Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Vài cảm nghĩ sau hơn hai năm tham gia CLB DSNL

Mai Thị Thanh Hương
Lớp DSNL 1 (ST6 - BXT)
 Lên núi thiền
         Tôi tham gia Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng từ cuối năm 2011. Qua một người em họ giới thiệu, bốn chị em gái chúng tôi, đã được nhận vào lớp thiền sáng thứ sáu tại nhà riêng của Thầy Chủ nhiệm.
         Thực ra khi nghe nói về thiền là tôi đã rất hứng thú, vì tôi đã từng chứng kiến và được nghe kể về môn pháp này qua một người hàng xóm. Đó là anh Tân, anh là một cán bộ của nhà nước. Tuy tuổi chưa cao nhưng anh đã mắc một căn bệnh hiểm nghèo, đó là bị ung thư máu. Một lần sang nhà thăm anh tôi vô cùng ngạc nhiên vì anh đã nhiều lần bị đi cấp cứu, nhưng sao nay lại thấy anh khỏe mạnh và da dẻ hồng hào? Qua hỏi thăm tôi mới biết là ngoài việc chữa bệnh theo hướng dẫn của bệnh viện, anh Tân đã rất kiên trì luyện tập thiền và kết hợp với ăn uống hợp lý. Các bác sĩ ở bệnh viện cũng rất ngạc nhiên sau mỗi lần anh tới kiểm tra bệnh và sức khỏe. Từ khi mắc căn bệnh ung thư máu tới nay đã tám năm, anh vẫn kiên cường chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo và sống mạnh khỏe. Tôi rất ngưỡng mộ trước nghị lực phi thường đó của anh. Tôi quyết định theo học môn phái thiền.          Qua hơn hai năm theo học tôi cảm nhận về môn phái này như sau:
- Đây là môn phái rất tinh túy, luyện tập để cơ thể tự điều chỉnh chính cơ thể của mình; chữa bệnh không phải dùng thuốc..
- Trong khi thiền, cơ thể hoàn toàn thư giãn, thần kinh hoàn toàn thoải mái, buông bỏ những phiền toái, lo âu của đời thường.
- Hít thở là vấn đề rất quan trọng đối với cơ thể con người. Hít thở 4 thì, sau đó hít thở sâu, đều 2 thì làm cho khí huyết lưu thông, cơ thể cảm thấy thoải mái.
         Hàng tuần vào sáng thứ sáu, chúng tôi đến lớp để thầy hướng dẫn thiền và học một số phương pháp chữa bệnh. Lúc mới tập, thầy cho chúng tôi ngồi thiền 1 tiếng, dần dần nâng lên 1 tiếng 30 phút và hiện nay chúng tôi đang luyện mỗi lần ngồi thiền 2 tiếng.
         Ở nhà, hàng ngày tôi thường thiền vào lúc sáng sớm, mỗi lần ngồi từ 1 đến 2 tiếng, Ngoài ra, những lúc rảnh là tôi tranh thủ thiền. Sau hơn hai năm luyện tập tôi nhận thấy sức khỏe của tôi tốt lên, các khớp tay, khớp vai của tôi chỉ sau một thời gian thiền đã không thấy đau nữa. Giấc ngủ của tôi tốt lên nhiều, ngủ rất say và sâu, không bị trằn trọc và thức giấc như trước đây. Bệnh viêm phế quản mãn tính của tôi đã đỡ rất nhiều, không bị tái phát lúc chuyển mùa nữa. Chính vì thấy tác dụng tốt của thiền nên đầu năm nay, vợ chồng một cô em gái tôi lại đăng ký và được nhận vào lớp thiền chiều thứ 7 tại Câu lạc bộ. Hai chị gái của tôi và các em tôi đều kiên trì theo lớp, chăm chỉ tập luyện. Sau một thời gian luyện tập, sức khỏe của mọi người đều có nhiều chuyển biến tích cực, các khớp vai, khớp tay, khớp chân không còn bị đau, người khỏe mạnh, ăn ngủ đều tốt hơn trước.
         Chúng tôi luôn tự nhủ mình phải quyết tâm và kiên trì theo học để đạt được kết quả tốt như các anh, các chị trong lớp, tiêu biểu như chị Thoa, chị Cấp, chị Lệ, thầy Sinh,… Trong lớp, có nhiều người tuổi cao, nhà xa đi lại không thuận tiện nhưng các anh, các chị vẫn chăm chỉ luyện tập, đã và đang chiến thắng các căn bệnh hiểm nghèo, mọi người sống khỏe, sống vui trong một tập thể giàu lòng nhân ái và tận tình giúp đỡ nhau.
         Ngoài luyện thiền tại lớp, hàng năm theo định kì, Câu lạc bộ còn tổ chức các đợt đi thiền dã ngoại ở Côn Sơn, Suối Hai, chùa Bách Môn,..; tổ chức các hoạt động từ thiện, quyên góp tiền, quần áo, sách vở,.v.v. để trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng miền núi, ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội,..
         Những buổi đi dã ngoai, những buổi liên hoan văn nghệ, những buổi chia sẻ kinh nghiệm, là những buổi học vô cùng bổ ích, giúp cho các học viên trong Câu lạc bộ được giao lưu, gặp gỡ, gần gũi và hiểu biết nhau hơn. Những lời ca, tiếng hát; những lời chia sẻ, tâm tình mộc mạc, đầy cảm xúc được phát ra từ những trái tim biết ơn chân thành, những tâm hồn trong sáng, không vụ lợi đã để lại trong lòng chúng tôi những ấn tượng rất tốt, những kỉ niệm đẹp trong cuộc sống của mình. Chúng tôi mong muốn Câu lạc bộ dưỡng sinh năng lượng mãi trường tồn và ngày càng phát triển.
         Chúng tôi trân trọng biết ơn Đức Thầy tổ Dasira Narada, trân trọng biết ơn thầy Chủ nhiệm Câu lạc bộ - một con người rất tâm huyết với Câu lạc bộ, trân trọng cảm ơn cô Huệ cùng tất cả các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm, các cán bộ lớp đã tự nguyện làm việc rất nhiệt tình, vô tư, không ngại vất vả để đem lại cho chúng tôi - những người học viên, một điều quý giá nhất trên đời: đó là SỨC KHỎE. 
Tháng 6/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.