Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

BÁO CÁO KÊT QUẢ LUYỆN TẬP

BÁO CÁO KÊT QUẢ LUYỆN TẬP
CỦA LỚP DSNL 11 

Lớp Dưỡng sinh Năng lượng 11 (DSNL 11) khai giảng ngày 07/4/2013, đến ngày 07/7/2014 tròn 15 tháng. Thời gian tuy ngắn ngủi và còn nhiều điều hạn chế nhưng do được hướng dẫn nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao của Thầy chủ nhiệm lớp, sự quan tâm kịp thời của Ban Chủ nhiệm CLB, toàn thể học viên lớp DSNL 11 chúng tôi đã “Được” nhiều điều như mong đợi. Sau đây là một số kết quả, những hạn chế và phương hướng hoạt động đến tháng 10/2015 của lớp DSNL 11.


I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA LỚP.
1. Về địa điểm sinh hoạt.
- Từ tháng 4/2013 đến tháng 2/2014 (sau Tết âm lịch Giáp Ngọ) lớp sinh hoạt tại Chùa Bụt Mọc thuộc phường Văn Chương - Đống Đa - Hà Nội. Vì đảm bảo sự tôn nghiêm nơi cửa Phật nên các hoạt động giao lưu, chia sẻ sau mỗi buổi học và luyện chưa được thực hiện.
- Từ tháng 2/2014 đến nay, được sự đồng ý của BCN CLB và sự giúp đỡ của BGH trường Mầm Non Quang Trung - Đống Đa, chúng tôi đã chuyển về sinh hoạt tại trường. Nơi đây không gian thoáng rộng. Từ đó lớp có nhiều thuận lợi để học tập, luyện thiền, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau đẩy lùi bệnh tật, nhờ đó tăng thêm sự đoàn kết, thân thiện giữa các học viên với nhau và giữa học viên với giáo viên chủ nhiệm lớp.
2. Về học viên
- Hiện tại danh sách lớp có 34 học viên, song thông thường chỉ có từ 25 - 30 học viên là thường xuyên đến sinh hoạt, luyện tập đều đặn, trong đó có 7 học viên nam và 27 học viên nữ. Độ tuổi trung bình của lớp khá “trẻ” so với một số lớp khác trong CLB, học viên trẻ nhất sinh năm 1980, học viên lớn tuổi nhất sinh năm sinh năm 1943, đa phần học viên có tuổi đời 50 - 60 tuổi.
- Một số học viên có khó khăn như nhà xa, bận đưa đón con đi học, bận trông cháu,… có một số Bác lớn tuổi phải “mua vé xe ôm năm” để đến lớp.
- Một số học viên mắc các căn bệnh mãn tính như đau dạ dày, sỏi thận, vôi hóa đốt sống, tiền đình, thần kinh tọa, gút, mỡ máu,... Có một số học viên bệnh nặng đang phải điều trị bằng các biện pháp y học hiện đại.
- Tuy tuổi đời khác nhau, đến lớp Thiền trong điều kiện và hoàn cảnh khác nhau song tất cả đều đoàn kết, thống nhất, coi nhau như anh em một nhà, cố gắng chăm chỉ luyện tập để đạt kết quả tốt nhất.

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG
Sau 15 tháng kiên trì học và luyện, Thầy chủ nhiệm ân cần, tận tâm, chúng tôi đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ cụ thể như sau:
1. Về cải thiện sức khỏe và nâng cao tâm tính: Một số bệnh mãn tính nhờ luyện thiền đã có những cải thiện đáng kể. Người bị bệnh gút nặng, trước đây đi lại, hoạt động khó khăn, nay gần như đã khỏi, không phải dùng thuốc thường xuyên nữa, một số học viên lớn tuổi mất ngủ nhiều năm giờ đã có giấc ngủ trở lại, một số người bệnh nặng, ngoài việc điều trị bằng các phương pháp y học hiện đại đã kết hợp luyện tập theo phương pháp “Thiền Thu Lửa Tam Muội” của câu lạc bộ cũng đã có những chuyển biến tích cực, khi làm xét nghiệm kiểm tra, các chỉ số đều ở mức an toàn.
Một “cái được” lớn nhất, rõ nhất của lớp chính là sự thay đổi về tâm tính. Mọi người tâm sự rằng họ đã thay đổi nhiều. So với trước ngày đi tập thiền thì một số tật xấu như nóng nảy, ganh ghét, đố kỵ, tự ti, mặc cảm,.. đã dần dần được dẹp bỏ, mỗi khi đến lớp ai cũng vui vẻ, tự tin, thân ái, đoàn kết, dường như mọi người đã phần nào gác lại những lo toan vất vả về cơm áo gạo tiền của cuộc sống thường nhật, tạm quên bệnh tật mà họ đang phải gánh chịu,... tất cả hướng tới việc tập luyện và tu dưỡng Thân - Tâm sao cho thật tốt.
2. Về hoạt động dã ngoại:
- Tham gia đầy đủ các dịp đi thiền dã ngoại do CLB tổ chức. Mỗi học viên khi tham gia đều chấp hành đầy đủ kế hoạch luyện tập của CLB, hòa đồng với học viên các lớp trong CLB.
- Ngoài ra lớp còn tổ chức nhiều đợt đi dã ngoại 01 ngày tại các miền đất địa linh như: đi thắp hương bái Phật và tổng kết năm 2013 tại Chùa Bách Môn - Bắc Ninh, đi Chùa Viên Đình - Hà Nội, đi Chùa Mía - Đền Và - Suối Hai (Sơn Tây) vào dịp kỷ niệm 1 năm ngày thành lập lớp (07/4/2013 - 07/4/2014). Bên cạnh đó, một số học viên đã nhiều buổi đến Thiền viện Sùng Phúc, đi thiền xin năng lượng tại mộ Cụ Trưởng Cần v.v…
3. Về các hoạt động khác:
Tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động của CLB như: Quyên góp ủng hộ chiến sỹ đảo Trường Sa, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa do Trung tâm Bảo trợ Xã hội 4 nuôi dưỡng tại Ba Vì - Hà Nội, tổ chức thăm hỏi động viên học viên trong lớp không may bị ốm đau. Tham gia vào các hoạt động khác của CLB như Lễ Tưởng Niệm Đức Thầy Tổ và Tổng kết năm của CLB, nghe nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã nói chuyện tâm linh, tham dự lễ Cầu siêu Quốc tế tại Hoàng thành Thăng Long…
Với những kết quả ban đầu đạt được, chúng tôi hiểu rằng con đường tu luyện còn dài và còn nhiều gian nan thử thách, đòi hỏi mỗi học viên phải liên tục cố gắng, vượt qua chính mình để vững bước trên con đường tu luyện.
4. Tồn tại cần khắc phục
- Do các yếu tố khách quan và chủ quan, do thiếu lòng tin, do chưa sắp xếp được thời gian mà trên hết là do cơ duyên chưa đủ nên trong quá trình thiền luyện một số học viên đã nghỉ học. Một số người đi học không đều hoặc chưa tham gia đi thiền dã ngoại, thời gian thiền ở nhà chưa đủ theo bài, v.v…
- Chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động của CLB và các hoạt động riêng của lớp, chưa chủ động đóng góp ý kiến xây dựng lớp, xây dựng CLB.
5. Phương hướng hoạt động đến tháng 10/2015
- Tham gia các hoạt động theo kế hoạch của CLB và của lớp đã đề ra.
- Tham gia đầy đủ các dịp đi thiền dã ngoại do CLB tổ chức.
- Tổ chức cho lớp đi thiền dã ngoại, mỗi tháng một lần (địa điểm do lớp tự chọn) thời gian mỗi đợt từ 1 đến 2 ngày, hoặc có thể cùng các lớp khác trong CLB phối hợp đồng tổ chức để có cơ hội giao lưu, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết trong CLB.
- Tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động khác của CLB trong điều kiện và khả năng cho phép.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập CLB, tập thể lớp DSNL 11 chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Thầy Tổ DASIRA NARADA, Thầy Chủ nhiệm CLB và toàn thể các Thầy - Cô trong BCN, các Thầy - Cô trực tiếp hướng dẫn luyện thiền. Kính chúc các Thầy Cô mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn đồng hành cùng chúng tôi trên con đường tu luyện.
Kính chúc CLB DSNL của chúng ta đoàn kết, vững bước tự tin trên con đường đã chọn.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2014
Thay mặt tập thể lớp DSNL 11 
Lớp trưởng
Đoàn Mạnh Thắng
---------
Xem clip chia sẻ trong Lễ Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập CLB DSNL TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.