Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

DUYÊN CỦA PHÁP MÔN THIỀN LỬA TAM MUỘI ĐẾN VỚI TÔI

Nguyễn Thị Huệ
Giáo viên chủ nhiệm lớp Thiền 10
Tôi là người có sức khỏe yếu, nên tôi tham gia vào Chi hội Y học Quốc tế Ngữ Hà Nội từ trước năm 2000 để tìm phương pháp giúp mình qua bệnh tật. Qua mấy năm tham gia sinh hoạt ở đó, tôi có điều kiện tiếp xúc với nhiều pháp môn cũng rất hay, nhưng chắc đó chưa hợp duyên với tôi, nên không pháp môn nào là tôi kiên trì được lâu. Rồi một hôm sinh hoạt của Chi hội tại 47 Hàng Quạt năm 2003, thấy bác Hiến (sinh hoạt cùng tôi) khỏe mạnh, thần sắc hơn hẳn trước kia, khiến tôi tò mò muốn biết, rồi hỏi bác Minh - chi hội trưởng. Được bác Minh giải thích, bác Hiến là bác sĩ, 72 tuổi, sinh hoạt ở Quán Sứ 30 năm rồi mà luân xa không mở, giờ chúng tôi gặp được Thầy Trương Quốc Hùng, mở luân xa ngồi thiền tốt lắm. Thấy vậy, tôi đề nghị bác Minh giúp cho tôi được tiếp cận với Thầy Hùng và pháp môn này.


Từ khi được học pháp môn thiền Lửa Tam Muội do thầy Hùng hướng dẫn, tôi nghĩ pháp môn này đúng là duyên với mình rồi. Thế là tôi quyết định dừng hết các môn đang học, để theo pháp môn thiền Lửa Tam Muội. Sau mấy tháng theo học thì lớp mới ở Trung Tự được mở và tôi theo học ở đó được mấy tháng. Những ngày đầu học thiền, thải tà khí xuống chân, hai chân tôi phù căng lên, khi hết thiền, Thầy bảo, hãy nghĩ trong đầu là đưa tà khí ra ngoài theo hai chân, rồi tôi vuốt hai chân một lúc là chân trở lại bình thường...

Có lần chứng kiến một bác ngoài 60 tuổi bị mù 14 năm, đã đi chữa trong nước, ngoài nước tốn kém mà không khỏi. Thế mà Thầy chỉ phát công chữa cho 3 lần thì mắt đã mở được một phần hai. Tôi thấy quá tuyệt vời, nên đầu năm 2004 mạnh dạn mời Thầy tới nhà tôi dạy thiền giúp cho hàng xóm, bạn bè cùng học. Thế là Thầy nhận lời ngay. Thời gian đầu còn ít người đến học, sau mọi người truyền tai nhau, lớp học đông dần lên, từ 1 lớp sau nhiều lớp. Vì lớp học đông nên công an phường có hỏi tới. Với mong muốn lớp có tư cách pháp nhân, việc học thiền của các học viên trong lớp được thuận lợi, nên tôi nói với bác Minh đề nghị Chi hội Y học Quốc tế ngữ Hà Nội cho phép lớp sinh hoạt cùng với Chi hội. Đề xuất này được Chi hội đồng ý. Từ một, vài lớp học, rồi nhiều lớp học được mở thêm và trở thành Câu lạc bộ (gồm 13 lớp) như ngày nay.

Trong quá trình thiền cùng với mọi người, bản thân tôi đã qua được một số bệnh mãn tính, có bệnh thì khỏi hẳn. Nói ra, có thể có người không tin, như VA của tôi sưng to đã hai ngày, thế mà tôi thiền sang ngày thứ hai tự nhiên cảm nhận thấy họng rỗng ra. Không tin, tôi cho tay vào sờ thì thấy VA xẹp hẳn. Bây giờ chỉ còn thoái hóa khớp là vẫn còn đeo đẳng tôi.

Thiền là gốc, thuốc là ngọn, biết vậy nên tôi kiên trì thiền, đặt niềm tin vào pháp môn của Thầy tổ Dasira Narada. Thiền giúp tôi cải thiện được tâm tính, như nhẫn nhịn rất nhiều, nên mới vượt qua được khó khăn, cản trở; thực hành tâm từ bi, hi sinh, cống hiến để mọi người được đến Câu lạc bộ, được giao lưu, được thiền để sức khỏe tốt lên, đẩy lùi bệnh tật.

Chắc đây là cái duyên tiền định với Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội, nên 15 năm qua tôi đã gắn bó với pháp môn này, 15 năm chưa từng có suy nghĩ học theo môn phái khác, mặc dù bản thân luôn được tuyên truyền, mời mọc. Tôi luôn suy nghĩ, trải nghiệm bản thân và thấy những ai chú tâm vào thiền, sức khỏe đều tốt lên, trẻ ra, tâm tính cải thiện hoàn mỹ.

Tôi luôn ghi nhớ lời thầy Hùng dạy: "Thiền tốt, còn phải tu tâm tính theo 5 giới cấm của nhà Phật." Tôi mong muốn mọi người trong CLB chúng ta cũng ghi nhớ lời dạy của thầy Hùng và thực hành tốt 5 giới cấm của nhà Phật, đó là “Không sát sinh/không trộm cắp/không tà dâm/không nói dối/không uống rượu” như lời Thầy Hùng khuyên nhủ.

Chúng ta hãy thực hiện: "THIỀN TỐT + TU TỐT = CUỘC SỐNG AN LÀNH".
Hà Nội, 15/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.