Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

"ĂN QUẢ NHỚ NGƯỜI TRỒNG CÂY"

Nguyễn Thị Huệ 
Giáo viên chủ nhiệm lớp Thiền 10 
 Thầy Trương Quốc Hùng dự lễ Kỷ niệm
5 năm ngày thành lập CLB
 
Mới đó đã 15 năm, tôi vẫn nhớ người Thầy thừa hưởng chân truyền pháp môn Thiền Lửa Tam Muội của Đức Thầy tổ Dasira Narada. Thầy đã đưa pháp môn này tới lớp thiền đầu tiên và giờ đây phát triển thành Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng, đó là Thầy Trương Quốc Hùng. Thầy là người rất nhiệt huyết với pháp môn thiền Lửa Tam Muội, đã hướng dẫn thiền và chữa cho rất nhiều người có bệnh nặng qua được cơn nguy kịch, kéo dài sự sống.

Thầy Trương Quốc Hùng sinh năm 1954, mất năm 2012, thọ 58 tuổi. Quê Thầy ở Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội, nơi thường trú trước đây là số nhà 109, phố Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình, Hà Nội. Thầy được gia đình cho ăn học và theo nghề buôn bán của gia đình. Rồi cơ duyên đến, Thầy được biết và theo học môn thiền Lửa Tam Muội từ một thầy người Hà Nội (Thầy Lượng). Sau khi tiếp thu được kiến thức môn thiền, Thầy đã truyền bá lại cho mọi người từ những năm của thập kỷ 90, qua lớp học của chi hội Esperanto Hà Nội. Năm 2003 lớp học được khai giảng và học buổi đầu tiên tại 47 Hàng Quạt, sau đó lớp học tại nhà của một học viên tại khu tập thể Trung Tự, Hà Nội.


Đến năm 2004, khi Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thành lập đã mời Thầy về dạy môn thiền Lửa Tam Muội cho hội viên tại 84 Bùi Xương Trạch, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khi Chủ nhiệm CLB đã nắm được nội dung môn thiền và hướng dẫn được cho hội viên thì thỉnh thoảng thầy tới câu lạc bộ dạy chuyên sâu về kỹ thuật đến năm 2011.

Đúng là duyên tiền định - mật truyền của Đức Thầy tổ Dasira Narada đã trao cho Thầy để truyền bá giúp người, nên Thầy có công năng rất mạnh. Qua mấy năm được học Thầy, tôi đã từng chứng kiến Thầy phát năng lượng chữa bệnh cho mọi người. Tôi rất thán phục. Thầy sống rất giản dị, ôn hòa, không quản thời gian, không có thu nhập cho cá nhân, nhưng với lòng nhiệt huyết, cái duyên với pháp môn, Thầy rất say sưa, ai có bệnh nhờ là giúp ngay. Mặc dù kinh tế gia đình rất khó khăn, nhưng Thầy vẫn hàng ngày đi dạy và chữa bệnh miễn phí cho mọi người.

Ngoài việc dạy học cho các lớp thiền và chữa bệnh cho mọi người ở nội thành Hà Nội, Thầy còn đi dạy thiền và chữa bệnh ở chùa Địa Linh, (Hà Tây cũ), cách nội thành Hà Nội 25km cho 60 học viên và bệnh nhân, trong đó có sư thầy bị K vòm họng, bệnh viện trả về. Trong 6 tháng Thầy dạy thiền và chữa bệnh ở chùa, khối u của sư trụ trì teo nhỏ lại, gần như hết. Một chị là người dân ở địa phương bị điên, con gái không đi lấy chồng, ở nhà để chăm mẹ. Sau một thời gian được Thầy chữa, đã trở lại bình thường, không còn điên nữa. Các vị sư ở chùa lân cận và người dân nơi đó bị bệnh đến chữa, đều được Thầy chữa lành bệnh. Tôi thỉnh thoảng mới theo Thầy đến đó, được chứng kiến, Thầy rất say sưa với bệnh nhân, hôm nào cũng 6 giờ tối mới về nội thành Hà Nội. Nhờ sự đam mê pháp môn thiền Lửa Tam Muội của Thầy mà ở đó mọi người được học, được chữa bệnh, qua được bệnh hiểm nghèo.

Còn nữa, có một bác gái, ngoài 60 tuổi, hai mắt bị mù 14 năm, đã từng ra nước ngoài chữa trị rất tốn kém, nhưng không khỏi. Khi bác tới lớp thiền ở Trung Tự (tôi cũng học ở đó), chứng kiến Thầy phát công chữa, chỉ ba ngày thôi, mà mắt bác đã mở được một phần hai. Cả hai vợ chồng bác vô cùng phấn khởi cảm ơn Thầy. Bác gái xúc động nói “ơn Thầy giúp nên 14 năm nay tôi mới nhìn thấy mặt chồng con”. Sau khi khỏi mắt, ở nhà, hàng ngày bác đi chợ, nấu ăn cho gia đình và thiền mỗi ngày 5 giờ để có công năng chữa bệnh giúp người. Như bác nói, đó là “trả ơn với Thầy”.

Ngay bản thân tôi, tháng 4/2004, tôi bị tai nạn, đầu gối sưng to, đi lại rất khó khăn, phải dùng hai nạng, nhờ Thầy phát công chữa từ xa cho tôi, sau 5 ngày là tôi đã cùng mọi người đi Điện Biên được. Thật kỳ diệu! Công lao của Thầy giúp mọi người học thiền và được chữa khỏi bệnh thì nhiều vô kể, tôi chỉ sơ qua mấy nét để giới thiệu về người Thầy đã có công hướng dẫn, truyền lại pháp môn Thiền Lửa Tam Muội cho chúng ta. Thầy luôn khuyên nhủ mọi người, rằng, một khi đã theo pháp môn Thiền Lửa Tam Muội thì phải tu tâm, tu thân nữa.

Tới nay Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng đã duy trì và phát triển được 15 năm. Nhờ Thầy đã truyền dạy pháp môn Lửa Tam Muội mà nhiều người trong Câu lạc bộ bệnh tật đã khỏi hoặc thuyên giảm. Chúng ta luôn biết ơn Thầy Hùng. Thầy là cầu nối giữa Pháp thiền của Thầy tổ Dasira Narada với mọi người.

Nay Thầy Trương Quốc Hùng không còn nữa. Kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng, chúng ta xin được thành kính thắp nén tâm hương tưởng nhớ tri ân Thầy. 
Hà Nội, 15/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.