Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Niềm hạnh phúc được đi học thiền

Nguyễn Thị Bích Ngọc
Lớp DSNL 8
 Dã ngoại cùng CLB tại Suối Hai tháng 3/2014
         Ở tuổi đã về hưu tôi được đi học đó là niềm hạnh phúc, không nằm ngoài nỗi niềm mong ước được học, học nữa và học mãi của đời tôi.
         Cái duyên đưa tôi đến lớp và mãi về sau không bao giờ tôi quên được, người đã dẫn dắt tôi đến lớp học Thiền này chính là cái duyên kỳ ngộ của chị em tôi.
"Cảm ơn tổng quản Hồng Thu
Cho tôi say đắm "lời ru" dịu hiền
Học Thầy, học bạn triền miên
Học tình, học nghĩa, học Thiền tu thân."

         Sau ngày nghỉ hưu cũng là lúc cơ thể tôi rất nhiều bệnh, những bệnh mãn tính như viêm xoang, thoái hóa xương khớp, tiền đình, ù tai, huyết áp cao, mỡ máu, dạ dày, đại tràng, bạch biến... và không may tôi cũng mang căn bệnh nan y (bệnh huyết khối tĩnh mạch 2 năm nay và mới đây cũng lại phát hiện sớm K đại tràng).
         Hàng tháng tôi phải chi rất nhiều tiền thuốc, có tháng dùng thuốc tiêm vào khớp cũng phải mất hơn chục triệu đồng và nhiều loại thuốc khác nữa.
         Lúc chưa đi học thiền tôi rất buồn, không những buồn vì bệnh tật, buồn về gia sự, mọi việc có lúc tôi thấy tinh thần bị lâm vào tình trạng bế tắc, vì mọi việc cứ diễn ra hàng ngày.
         Thật may mắn tôi có cơ duyên được đến lớp học Thiền này. Tôi được học pháp tu của Thầy Tổ Dasira Narada. Tôi mới hiểu cơ thể mình là một tiểu vũ trụ nhỏ và được Thầy chủ nhiệm, các thầy cô trong CLB khai mở luân xa, học thở bốn thì, cách vận hành vòng tiểu chu thiên, cho tôi thu năng lượng sạch từ thiên tiên, năng lượng sạch từ hậu thiên để cho thân mình được quân bình âm dương.
         Được học Phật pháp, được Thầy chủ nhiệm giảng về pháp, tôi dần dần vỡ lẽ ra những điều hạn hẹp chữ "Mất" và "Được".
         Với tôi đã hơn một năm tham gia CLB DSNL tôi hiểu rõ giá trị của thiền định, thời gian đầu ngồi được 1 giờ chân ê ẩm, có lúc như có kiến bò vào mặt, đi tiểu nổi váng, có lần trong lúc ngồi thiền thấy một chú bé khoảng 2 hay 3 tuổi ngồi lưng trâu trông tội quá mà không cầm nổi nước mắt. Tôi đã được Thầy giải thích.
         Hôm đi dã ngoại ở mộ cụ Trưởng Cần, thiền bài "Thiên địa nhân hợp nhất" vừa vần luân xa xong, tôi thấy đỏ rực cả mặt và nặng tại luân xa 6 tôi giật mình mở mắt. Sau đó tôi biết đó là năng lượng và tôi thực sự tin vào năng lượng thiên tiên, năng lượng hậu thiên.
         Tôi hay bị đầy bụng, khi thiền tôi thường xin Thầy Tổ chữa bệnh đại tràng và thu năng lượng vào rốn, bụng tôi sôi và sau thiền là đói bụng. Mỗi lần thiền xong, khi xả thiền, tôi hay dùng ý dẫn khí, xả trược khí xuống chân và không ngờ là hôm nào cũng có 2 bàn chân ướt ở mặt dưới của thảm len (tôi có chụp lại ảnh) sau hơn một năm thì hiện tượng 2 bàn chân ướt đó đã hết, và hai đầu gối của tôi được cải thiện rõ rệt, nhất là tôi không phải tiêm vào khớp gối như trước. Trước đây bác sỹ tư vấn tôi đi thay khớp gối, hiện nay tôi đi lại nhanh nhẹn hơn trước, đứng lên ngồi xuống cũng thuận lợi hơn, tôi lên xuống cầu thang cũng dễ dàng hơn, đỡ một khoản tiền lớn mua thuốc, và chi phí  cho việc thay khớp gối.
         Đến nay hàng ngày tôi thiền 2 tiếng liền vừa luyện tập khí công dưỡng sinh. Nếu vì bận việc gia đình mà không thiền được, chỉ 2 ngày là tôi không chịu được, thấy người mệt mỏi, đau người, tôi nhanh chóng thực hành thiền ngay. Ngoài ra các bệnh mãn tính như viêm xoang đã khỏi, huyết áp ổn định (tôi không dùng thuốc hạ huyết áp nữa). Có lần tôi bị tiền đình nằm mất 1tuần liền, đến ngày đi học tôi khấn xin đức Thầy Tổ cho tôi ngồi dậy để đến lớp và Thầy cho tôi đi học. Ông xã tôi rất ngạc nhiên.
         Tính đến nay tôi tham gia ở CLB chưa được lâu nhưng hiệu quả khá rõ. Sức khỏe và tinh thần của tôi được cải thiện. Tôi luôn làm chủ được bản thân và rất bình tâm an lạc. Mặc dù là họa vô đơn chí bệnh cũ vẫn đang treo đó, bệnh mới cũng phát hiện sớm, gia đình trục trặc... Bạn bè tôi rất ngạc nhiên sao mà tôi có thể bình tâm đến vậy. Thật lòng tôi vô cùng biết ơn Thầy Tổ, biết ơn Thầy chủ nhiệm, biết ơn các thầy cô trong CLB, cho tôi cơ hội được học thiền và tôi rất tin vào pháp môn này.
         Tôi tin vào chính bản thân mình, tôi không nghĩ đó là bệnh tật mà do cơ thể con người không tránh khỏi những rối loạn của chuyển hóa. Sự rối loạn đó bắt nguồn từ tâm, từ nghiệp mà ra. Đó chính là thử thách của mỗi người. Mỗi người tự mình căn chỉnh, tu cho chính mình, tu cả thân lẫn tâm. Tâm bình thì thân bình. Nếu tất cả mọi người trên thế giới đều giữ được tâm bình thì thế giới sẽ bình ổn.
         Một lần nữa tôi xin đa tạ Đức Thầy Tổ Dasira Narada.
         Xin cảm ơn Thầy chủ nhiệm và ban chủ nhiệm CLB.
         Cảm ơn các bạn đồng môn. Chúng ta hãy cùng nhau tu luyện.
Tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.