Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

BÁO CÁO TỔNG KẾT LỚP DSNL 9

Lớp thiền khai giảng ngày 22/11/2012.
Tổng số học viên đăng ký là 26 người (21 nữ và 5 nam)
Giáo viên trực tiếp phụ trách: Thầy Nguyễn Ngọc Kim.

I - Sau 20 tháng luyện tập công phu và nghiêm túc, lớp thiền ổn định và luyện tập tốt. Trong số 26 học viên chỉ có 2 học viên dưới 50 tuổi, còn lại là những người đã nghỉ hưu, sức khỏe kém, hoặc có các bệnh mãn tính. Do chăm chỉ luyện tập ở lớp, ở nhà, đi dã ngoại nên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ:
- Một là: Mọi người đều nhận thức được lợi ích thiết thực của việc thiền định là làm cho tâm thanh thản, để trí tuệ trong sáng. TÂM AN TRÍ SÁNG, CƠ THỂ KHỎE MẠNH ĐỂ SỐNG TỐT HƠN VÀ LÂU HƠN.
- Hai là: Thiền định để con người hòa nhập với quy luật tự nhiên của vũ trụ. Làm cho con người tự nhìn lại mình, trở lại chính mình và dần dần giảm đi những THAM - SÂN - SI trong cuộc sống để sống cho thanh thản, có thể từ đó thay đổi cá tính và thói quen xấu, xây dựng các thói quen tốt đẹp.
- Ba là: Thiền định đã đánh thức các luân xa trong toàn bộ cơ thể, do đó mà tăng cường hệ miễn dịch để chữa một số bệnh không cần dùng thuốc.

II- Kết quả trong lớp chúng tôi như sau:
- 5 người ổn định huyết áp gồm các bác: Nguyễn Thị Chiêm, Cao Minh Hà, Nguyễn Thị Xuân, Trần Thu Thủy và đặc biệt là bác Trần Thị Loan.
- 7 người đỡ đau đầu, đau lưng, đau xương khớp gồm các bác: Dương Thị Thanh, Đoàn Vĩnh Thiện, Đào Bích Hiền, Vũ Thị Hà, Lê Thị Bân, chị Chu Phương Tứ và chị Nguyễn Thị Tuyết Mai.
- 5 người về dạ dày, tim mạch gồm các bác: Bùi Thị Tâm, Hoàng Ngọc Tống, Phạm Diệp Lục, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Tuyết Mai.
- 2 bác có bệnh tiểu đường cũng được khống chế như bác: Hoàng Ngọc Tống, Phạm Diệp Lục.
- Đặc biệt còn có bác Quang bị bệnh Parkinson và bác Trần Thị Loan bị u não đã rất nghị lực trong luyện tập nên cũng có tiến bộ đáng kể. 
Ngoài ra, một số học viên bị các bệnh: Vôi hóa cột sống, sỏi túi mật, tiền đình, u tuyến giáp trạng, thiểu năng tuần hoàn máu.v..v...cũng cảm thấy đỡ nhiều.
Trên đây là kết quả bước đầu trong 20 tháng luyện thiền của lớp DSNL 9.

III - Một vài kinh nghiệm bước đầu:
- Khi ở nhà nên thiền vào một giờ nhất định để xác lập thói quen và luôn thay đổi các bài để tạo sự hưng phấn.
- Khi mệt thiền sẽ đỡ mệt, khi mất ngủ thiền sẽ dễ ngủ.
- Khi đi công tác: trên ô tô, máy bay, trên tàu, thuyền đều có thể tranh thủ thiền.
- Trong lớp đoàn kết, quan tâm đến nhau, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thiền, tổ chức thăm hỏi khi đau ốm. Mỗi quý đều tổ chức mừng sinh nhật 1 lần cho những người có ngày sinh trong quý đó.

Tập thể lớp DSNL 9 chúng tôi xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB, cảm ơn thầy Kim người trực tiếp đứng lớp và các thầy cô trong CLB đã đến lớp hướng dẫn, hỗ trợ để chúng tôi có kết quả ngày hôm nay.

Chúng tôi cũng cảm ơn gia đình anh Chiến - chị Hương đã giúp đỡ chúng tôi về địa điểm với tinh thần vô tư làm cho lớp thiền luôn vui vẻ, đầm ấm.
Lớp trưởng: Nguyễn Thị Tuyết Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.