Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập CLB DSNL

Ảnh từ chuyến dã ngoại thiền 1 ngày của lớp DSNL 11 tại chùa Viên Đình T4/2014
         Nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập CLB DSNL, được sự động viên khích lệ của thầy Tiến, GVCN lớp, và sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể các bạn đồng môn, tôi là Ngô Trọng Hải, học viên lớp DSNL 11 (lớp CT7 tại trường MN Quang Trung) xin được chia sẻ cảm nghĩ của mình sau một năm học tập và tu luyện.
         Trước tiên tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành tới Thầy chủ nhiệm CLB và các thầy cô trong BCN CLB. Nhân dịp này tôi cũng xin có lời chúc mừng và cám ơn tới các hội viên trong CLB nói chung, các hội viên trong lớp nói riêng lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

 
        Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Thầy chủ nhiệm lớp cùng các thầy cô đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn cho tôi và các bạn đồng môn. Chỉ trong một thời gian ngắn học tập ở lớp và tự tu luyện ở nhà đặc biệt là các buổi đi dã ngoại luyện thiền, đã cho tôi một nhận thức mới và một sức khỏe tốt hơn. Từ ngày tập thiền tôi thấy mình khoẻ hơn, ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần hăng hái vui vẻ. Nhiều buồn phiền về bệnh tật và những khúc mắc trong cuộc sống đã được giải tỏa. Tôi hiểu rằng thiền là phải kiên trì khắc phục mọi khó khăn trở ngại, nhất là buông bỏ những vướng mắc thường ngày, rèn tâm mình được trong sáng, luôn nghĩ và làm điều thiện, tránh xa những ý nghĩ và việc làm sai trái. Về bệnh tật phải tin tưởng tập luyện thường xuyên và đúng cách nhất định bệnh sẽ không tăng và dần dần suy giảm.
         Để thiền có kết quả, điều đầu tiên là phải tĩnh tâm, đây là việc khó nhất cho những người mới tập. Theo tôi không gì khác là phải kiên trì tập luyện từ dễ đến khó, từ ngắn đến dài, hỏng thì phải làm lại từ đầu đến lúc làm được sẽ cảm thấy vui vẻ và vững lòng để tiếp tục tu tập thiền.
         Tập thiền là phải thường xuyên tự giác, đây là việc khó mà không phải ai cũng làm được và thời gian nào cũng làm được vì trong cuộc sống hàng ngày có bao nhiêu việc để mưu sinh. Ta phải tự sắp xếp thôi, những việc quá phức tạp trong cuộc sống có cố gắng mấy cũng không làm khác được thì tốt nhất là phải quên đi. Thiền là một biện pháp cho ta quên được một cách thanh thản và có ích.
         Thành công đạt được hoặc vượt quá mong ước cũng dễ khiến con người ta tự cho là mình giỏi, mình tài. Thiền cũng là “van xả” cho những hoang tưởng này.
         Còn nói về bệnh tật đã vây quanh ta hàng chục năm có khi cả đời làm sao trong chốc lát mà đòi hỏi khỏi ngay được. Thiền là làm cho cơ thể mình lấy lại cân bằng, tạo lập được một cơ thể hài hòa mà nếu làm được thì bệnh "tự nó" sẽ giảm và biến mất.
         Đây là lời tâm đắc tự đáy lòng mình, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Thầy chủ nhiệm CLB, Thầy chủ nhiệm lớp và các thầy cô trong CLB đã giúp tôi quyết tâm tu luyện môn thiền Thu Lửa Tam Muội để cơ thể mình khỏe mạnh, đẩy lùi được bệnh tật và sống vui vẻ có ích.
         Trong thời gian tập thiền tôi có suy nghĩ bằng thơ để răn mình, răn đời, nhân dịp này tôi xin chia sẻ cùng các bạn, rất mong được Thầy chủ nhiệm, các thầy Cô giáo và các bạn hội viên đóng góp, chỉ bào. Tôi xin chân thành cám ơn!
Hà nội, tháng 6 năm 2014
Người viết bài
Ngô Trọng Hải
Hội viên CLB DSNL
Lớp DSNL 11

PS: Ban biên tập xin phép đăng chùm thơ của bác Hải ở bài đăng kế tiếp để tiện thống kê trong chuyên mục Thơ CLB. Mong bác Hải và bạn đọc thông cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.