Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Thiền mang lại niềm vui

Nguyễn Cẩm Chương 
Lớp DSNL 1
 Chụp lưu niệm cùng Thầy Chủ nhiệm trong đợt dã ngoại thiền tháng 7/2011
         Tôi sinh năm 1937, năm nay đã 77 tuổi. Tôi không quá già yếu nhưng cũng không thể là khỏe được vì có nhiều bệnh của người già.
         Tôi bị viêm hang vị dạ dày từ năm 2006 và đã từng vào nằm bệnh viện 2 lần. Từ năm 2008 bác sĩ ở bệnh viện lại phát hiện tôi bị bệnh cao huyết áp vô căn và thế là tôi phải làm bạn với thuốc huyết áp hàng ngày từ đó. Có lần đến bệnh viện khám, huyết áp lên quá cao, bác sĩ còn bắt tôi phải uống thuốc giảm áp cấp tốc ngay tại bệnh viện. Tôi cũng có bệnh về xương khớp, bác sĩ kết luận bị thoái hóa khớp sau khi xem phim chụp X-quang. Tôi cũng bị sỏi mật được phát hiện từ năm 2008 và đầu năm 2013 vì sỏi quá nhiều làm tắc ống dẫn mật nên tôi phải nằm bệnh viện 20 ngày để khám, kiểm tra và phẫu thuật cắt mật và 1 đoạn ống dẫn mật (mổ phanh 1 đoạn dài khoảng 15cm).
         Tuy nhiên sức khỏe của tôi đến nay rất khả quan. Tôi cảm thấy mình đã khá lên rất nhiều. Hàng ngày tôi vẫn đi bộ khoảng 7km, vẫn đi xe máy khi cần và làm mọi việc trong gia đình. Tôi vẫn theo dõi tin tức thời sự, chương trình giải trí trên TV, qua mạng Internet và thấy tinh thần sảng khoái. Tất cả là nhờ việc luyện tập thiền đều đặn từ tháng 5/2011 đến nay (hơn 3 năm). 
         Hồi mới tập tôi thiền mỗi bài chỉ 1h00 - 1h15'. Đến nay tôi đã có thể ngồi mỗi lần 2h30' - 3h00. Mỗi ngày tôi ngồi thiền đều đặn từ 1-2 lần. Các buổi sáng tôi ngồi từ 4h00 - 6h30' (mùa hè), 4h30' - 7h00 (mùa đông). Ngoài buổi sáng sớm có ngày tôi còn ngồi thêm 1 lần nữa vào cuối buổi sáng hoặc đầu buổi chiều. Sau mỗi lần thiền thì người khỏe khoắn, tôi đi bộ. Thời kỳ đầu tôi chỉ đi 30', dần dần tôi đã kéo dài thời gian thêm. Đến nay buổi sáng tôi đi bộ 1h30' mà không thấy mệt mỏi gì. 
         Một điều khiến tôi rất thú vị là các bệnh tật đã bị đẩy lùi dần: xương khớp không còn đau, dạ dày ổn định, và đặc biệt là huyết áp từ cuối năm 2013 đến nay đã ổn định ở mức 120-140 và không còn phải dùng viên thuốc nào nữa (ngày nào tôi cũng kiểm tra huyết áp từ 1-2 lần). Tôi cảm thấy mình khỏe khoắn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.
         Tôi đã nghe Thầy Thường nói: "Thiền là cách chữa bệnh không dùng thuốc" và bây giờ tôi thấy câu nói đó thật chí lý.
         Từ ngày làm quen với thiền đến nay, tôi hầu như không còn dùng thuốc gì cả, kể cả thuốc bổ (tất nhiên không kể thời gian nằm ở bệnh viện).
         Trên đây là một số trải nghiệm của tôi trong thời gian 3 năm học lớp Thiền. Tôi viết ra mong được chia sẻ với các bạn.
Hà Nội, tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.