Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

BÀI CHIA SẺ CỦA BÁC HOÀNG THỊ NỮ LỚP THIỀN 4 NHÂN DỊP KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CLB

Hoàng Thị Nữ
Học viên lớp Thiền 4
Thấm thoắt vậy mà đã hơn 7 năm tôi được tu tập tại lớp thiền DSNL thuộc CLB DSNL Esperanto Hà Nội. Nghĩ lại cũng thấy nhiều mà sao thời gian trôi đi nhanh thế. Thiền DSNL đã giúp tôi lấy lại cân bằng trong cuộc sống, cho tôi sự hồi sinh sau bao năm vất vả lo toan cho gia đình và xã hội.

Hôm nay tại diễn đàn này tôi xin chia sẻ cùng tất cả mọi người về cơ duyên giúp tôi đến được với pháp môn tu luyện của Đức Thầy tổ Dasira Narada, đặc biệt là những kết quả mà tôi đã có được sau 7 năm tu tập và những kinh nghiệm nho nhỏ rút ra từ bản thân mình để cùng trao đổi giúp nhau ngày càng tu tập tinh tấn hơn. Về cơ duyên giúp tôi đến với môn thiền:

Từ lâu tôi đã nghe nói đến thiền, được biết thiền rất tốt cho sức khỏe, nhưng tôi chưa hiểu rõ ngọn ngành ra sao. Cho đến một hôm vào đầu tháng 12 năm 2011 trong một buổi sinh hoạt chi bộ, chúng tôi được biết anh Nghĩa (bây giờ là giáo viên chủ nhiệm lớp Thiền 4 chúng tôi) đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ DSNL. Chúng tôi đề nghị anh mở lớp luyện thiền. Lúc đầu lớp chỉ có khoảng gần chục người học ở nhà chị Thịnh. Được sự giúp đỡ tận tình của Thầy, sự quan tâm của Thầy Chủ nhiệm CLB, chúng tôi đã dần hiểu ra và vô cùng thích thú với pháp môn tu luyện này. Cũng từ đó, hữu xạ tự nhiên hương, lớp chúng tôi cứ đông dần lên, có lúc lên tới hơn 40 người. Và số người đến xin theo học càng đông; CLB đã phải mở thêm nhiều lớp tại đây (nhà anh chị Chiến - Hương, số 4/100 Trần Duy Hưng). Cảm ơn Trời Phật đã cho tôi cơ duyên được đến với pháp môn này. Đã giúp tôi trở thành con người có cuộc sống vui, sống khỏe, sống có ích… với đúng nghĩa thành con người sống “Chân - Thiện - Nhẫn”.

Kết quả sau một số năm tu tập thiền:
Cách đây ít năm tôi bị đột quỵ, thập tử nhất sinh do bị xuất huyết màng não, chết lâm sàng gần một ngày đêm. Sau khi được các bác sỹ tận tình cứu chữa tôi đã qua khỏi. Nhưng cũng từ đó tôi đã mang trong người nhiều căn bệnh mãn tính, như huyết áp cao, mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa lipit, nhịp tim luôn sấp xỉ 100 lần/phút; đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ; do máu lên não kém nên thường xuyên đau đầu, mất ngủ; hay bị viêm họng nhất là khi thời tiết thay đổi; cuộc sống luôn căng thẳng, mệt mỏi.

Sau một thời gian tu tập, thực hiện theo chỉ dẫn của Thầy, tôi đã thấy cuộc sống của mình có chất lượng lên rất nhiều. Các chỉ số xét nghiệm ở bệnh viện cho thấy:
- Huyết áp thường xuyên ổn định từ 117-125/75-80, ít khi lên đến 130 trở lên. Có lúc tôi đã dừng uống thuốc, nay tôi chỉ dùng ¼ liều bác sỹ cho;
- Bệnh mỡ máu cũng giảm đi nhiều, nhịp tim ổn định trở lại, nay chỉ còn khoảng 85-90 lần/phút;
- Bệnh đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ đã khỏi hẳn. Do khí huyết lưu thông nên bệnh đau đầu cũng khỏi hẳn. Tôi không còn mất ngủ, đã ngủ được 5-6 tiếng một đêm;
- Bệnh viêm họng hạt đã khỏi; bệnh cảm cúm do thời tiết thay đổi cũng ít bị ảnh hưởng.

Qua quá trình tập luyện được các thầy, cô giảng dạy, tôi đã hiểu được rằng, tu thiền theo pháp môn của Đức Thầy tổ Dasira Narada, đã giúp cho cơ thể được thanh lọc, đẩy các chất ô trược, bệnh tật ra khỏi cơ thể và thu năng lượng sạch vào cơ thể, làm tăng sự đề kháng; đó chính là liều thuốc diệt tận gốc những bệnh tật mà trong quá trình gần 70 năm, do ăn uống, làm việc và sinh hoạt không khoa học đã tích tụ lại trong cơ thể và nay cần được thanh lọc.

Qua 7 năm tu tập đã giúp tôi lấy lại cân bằng cuộc sống, cơ thể như được hồi sinh, khỏe mạnh theo đúng nghĩa của nó; tinh thần thoải mái, vui vẻ; biết làm chủ cuộc sống, không còn những cáu giận vô cớ.

Các thầy luôn dạy chúng tôi rằng muốn thiền tốt trước tiên phải tu tâm tính tốt, phải biết sống hòa đồng. Tôi đã luôn vui vẻ với mọi người, không tham, sân, si; không hận thù, đố kỵ; biết buông bỏ, có tấm lòng vị tha. Biết yêu thương và chia sẻ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó tôi thấy yêu đời hơn, yêu cuộc sống hơn và càng cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa, chất lượng hơn rất nhiều.

Tôi đã rút ra một số kinh nghiệm nho nhỏ sau:
+ Phải có niềm tin vào pháp môn tu luyện này, có sự đam mê và ý chí quyết tâm cao;
+ Luôn phải chăm chỉ, chịu khó, kiên trì, nhẫn nại. Phải biết kết hợp giữa ăn uống, vận động trong cuộc sống cho phù hợp. Luôn có suy nghĩ tích cực, lành mạnh, lạc quan, yêu đời, vui vẻ, sống chan hòa với mọi người;
+ Đặc biệt phải biết tu tâm tính thật tốt, đó là sự chia sẻ yêu thương, có lòng vị tha, không hận tù, đố kỵ để tâm được thanh tịnh. Tâm có thanh tịnh thì mới có được cuộc sống an lành. Có được cuộc sống an lành thì mới có được một cơ thể sống khỏe mạnh, chân chính và an vui. Đó chính là kết quả tu tập mà các thầy, cô đều mong muốn cho mỗi học viên chúng ta.

Một lần nữa con xin đa tạ Trời, Phật, Đức Thầy tổ đã cho con kết quả như ngày hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn các thầy, cô, đặc biệt Thầy Chủ nhiệm CLB và thầy Chủ nhiệm lớp đã tận tình giúp đỡ không quản khó khăn, vất vả của bản thân mình.

Xin chân thành cảm ơn các anh chị em trong lớp Thiền 4 đã cùng nhau tu tập và coi nhau như một gia đình. Xin chúc mọi người tu tập thật tinh tấn. Xin cảm ơn! 
Hà Nội, tháng 5 năm 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.