Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN CỦA CLB DSNL

Để bảo đảm công tác huấn luyện đạt hiệu quả, Ban Chủ nhiệm đã hết sức chú trọng đến công tác đào tạo giáo viên và biên soạn, hiệu đính, cải tiến, in ấn tài liệu lưu hành nội bộ.

A/ Về huấn luyện đào tạo:
- Năm 2011 và nửa đầu năm 2012 CLB mở lớp bồi dưỡng nâng cao cho các hội viên có đủ khả năng, năng lực và tâm huyết, để có thêm nguồn giáo viên cho CLB. Đầu năm 2014 tất cả giáo viên phụ trách các lớp đã tham gia đợt tập huấn do Ban CN tổ chức. Đến nay nhiều giáo viên đã tự tin hướng dẫn luyện tập cho học viên ở các lớp mới đáp ứng nhu cầu được tập luyện ngày càng đông. Đó là các thầy Trần Văn Nghĩa, Trần Văn Tiến, Nguyễn Ngọc Kim, Đỗ Thành Long, các cô Lê Thị Thanh Lệ, Phùng Kim Bình, Trần Thị Hồng, Dương Thị Hảo, Lưu Mai Phương, Nguyễn Hoàng Vân, Võ Thị Hương, Võ Thị Lệ Hằng.
- Hiện nay, ngoài địa bàn chính ở Hà Nội có 14 lớp chuyên môn và 1 lớp học Quốc tế ngữ với gần 700 học viên tại 4 địa điểm thiền: số 84 phố Bùi Xương Trạch, số 4 ngõ 100 phố Trần Duy Hưng, Nhà Văn hóa tổ 35 phường Nghĩa Đô, và trường Mầm Non Quang Trung, Đống Đa, CLB đã bước đầu mở rộng về phía nam (thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng) để đáp ứng nhu cầu luyện thiền.
- Đã tổ chức lại các lớp, một số lớp quân số ít được ghép lại, để các lớp ổn định, do có quy định cụ thể về tổ chức lớp nên việc quản lý học viên chặt chẽ hơn.

b/ Về biên soạn, in ấn tài liệu nội bộ:
- Từ năm 2010 Ban Chủ nhiệm đặc biệt chú trọng đến công tác biên soạn, hiệu đính, in ấn tài liệu nội bộ phục vụ cho huấn luyện. Đặc biệt Thầy Chủ nhiệm đã hoàn thiện việc ghi âm các bài thiền cơ bản và nâng cao, bổ sung các bài thiền với thời lượng dài hơn vào thẻ nhớ giúp nâng cao chất lượng buổi luyện thiền. Học viên có thể lượng sức mình và tùy khả năng thu xếp thời gian chọn bài thiền phù hợp để luyện tập ở nhà. Do có sự cải tiến, biên soạn lại, nên tài liệu học tập (sách và các bài thiền) dễ hiểu, dễ học và tất nhiên kết quả luyện tập tốt hơn.
- Câu lạc bộ còn đi sâu nghiên cứu y dịch lục khí và ứng dụng những quẻ dịch vào việc hỗ trợ chữa bệnh bước đầu có những kết quả khả quan.

Tới đây, Ban Chủ nhiệm CLB sẽ quan tâm, chú trọng đến công tác huấn luyện đào tạo, tiếp tục công tác biên soạn, hiệu đính tài liệu để giúp người học tiếp thu kiến thức nhanh và sâu hơn. 
Tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.