh tôi càng không dùng. Ốm vặt cũng đỡ đi nhiều. Sức khỏe càng ngày càng thấy tốt hơn.
         Càng đi học tôi càng thấy hấp dẫn. Tới lớp mọi người đều vui vẻ, chan hòa, đoàn kết. Thầy Chủ nhiệm giảng rất nhiệt tình. Tôi đi học rất đều và đúng giờ. Đặc biệt là các đợt dã ngoại, tôi luôn muốn tham gia vì sau khi đi về tôi thấy khỏe, khoăn khoái hẳn lên. Dù chỉ hai hay ba ngày sống cùng nhau trong một phòng, chúng tôi đùm bọc, giúp đỡ nhau cứ như chị em trong gia đình. 
         Tôi thành thực xin cảm ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada. Cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và tất cả mọi người trong CLB.
         Chúc tất cả Câu lạc bộ mình ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Tháng 7/2014

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác Cấp đã vượt qua được chính mình. Đã tự cứu mình. Gặp bác Cấp ngoài đời, khó đoán được tuổi của bác. Bác trẻ hơn tuổi rất nhiều và luôn vui tươi, nụ cười luôn trên môi của bác. Chúc mừng bác.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.