Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

MỘT SỐ KẾT QUẢ THU ĐƯỢC SAU TU LUYỆN THIỀN

Tô Thị Nội
Học viên lớp Thiền 1
Tôi tham gia CLB DSNL từ tháng 11/2011, tính đến nay đã được gần 8 năm. Tôi xin chia sẻ một số vấn đề tôi đã trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình luyện thiền.

Muốn thu được kết quả tốt trong luyện thiền tôi thấy cần phải có các yếu tố sau:
- Luôn có một lòng tin sắt đá vào pháp môn thiền ta đã lựa chọn để theo.


- Bám sát nội dung 5 Bộ công pháp đã thuộc nhuần nhuyễn để vận dụng và soi đường cho mình khi tu luyện. Đặc biệt, phải lấy yếu tố Tâm trong sạch làm trọng tâm. “Nâng cao tâm tính là đường lối tu luyện, chịu đau khổ là thuyền vượt đại pháp vô biên”. Mỗi lần gặp khó khăn hoặc nản lòng, tôi luôn nghĩ mình phải quyết tâm vượt qua, vì tôi tin rằng mỗi người đều mang những nghiệp nhất định. Chỉ có chăm chỉ tu thiền thì mới giải bớt được nghiệp. Tôi luôn tin trên đầu mình luôn có một người Thầy vô hình đang dõi theo sự luyện thiền của tôi và nếu tôi quyết tâm thiền đều đặn, bền bỉ thì nhất định sẽ được Người lược bớt nghiệp, chỉ để lại cho tôi một số vấn đề để thử thách. Mỗi lần tôi gặp khó khăn về bệnh tật hoặc việc nào đó của gia đình, tôi đều nghĩ đó là thử thách của đức Thầy tổ, tôi cần phải vượt qua. Nghĩ như vậy nên tôi đã rèn được chữ NHẪN và sự kiên trì.

Yếu tố buông bỏ, sống chân thành, lòng biết ơn, tình thương yêu cũng là những điều tôi luôn nghĩ đến. Tôi biết rằng muốn đạt được kết quả tốt thì cần phải luyện cả thân và tâm cùng một lúc. Nếu chỉ chăm ngồi thiền mà không tu dưỡng tâm tính thì không bao giờ có kết quả cao. Tôi luôn nghĩ đến những con người bị tàn tật mà họ đã vượt qua mọi trở ngại để sống như bao người khác. Đó là những tấm gương sáng cho bản thân tôi. Nhiều lần được tham gia đi làm từ thiện ở trại phong, trại tâm thần, trại trẻ bị tàn tật,... hình ảnh những con người đó đã giúp tôi có thêm nghị lực để rèn luyện bản thân.

- Trong luyện thiền phải luôn có sự sáng tạo để phù hợp với cá nhân mình. Hiện tại tôi đang thiền ở cấp độ I. Đây là giai đoạn thiền đối trị bệnh. Vì vậy, dựa vào những căn bệnh tôi đang mắc trong cơ thể để tôi chọn bài thiền phù hợp. Ví dụ, tôi thường chọn bài thiền Vượt khó và Thiên Địa Nhân hợp nhất (sau khi tôi đã nhuần nhuyễn các bài thiền cơ bản). Bài thiền Vượt khó đã giúp tôi khắc phục được hiện tượng xẹp thùy phổi, viêm phế quản co thắt (có lần tôi đã bị hen), viêm mũi dị ứng, tiền đình, rối loạn thần kinh chức năng, thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng, đỡ mệt vì bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim, v.v… Yếu tố sáng tạo cũng luôn được tôi vận dụng. Ví dụ, khi thiền bài Thiên Địa Nhân hợp nhất, khi thu năng lượng Hậu thiên vào LX1, tự nhiên tôi đau đầu, đầu nặng trĩu (chắc là kinh mạch chưa thông), tôi quán tưởng “Tập trung đưa năng lượng từ đầu xuống LX5, rồi dọc cột sống xuống LX2, tản ra 2 chân, xuống 2 bàn chân, đào thải các chất độc hại, bệnh tật ra khỏi cơ thể”. Tôi quán tưởng 3 lần thì thấy đầu nhẹ nhõm. Chứng tỏ, trong ý nghĩ có hạt vật chất là năng lượng. Tôi đã thiền được từ 2 giờ trở lên.

- Luyện thiền (tĩnh) phải kết hợp với thể dục (động). Tôi đã áp dụng những hướng dẫn của cô Lệ trên lớp vào việc tập luyện xoa bóp, day bấm huyệt hàng ngày. - Tôi luôn kết hợp giữa thiền với việc dùng quẻ dịch và niệm tượng số chữa bệnh. Với liệu pháp niệm tượng số, tôi đã chọn được những tượng số thích hợp với bệnh tôi đang mắc rồi học thuộc nhuần nhuyễn và vận dụng thường xuyên.

Có một sự kiện là khi tôi nội soi có pô líp thanh quản, bác sĩ nói phải gây mê để cắt. Vì tôi bị suy tim nên tôi không dám gây mê để mổ. Tôi quyết định mỗi ngày ngồi thiền từ 3 đến 4 lượt. Tôi thiền và mời Đức Thầy tổ về chữa bệnh cho tôi. Đồng thời tôi quán tưởng đưa năng lượng vào thanh quản để cắt pô líp, nhất là năng lượng hợp nhất trong bài Thiên địa nhân hợp nhất. Sau 3 tháng, tôi đến bệnh viện nội soi lại, bác sĩ Kiên, phó Trưởng khoa, khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Hữu nghị cho biết, không còn thấy pô líp trong thanh quản của tôi nữa. Tôi chưa tin lắm, nên bác sĩ đã chụp hình ảnh cho tôi mang về cho người nhà xem. Thật là kì diệu! Từ đó tôi càng tăng thêm lòng tin vào pháp môn Thiền Lửa Tam Muội mà tôi đã lựa chọn để theo.

Sau gần 8 năm sinh hoạt trong CLB, từ một người luôn buồn bã vì có nhiều bệnh trong cơ thể, khi đến lớp học tôi thường ngồi im một chỗ ghi ghi, chép chép, nhưng chẳng nhớ được gì về những lời thầy cô vừa giảng. Đến nay, tôi đã là một người đi ô tô không còn biết say, rất yêu cuộc sống và thích đi du lịch cùng mọi người. Tôi đã đi đến mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, động Thiên Đường, động Phong Nha, động Địch Lộng, động Không đáy, động Hoa Sơn,… Tôi đã đi du lịch đảo Phú Quốc, núi Hàm Rồng ở Sa pa, đỉnh Phan Xi Phăng,… Tôi đi Yên Tử, lên tận chùa Đồng; đi chùa Hương, xuống tận động Hương tích,…

Tôi có được một số kết quả trên là nhờ có sự nỗ lực rèn luyện của bản thân và sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong CLB.

Con xin tạ ơn Đức Thầy tổ Dasira Narada.

Tôi xin chân thành cảm ơn Thầy Chủ nhiệm cùng Ban Chủ nhiệm và tất cả các thầy cô giáo trong CLB.
Tháng 4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.