Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

BÁO CÁO TỔNG KẾT CỦA BAN DÃ NGOẠI

Trần Thị Hồng
Trưởng Tiểu ban Dã ngoại
 Ảnh đợt dã ngoại tại Côn Sơn tháng 6/2014
         Dã ngoại là hoạt động không thể thiếu của CLB DSNL từ ngày thành lập tới nay. Ban đầu còn ít người, mọi hoạt động của CLB đều do Thầy Chủ nhiệm và cô Huệ lo: Thầy đứng lớp hướng đẫn mọi người thiền Lửa Tam Muội, cô Huệ tổ chức lớp và hoạt động dã ngoại.
Từ khi CLB củng cố Ban Chủ nhiệm, thành lập các tiểu ban, mọi hoạt động được phân mảng rõ ràng và giao cho các ủy viên. Dã ngoại là một trong những mảng quan trọng của CLB.
         Trước đây, dã ngoại được tổ chức hàng tháng, mỗi đợt có từ 50 - 70 học viên tham gia, thường vào tuần thứ 3 trong tháng. Các học viên được đến những nơi địa linh có trường năng lượng cao như Côn Sơn, Tây Thiên,... để luyện thiền.
         CLB ngày càng phát triển, cơ sở 2 ở Trần Duy Hưng ra đời, sau đó là lớp ở Hoàng Quốc Việt, lớp ở chùa Bụt Mọc (sau chuyển về trường Mầm Non Quang Trung). Từ đó hoạt động dã ngoại được chia làm các đợt cho các lớp và các cơ sở theo các tháng chẵn và lẻ. Để tạo điều kiện cho các lớp giao lưu, các đợt dã ngoại lại chia xen kẽ giữa các lớp ở các cơ sở, đồng thời các địa điểm dã ngoại cũng được mở rộng hơn. Ngoài các địa điểm thiền trước đây, CLB đưa hội viên đến Suối Hai, Ba Vì, chùa Bách Môn, chùa Phật Tích, thiền viện An Tâm,.. để luyện thiền. Và không chỉ có thế, CLB còn giúp mở lớp, hướng dẫn người dân địa phương nơi mình đến luyện thiền như ở chùa Bách Môn, ở Suối Hai.
         Rút kinh nghiệm qua nhiều đợt dã ngoại, BCN thấy dã ngoại toàn CLB là điều kiện tốt nhất để các lớp giao lưu chia sẻ cùng nhau, giúp các học viên có nhiều điều kiện gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm tu tập, mặt khác tạo điều kiện khuyến khích các lớp tự tổ chức dã ngoại để nâng cao tính tự chủ.
         Từ 2014 kế hoạch dã ngoại toàn CLB được chia cho 4 quý trong năm.
         Trong mỗi đợt dã ngoại, thì thiền là chính, ngoài ra còn hỗ trợ khám  bệnh bằng con lắc và hỗ trợ chữa bệnh bằng quẻ dịch, bằng châm cứu từ xa,... tập các bài tập chữa bệnh. Các học viên được kiểm tra năng lượng, kiểm tra độ mở của luân xa.
        Vào buổi chiều hoặc tối ngày thứ hai của mỗi đợt dã ngoại thường tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tu tập và biểu diễn văn nghệ cây nhà lá vườn. Mỗi buổi giao lưu như thế đã để lại biết bao kỷ niệm trong mỗi người, giúp mọi người thấy gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn và càng thêm gắn bó với CLB. 
         Kết thúc mỗi đợt dã ngoại, mọi người đều phấn khởi vì năng lượng của ai cũng được tăng gấp 2-3 lần khi trước.
         Tuy nhiên việc tổ chức dã ngoại cho toàn CLB có tới 170 - 200 học viên tham gia cùng một đợt không đễ dàng chút nào vì một số lý do:
- Phải tìm địa điểm có trường năng lượng tương đối tốt, đủ rộng cho 200 người ăn ở và tập thiền.
- Chi phí ăn, ở hợp lý, không quá cao, để mọi người đều có thể tham gia.
- Có chỗ để tổ chức giao lưu, và để ngồi thiền trong nhà khi thời tiết xấu không đi thiền ngoài trời được.
- Đảm bảo an toàn cho tất cả các học viên trong mỗi đợt dã ngoại.
- Đồng thời còn có khó khăn do chính chúng ta gây ra, đó là việc đăng ký dã ngoại của các lớp. 
         Kế hoạch dã ngoại có từ đầu năm và được chuyển tới các lớp, mỗi đợt dã ngoại đều được thông báo trước và yêu cầu các lớp gửi đăng ký trước 10 ngày để Ban Dã ngoại thuê xe, đăng ký nhà nghỉ, nhưng  nhiều lớp chưa thực hiện đúng. Thường gần sát ngày đi, Ban Dã ngoại mới tạm tổng kết được con số của đợt, và số lượng đi còn thay đổi tới khi xe chạy mới chốt được, có đợt số đi chính thức chênh với số đăng ký 21 người. Những thay đổi giảm này ảnh hưởng nhiều đến việc phân chia các xe, nhất là phân chia phòng ở làm cho kế hoạch ban đầu đảo lộn.
         Tóm lại, dã ngoại là một hoạt động cần thiết không thể thiếu trong quá trình luyện thiền. Sau mỗi đợt dã ngoại, ai cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, sức khỏe được cải thiện, học hỏi thêm được nhiều điều hay, bổ ích. Vì vậy rất mong giáo viên phụ trách các lớp, ban cán sự các lớp, và toàn thể hội viên, học viên tích cực tham gia để hoạt động dã ngoại của CLB ngày càng hiệu quả. 
Tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.