Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH TỪ NĂM 2004 – 2014

Võ Thị Hương
Tiểu ban Tài chính
CLB DSNL hoạt động trên tinh thần từ thiện và tình nguyện. Kinh phí hoạt động chủ yếu từ nguồn hội phí do học viên, hội viên đóng góp.

I. Các khoản thu:
Số tiền hội phí do BCN quyết định, có thể thay đổi tùy theo kế hoạch chi trong từng năm, tùy theo địa điểm mở lớp học. Hiện nay mức thu từ 200.000đ – 300.000đ người/năm tùy theo địa điểm học. Theo chỉ đạo của BCN, vào dịp cuối năm CLB đi làm từ thiện ở một vài địa chỉ. Hội viên, học viên với tấm lòng tương thân, tương ái cùng hưởng ứng. Ngoài ra một số hội viên, học viên phát tâm góp ủng hộ thêm. Như vậy CLB có ba khoản thu:
1. Thu hội phí của học viên.
2. Khoản thu từ việc từ thiện công đức.
3. Khoản phát tâm của hội viên, học viên.

II. Các khoản chi:
         Để đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho học viên luyện tập tại lớp cũng như việc lưu lại hình ảnh hoạt động của học viên khi tham gia những đợt dã ngoại theo tháng, quý của CLB, BCN đã quyết định trích từ khoản thu hội phí của học viên để chi:
1. Chi mua sắm trang thiết bị phục vụ thiền cho học viên, hội viên ở 2 cơ sở có nhiều lớp đang sinh hoạt như: ghế, đệm, quạt, đèn, kệ để tài liệu, phông trang trí phòng thiền, mành rèm che nắng, khay, cốc chén uống nước, ti vi, máy ảnh, máy quay,… riêng 2 lớp ở HQV và trường Mầm non Quang Trung vì là địa điểm đi mượn đã có sẵn đèn, quạt, nên chưa trang bị nhiều.
2. Chi trả tiền điện nước, vệ sinh, nước uống cho địa điểm tập thiền theo từng năm.
3. Chi cho việc mời khách về nói chuyện để tạo điều kiện cho học viên tìm hiểu thêm về thế giới tâm linh, về đạo Phật nhằm hỗ trợ cho việc tập luyện. Cụ thể đã mời nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, bà Bạch Ngọc Hoa.
4. Chi cho những hoạt động văn hóa văn nghệ, thuê hội trường và các trang thiết bị đi kèm trong các dịp sinh hoạt tập thể như: Tổ chức lễ tưởng niệm Đức Thầy Tổ vào tháng 10 hàng năm, kỷ niệm ngày thành lập CLB, tổ chức lễ Tất niên.
5. Chi mừng thọ cho học viên cao tuổi (từ 80 trở lên) nhân dịp đầu năm mới.
6. Chi cho hoạt động từ thiện: Trong 10 năm qua, CLB cùng các hội viên, học viên đã tham gia đóng góp vào các chương trình từ thiện hàng trăm triệu đồng, đồng thời trích phần hỗ trợ giúp hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

III. Thuận lợi và khó khăn trong công tác tổ chức thu chi tài chính:
1. Thu:
a. Thuận lợi:
- Đại đa số học viên chấp hành đầy đủ.
b. Khó khăn:
- Việc thu học phí chưa thực hiện được đúng thời hạn do học viên chuyển lớp, ra vào các lớp giữa chừng, không đúng dịp khai giảng.
- Có khi không tận thu hết vì học viên đi học không đều.
2. Chi:
- Chưa lập được kế hoạch tỉ mỉ chi cho việc chi tiêu trong năm, nên đôi khi chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu cần chi, hoặc những khoản chi đột xuất, nên còn có những bất cập.

IV. Phương hướng hoạt động trong những năm tới:
Quản lý chặt chẽ về thu và chi:
- Yêu cầu thu đúng, thu đủ.
- Chi đúng nội dung, chống thất thoát, chống lãng phí.
- Tiết kiệm để chi khi có công việc lớn và làm từ thiện chia sẻ gánh nặng, giúp ích cho xã hội. 
Tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.