Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

TIN VUI

Ngày 7/8/2019, trang của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đưa tin về Lễ Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CLB DSNL Esperanto Hà Nội. Thật trang trọng và cảm động. Cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm và ưu ái CLB chúng ta. Ban Biên tập xin đăng lại toàn tin. 

Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng Esperanto

HAUFO - Sáng ngày 06/8/2019, tại Hội trường lớn Ký túc xá Mễ Trì, Câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng Esperanto (CLB) thuộc Chi hội Y học Esperanto Hà Nội, Hội Quốc tế ngữ Esperanto thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Câu lạc bộ.

Tới dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Esperanto Việt Nam; bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Mai, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Esperanto Hà Nội và đông đảo thành viên Hội Quốc tế ngữ Esperanto thành phố Hà Nội.




Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do hội viên CLB hát bằng tiếng Việt và tiếng Quốc tế ngữ Esperanto. Từ khi thành lập, CLB luôn tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp chữa bệnh bằng kinh nghiệm dân gian trong nước, tiến tới học hỏi những phương pháp chữa bệnh từ nước ngoài của người Nhật, người Đức; Đồng thời CLB còn học thêm kiến thức về đông y, tây y để áp dụng vào việc điều chỉnh bệnh cho học viên. Việc kết hợp các phương pháp chữa bệnh đã giúp cho học viên cải thiện được sức khỏe. Các bệnh từ nhẹ đến nặng đã từng bước được giải quyết. Nhờ hiệu qủa của việc luyện thiền, số người đến với CLB ngày càng đông và CLB phải bố trí học tập cho học viên thành nhiều lớp. Hiện tại CLB có 500 học viên luyện tập thường xuyên trên lớp và có hàng trăm người luyện tập tại nhà. Ngoài các lớp học ở Hà Nội, CLB còn tổ chức các lớp học ở các tỉnh khác như Thái Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh vv…

Từ khi thành lập, CLB luôn có ý thức truyền bá ngôn ngữ Esperanto theo tôn chỉ mục đích của Hội QTN Hà Nội. CLB đã tổ chức 2 lớp học QTN cho hội viên. Bên cạnh việc hỗ trợ giúp cho mọi người cải thiện và nâng cao sức khỏe, CLB đã luôn chú trọng động viên các hội viên, học viên tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện với tinh thần “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã vận động quyên góp trị giá khoảng 800 triệu đồng để giúp đỡ hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm bệnh nhân nghèo khổ, học sinh nghèo miền núi, nhiều cơ sở nuôi dưỡng người khuyết tật, không nơi nương tựa... Tham gia các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt...do các cơ quan đoàn thể, chính quyền tổ chức, trong đó có cả những hoạt động cứu trợ quốc tế như động đất ở Nhật Bản.



Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tin tưởng CLB ngày càng có sự cải tiến về nội dung, hình thức sinh hoạt, hoạt động phù hợp với lứa tuổi, làm cho hội viên luôn yêu mến Quốc tế ngữ và tiếng Quốc tế ngữ phải ngày càng được sử dụng trong giao tiếp với các người nước ngoài và trình độ ngày một nâng cao đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao và hy vọng CLB tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng Quốc tế ngữ cho hội viên, phát triển hội viên mới, quản lý tốt hội viên, có hình thức sinh hoạt phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trần Thị Phương đã trao Giấy khen đơn vị có đóng góp tích cực trong hoạt động Đối ngoại Nhân dân của Thành phố cho CLB.
Vy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.