Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

CẢM NHẬN VỀ TẤM LÒNG CÁC THẦY CÔ GIÁO DẠY THIỀN CLB DSNL ESPERANTO HÀ NỘI

Đặng Đình Tiến
Hoc viên lớp Thiền 2 
Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CLB DSNL Esperanto Hà Nội, có rất nhiều bài chia sẻ của các học viên viết về kết quả đã đạt được trong quá trình tu học thiền trong CLB DSNL. Bản thân tôi và cũng như rất nhiều các bác học viên trong CLB do được tu tập theo Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội của Đức Thầy tổ Dasira Narada mà bệnh tật dần được đẩy lùi, sức khỏe được nâng cao và tâm tính thay đổi luôn hướng thiện. Tôi luôn nghĩ đến Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô giáo trong CLB DSNL là những người đã có công lao rất lớn đến sự trưởng thành phát triển về mọi mặt của CLB DSNL trong 15 năm qua.


Cảm nhận đầu tiên trong tôi đó là lòng tôn kính tới bậc tiền bối là Thầy Trương Quốc Hùng người đã có công đưa Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội vô cùng quý báu của Đức Thầy tổ Dasira Narada chân truyền dạy cho các bác đầu tiên của CLB. Vô cùng biết ơn Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường là học trò xuất sắc của Thầy Hùng. Với sự đam mê, ý trí phấn đấu và tính kiên định của người lính, Thầy Thường đã gắng công tu luyện, tiếp thu nắm bắt được bản chất và tinh hoa của Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội. Một pháp môn tu luyện cả thân lẫn tâm cùng một lúc, tu luyện theo bản chất của vũ trụ “Chân - Thiện - Nhẫn” làm cho thân được khỏe mạnh, tâm được trong sáng. Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt 15 năm, Thầy Thường đã dành hết thời gian và tâm huyết để truyền dạy lại cho mọi người trong CLB cũng như ngoài CLB. Thầy rất chú tâm đến việc đào tạo đội ngũ giáo viên dạy thiền để đáp ứng việc mở thêm các lớp học theo nhu cầu ngày càng tăng của nhiều người tìm đến học. Thầy đã lựa chọn ra những học viên xuất sắc trong quá trình tu tập. Mở lớp nâng cao Thầy Thường trực tiếp truyền dạy những kiến thức chân truyền của Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội cũng như kỹ năng tu tập thiền DSNL, những kinh nghiệm quý báu mà Thầy lĩnh hội được trong quá trình tu tập đều dạy lại cho các học viên. Bằng công sức và tâm huyết sau các khóa học nâng cao Thầy Thường đã đào tạo được một đội ngũ các thầy, cô giáo có trình độ kiến thức tu tập thiền chuyên sâu vói tâm luôn hướng thiện, tham gia nhiệt tình truyền giảng thiền DSNL cho học viên các lớp. Mục tiêu và cũng là mong ước lớn nhất Thầy đặt ra cho CLB là phấn đấu khai thác các nguồn lực, tìm kiếm các nhà hảo tâm tài trợ cùng chung tay xây dựng cho được một ngôi nhà chung để nhiều người được đến tu tập Thiền DSNL.

Người luôn đồng hành và sát cánh bên cạnh Thầy Thường là cô Huệ (vợ Thầy) đã cùng chia sẻ những khó khăn vất vả thiếu thốn vật chất trong những năm đầu của CLB. Cô đã luôn dành sự quan tâm chu đáo cùng với tiểu ban dã ngoại lo về hậu cần cho CLB mỗi lần đi dã ngoại. Với cô không chỉ chăm lo chu đáo cho gia đình để Thầy Thường yên tâm dành hết thời gian công sức cho CLB, cô Huệ còn là thanh viên trong Ban Chủ nhiệm CLB, những năm gần đây cô còn tham gia phụ trách lớp Thiền 10. Đây là tấm lòng nhiệt thành và gắn bó của cô Huệ đã giành cho CLB DSNL.

Các thầy cô giáo dạy thiền trong CLB DSNL là những người có tấm lòng cao quý, không màng đến danh, đến lợi. Luôn tích cực và có trách nhiệm đến mọi công việc được CLB giao, gắn bó với lớp thiền, nhiệt tình truyền giảng những kiến thức, kinh nghiệm về tu tập thiền cho các học viên. Biết cảm thông, chia sẻ tận tình giúp đỡ các học viên trong quá trình tu tập thiền. Nhất là những học viên ốm đau bệnh nặng các thầy, cô quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ họ tu tập để vượt qua bệnh tật. Bởi các thầy, cô là những hạt giống tốt được chọn lọc từ những lớp thiền, đó là thầy Trần Văn Nghĩa, cô Lê Thị Thanh Lệ, cô Đoàn Hồng Thu, cô Lưu Mai Phương, cô Nguyễn Thị Hiền, thầy Nguyễn Ngọc Kim, cô Trần Thị Hồng, thầy Trần Văn Lộc, thầy Trần Văn Tiến, thầy Nguyễn Văn Chuyền, cô Nguyễn Hoàng Vân, cô Trần Thị Thanh Mai v.v.. Các thầy cô dạy thiền trong CLB DSNL đã dành nhiều thời gian, công sức để giúp đỡ mọi người tu tập Thiền mà không đòi hỏi một khoản thù lao nào. như lời Phật dạy “Người cho đi mà không cần nhận lại, là người giàu có nhất thế gian…”

Xin kính chúc Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường và các thầy cô trong CLB DSNL luôn tràn đầy năng lượng, tràn đầy nhiệt huyết để làm được nhiều việc thiện giúp đỡ được nhiều người tu tập theo Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội. Đưa CLB DSNL là địa chỉ đáng tin cậy để mọi người tìm đến học, tập luyện thiền DSNL. Giúp cho mọi người được tu thân lẫn tâm để giải trừ bệnh tật khổ đau, có một cuộc sống vui, sống khỏe, tâm an lành, luôn hướng thiện và sống có ích cho đời. 
Hà Nội, tháng 6 năm 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.