Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

CÂU LẠC BỘ DSNL TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2013

 Anh Trần Văn Nghĩa, Phó chủ nhiệm CLB, đọc báo cáo
Kính thưa các vị đại biểu! 
Kính thưa Thày chủ nhiệm, cùng toàn thể hội viên, học viên CLB!
Câu lạc bộ DSNL đang luyện theo pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội của Thày Tổ Dasira Narada. Nhờ phương pháp tập này mà biết bao người đã có cuộc sống hạnh phúc hơn, bệnh tật, thậm chí cả bệnh hiểm nghèo cũng được đẩy lùi; có cuộc sống đại lượng, vị tha, vì mọi người, vì sự tiến bộ, hạnh phúc của cộng đồng xã hội.


Hôm nay chúng ta ngồi ở đây để cùng nhau tri ân công đức của người và tổng kết những kết quả của quá trình tập luyện của mỗi người. Không phải bỗng dưng mà nhiều người đã kiên trì tập trong suốt 9 năm qua, và sau đó mỗi năm lại có thêm hàng trăm người tham gia tập luyện. Chắc chắn mỗi người đến tập phải có được những kết quả cụ thể nào đấy mới có sức hút lớn đến như vậy. Thực vậy, trong báo cáo ngắn ngủi này, không thể kể hết những người, những bệnh đã có chuyển biến rõ rệt. Chúng ta chỉ kể ra đây một vài trường hợp để minh chứng cho sự thần kỳ của quá trình tập luyện mang lại. 
Những gương tập luyện đẩy lùi bệnh tật của bà Thoa, bà Yến, chị Tươi, anh Quyết, cô Bình… đã được CLB nhắc đến nhiều trong các lần chia sẻ, tổng kết trước; hôm nay chúng ta nêu thêm một vài trường hợp, các học viên này thời gian tập luyện chưa nhiều nhưng đã có những chuyển biến tích cực. 
Đó là trường hợp của bác Trần văn Lộc, Trần thị Loan, Lê thị Bân, Vũ thị Ngoan, Trần Quốc Đắc, Tô thị Nội v.v… 
Bác Lộc, mắc các bệnh rối loạn thần kinh thực vật, huyết áp thất thường, viêm họng hạt, đại tràng, dạ dày, rối loạn tiêu hóa mãn tính. Trước khi đi thiền đã tham gia tập nhiều thể loại khác nhau song bệnh vẫn tồn tại. Nhưng từ khi đi tập thiền thời gian không dài các bệnh đều thuyên giảm đáng kể. Bây giờ thấy cơ thể luôn sảng khoái, làm việc ít thấy mệt hơn. Điều đặc biệt nữa là, tâm tính có những thay đổi: con người luôn hướng thiện, sống chan hòa, vị tha.
Bác Loan, bị bệnh u não, thấp khớp, mỡ máu, bệnh càng nặng hơn khi bị kẻ cướp giật túi làm ngã xe gây chấn thương sọ não, hôn mê nhiều ngày, khi tỉnh lại người rất yếu, không tự đi lại được, nói ngọng… không thể tự phục vụ được bản thân. Khi đi tập thiền không thể tự leo lên phòng tập ở trên gác được. Đến nay tuy đi tập thiền chưa được một năm (chính xác là 9 tháng), sức khỏe đã được cải thiện rõ rệt: đi lại nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào trở lại, nói chuyện lưu loát, tự tin giao tiếp với mọi người, hai mắt sáng dần ra. 
Trường hợp của cô Ngoan thật đặc biệt, bị ốm đau lâu ngày, sức khỏe suy kiệt tới mức xách mớ rau không nổi. Đã chạy chữa nhiều nơi cả tây y, đông y, ai mách ở đâu có thuốc hay đều đến chữa, lần mò vào cả miền nam để tìm thày chữa song bệnh vẫn không thuyên giảm; Thế mà đi thiền hơn một năm nay sức khỏe đã gần hồi phục, vừa qua đã đăng ký đi một chuyến du lịch vui vẻ trước sự ngỡ ngàng thán phục của mọi người. Nhiều người nói, thật khó tin, nhưng đó là sự thật. Cô Ngoan là một học viên có nghị lực rất cao. Nhà ở tận thị xã Hòa bình, mỗi lần đi tập phải thuê xe đi từ hôm trước thế mà đi tập lại rất đều, ít khi nghỉ học. 
Đấy là một vài trong số các trường hợp điển hình. Có thể nói hầu hết những người đi tập thiền, nếu chăm chỉ tập luyện đúng, không nhiều thì ít đều có chuyển biến tốt về sức khỏe. Giai đoạn đầu của quá trình tập luyện các bệnh nhẹ sẽ chuyển biến nhanh nhất. Đầu tiên là trong người thấy nhẹ nhàng dễ chịu, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ sẽ được cải thiện dần dần. Cơ thể dần ít bị tác động trước những biến đổi của thời tiết. Khi chưa đi tập thiền, hễ khi có áp thấp nhiệt đới, dù ở rất xa song nhiều người vẫn bị ảnh hưởng, chí ít cũng là đau đầu, hắt hơi, chảy nước mũi, nặng là choáng váng, mệt mỏi...nằm liệt giường vài ba hôm. Đi thiền những ảnh hưởng thời tiết, khí hậu sẽ giảm dần, có nhiều người không còn bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết nữa. Phần lớn những người đi tập thiền da dẻ trắng sáng, hồng hào hẳn lên. Những chuyển biến đó là rõ rệt, mọi người đều nhận biết được. Có người khi đến lớp thiền da dẻ xám xịt, chỉ thiền vài ba tháng là da dẻ trông khác hẳn. Nhiều người sau một thời gian tập đã đến nói với chúng tôi: “Thày ạ, tôi vừa đi khám bệnh tổng thể, các xét nghiệm máu đều trở về giới hạn bình thường; Tiền liệt tuyến của tôi mỗi lần xét nghiệm đều nhỏ dần đi, bệnh đã khá lên rất nhiều…”. Còn biết bao bệnh nữa có chuyển biến, chúng tôi không thể kể hết ra đây được. Câu lạc bộ DSNL được mọi người tin tưởng tham gia tập luyện ngày càng đông trước tiên vì hiệu quả rõ ràng của nó. 
Câu lạc bộ DSNL được phép hoạt động theo QĐ 03 ngày 6 tháng 8 năm 2004 do Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Hà Nội ký. CLB được tổ chức trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự bảo đảm kinh phí; dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; không vì mục đích lợi nhuận; tuân thủ pháp luật, chống mê tín dị đoan.
Tổ chức của CLB gồm: Ban chủ nhiệm chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của CLB, các tiểu ban giúp ban chủ nhiệm điều hành các mặt công tác. Và tổ chức các lớp học (hiện CLB có 13 lớp học với khoảng 500 học 2 viên tham gia học thường xuyên), các lớp có cán bộ lớp. CLB tự đào tạo đội ngũ giáo viên. Tất cả các thành viên, từ ban chủ nhiệm, các trưởng tiểu ban, các giáo viên, và cán bộ các lớp đều tự nguyện phục vụ mọi người miễn phí, không ai nhận một đồng tiền thù lao nào. Mọi người đến học chỉ phải đóng góp tiền chi phí cho bản thân học tập: như ghế (đệm) ngồi, điện nước trang thiết bị phục vụ học tập. 
Người tham gia thiền mỗi tuần chỉ đến lớp một buổi, các ngày khác tự tập ở nhà. Hàng tháng CLB tổ chức luân phiên cho các lớp đến những nơi địa linh để tu tập (như Côn Sơn, Ba vì, Tam đảo…).
Hoạt động của CLB luôn gắn với hoạt động của cấp trên trực tiếp – Hội Quốc tế ngữ Hà Nội. Luôn gương mẫu tham gia đầy đủ các hoạt động của hội. Phong trào học Quốc tế ngữ được nhiều hội viên hưởng ứng. Hiện CLB đang mở một lớp học Quốc tế ngữ, có rất nhiều lứa tuổi tham gia, đặc biệt là các cụ đầu bạc, nhớ nhớ, quên quên mà vẫn ham học. Lớp học Quốc tế ngữ hiện có đến 40 học viên tham gia. 
Đến CLB không chỉ rèn sức khỏe mà điều quan trọng là rèn tâm tính. Tham gia CLB một thời gian mỗi người đang trở thành con người khác: không còn nóng giận, sống nhân ái hơn với mọi người, có trách nhiệm hơn với xã hội… sống lành mạnh cả trong suy nghĩ và hành động. Câu lạc bộ luôn động viên khuyến khích mọi người có những hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước, xóa đói giảm nghèo, làm nhiều việc thiện cho xã hội, giáo dục con cháu trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Những người tham gia CLB phần lớn là những người đã về hưu, già cả, bệnh tật, lương hưu thấp, song hễ có đợt quyên góp làm từ thiện đều hăng hái đóng góp. Của ít lòng nhiều một đồng cũng quý bởi đó là tâm thiện, lòng từ bi bác ái tạo nên. Năm qua CLB đã tham gia đóng góp được 40 triệu đồng giúp hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra còn đóng góp được 6 triệu đồng ủng hộ các chiến sỹ canh giữ biển đảo. 
Mọi hoạt động của CLB đều hướng tới mục đích phục vụ cho việc tu tâm và tu thân. Đến lớp thiền để rèn sức khỏe; đi dã ngoại cũng vậy, làm cho thiền đạt hiệu quả hơn và còn rèn được khả năng chịu đựng vất vả gian khổ và rèn tính chấp nhận hoàn cảnh. Ngoài các hoạt động thiền ở trên lớp và đi dã ngoại thiền còn nhiều hoạt động khác như tổ chức chia sẻ kinh nghiệm thiền ở lớp và toàn CLB. Tổ chức sinh nhật cho học viên, hội viên ở các lớp. Thăm hỏi nhau khi có việc hiếu, hỷ…Những hoạt động đó đã gắn kết mọi người thành một khối thống nhất, thương người như thể thương thân. Nhiều người coi CLB như ngôi nhà thứ hai của mình. Xa lớp là thấy nhớ, đến lớp là thấy vui. Thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. 
Năm qua CLB hoạt động có nền nếp hơn, hiệu quả tu thiền có bước tiến bộ rõ rệt... sở dĩ có được kết quả đó là do sự cố gắng của toàn bộ CLB từ Ban chủ nhiệm, các tiểu ban, các giáo viên, và các lớp. Có thể kể ra đây một vài thành tích đó:
- Năm qua việc làm trước tiên là kiện toàn ban chủ nhiệm. Ban chủ nhiệm CLB hiện có 5 người, mỗi thành viên trong BCN đều đảm nhiệm một mặt công tác của CLB. Do có sự phân công trách nhiệm rõ ràng nên hoạt động không chồng chéo, hiệu quả công việc tốt hơn. 
- Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ cả chuyên môn nghiệp vụ và cả kỹ năng sư phạm. Với lưu lượng học viên như hiện nay, chúng ta có đủ giáo viên phụ trách các lớp. 
- Biên soạn lại điều lệ, đã ban hành dự thảo, bước đầu triển khai đã có những tín hiệu tích cực. Sắp tới sẽ tiếp tục hoàn thiện để chính thức ban hành.
- Tổ chức lại các lớp, một số lớp quân số ít, được ghép lại, để các lớp ổn định, do có quy định cụ thể về tổ chức lớp nên việc quản lý học viên chặt chẽ hơn. Năm qua CLB đã mở thêm 4 lớp (2 lớp thiền, 1 lớp giáo viên, 1 lớp học quốc tế ngữ) (Lớp thiền: mới đầu chỉ định mở 1 lớp nhưng khi khai giảng số người đến xin học đông quá nên phải mở thêm một lớp nữa, hiện nay quân số hai lớp mới đều đông) 
- Tổ chức đi thiền dã ngọai chặt chẽ, khoa học hơn. Cả năm và mỗi đợt di dã ngoại đều có kế hoạch vì vậy đã bớt đi những lộn xộn, phức tạp. Ban CN CLB đã đi khảo sát tìm thêm được nhiều địa điểm đi thiền dã ngoại mới, trước kia CLB chủ yếu tập trung đi thiền dã ngoại ở Côn Sơn. Nay ta có thêm các điểm khác ở Côn Sơn, suối Hai, Ba Vì, Chùa Bách Môn… Năm qua CLB đã tổ chức 8 lần cho 510 lượt người đi thiền dã ngoại ; nếu tính cả các lớp tự tổ chức thì CLB đã tổ chức 13 lần đi với số người tham gia lên tới gần 700 lượt người. Các đợt đi thiền dã ngoại đều an toàn tuyệt đối. Chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh những cố gắng của bộ phận tổ chức đi dã ngoại vì đã cho ta những buổi dã ngoại bổ ích, lí thú. 
- Do có sự chấn chỉnh, biên soạn lại, nên tài liệu học tập (sách và các bài thiền) dễ hiểu, dễ học và tất nhiên kết quả học tập tốt hơn. Mặt khác các lớp sinh hoạt có nội dung phong phú hơn, các lớp tự tổ chức đi thiền dã ngoại, tổ chức sinh nhật cho học viên của mình, tổ chức giao lưu… mọi người thấy gắn bó với lớp hơn. Thày và trò trở thành quan hệ gần gũi, thân thiết như ruột thịt. 
- Đội văn nghệ hoạt động đều và có chất lượng hơn, sẵn sàng phục vụ khi ban chủ nhiệm có yêu cầu; chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp. 
- Trang Blog của CLB vẫn hoạt động đều, cung cấp kịp thời những thông tin nội bộ bổ ích. Được mọi người đón nhận, và tham gia viết bài chia sẻ những kinh nghiệm luyện tập để mọi người học tập. - Năm nay CLB sẽ kết nạp thêm 140 hội viên mới; chứng tỏ Pháp môn này có sức hấp dẫn thực sự nên được số đông người ủng hộ. Cho đến nay Câu lạc bộ có 510 người tham gia tập luyện thường xuyên, trong đó có 410 người là hội viên của CLB. 
Một năm vất vả gian khổ tập luyện; tuy còn nhiều bất cập song mỗi chúng ta đều tự thấy trong cơ thể đang có những chuyển biến tích cực, bệnh tật được đẩy lùi; cuộc sống thấy tươi đẹp hơn, tình thương yêu con người thấy mặn mà hơn. Niềm tin chiến thắng bệnh tật được củng cố hơn. 
Có được những thành tích đó, trước tiên là do công sức phấn đấu tu tập kiên trì của mỗi người và không thể không kể đến công sức của các thày cô; chúng ta cũng không thể quên sự giúp đỡ, khuyến khích, động viên của các tổ chức, cá nhân khác. CLB luôn trân trọng, cám ơn sự quan tâm, theo dõi, động viên và chỉ đạo kịp thời của Hội Quốc tế ngữ Hà Nội. 
Có được những buổi tập có kết quả cao chúng ta không thể quên các gia đình đã giành một phần diện tích nhà, không lấy tiền thuê, còn tận tình phục vụ nước, và chuẩn bị đủ các nhu cầu cho một lớp thiền một cách tự nguyện, vui vẻ, và không thể không cám ơn tổ dân phố phường Nghĩa đô, chùa Bụt mọc. Chúng ta cũng không thể quên sự giúp đỡ, phục vụ tận tình của các địa điểm CLB đến thiền dã ngoại như: Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai, Nhà nghỉ Hồ Côn Sơn, Tam Đảo, Trang trại Đồng quê, Chùa Bách Môn. Đặc biệt phải kể đến sự giúp đỡ cả tinh thần, vật chất của Nhà Văn hóa phường Khương Đình, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để CLB tổ chức thành công các buổi lễ tưởng niệm, mong rằng hàng năm CLB chúng tôi vẫn luôn được sự giúp đỡ của nhà văn hóa. 
Bên cạnh những thành tích đạt được chúng ta cũng không thể không nhắc đến những bất cập, tồn tại cần được khắc phục: 
- Một số học viên còn tập luyện chưa tốt, chỉ tập khi đến lớp, ở nhà buổi tập buổi không. Còn nhiều học viên đến lớp không đều, buổi học, buổi nghỉ, có hôm có lớp chỉ có mặt một nửa quân số. 
- Không buông bỏ được ràng buộc, chỉ mong đến lớp để được thày hỗ trợ chữa bệnh. Phải thấy được muốn khỏi bệnh phải tự mình tập mới là chính, sự hỗ trợ của thày chỉ là phụ thêm. 
- Còn có trường hợp ngộ nhận cho rằng mình đã có thể làm được thày rồi, công lực cao lắm rồi…hậu quả đã có những hoạt động không chính xác. 
- Chấp hành các quy định của CLB còn chưa nghiêm, nghỉ buổi học, thậm chí nghỉ không học nữa cũng không báo cho lớp biết. Lớp vẫn có tên trong danh sách song thực tế học viên không còn đi học nữa. 
Những thành tích chúng ta đạt được là chính, khuyết điểm nhỏ có thể khắc phục được. Tin tưởng năm tới việc tu luyện của chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. 
Để năm tới chúng ta hoạt động tốt hơn cần làm tốt các việc sau: 
- Khắc phục những tồn tại đã nêu ở trên. 
- Hoàn thiện các cơ sở pháp lý cho hoạt động của CLB. Đề nghị cấp trên ra quyết định tên chính thức của CLB là "Câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng".
- Tiếp tục củng cố tổ chức để CLB hoạt động có nền nếp, hiệu quả hơn. Theo rõi, thống kê chặt chẽ để có kết quả chính xác khả năng chữa các loại bệnh: ung thư, tiểu đường, huyết áp, xương khớp, tim mạch… 
- Duy trì sinh hoạt, học tập đều đặn theo lịch, theo kế hoạch. Học viên tham gia tập đều trên lớp và tranh thủ tập thêm khi không đến lớp. Tổ chức các buổi chia sẻ để hỗ trợ thêm trong luyện tập. 
- Tiếp tục phát triển hội viên mới. 
- Quản lý chặt chẽ nguồn thu chi tài chính; từng bước xây dựng quỹ vốn để chủ động trong chi tiêu và làm từ thiện. 
- Mở thêm lớp mới khi có đủ điều kiện 
- Làm tốt công tác chuẩn bị và tiến hành tổ chức lễ tưởng niệm ngày mất của Thày Tổ và tổng kết 10 năm thành lập CLB.

Hôm nay chúng ta tập trung ở đây để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân với Thày Tổ. tâm nguyện sẽ theo pháp môn của thày tổ DASIRA NARADA. Nguyện tu tâm tính mãi là trò tốt của người. 
Xin Thày Tổ cho chúng con lực gia trì vũ trụ, cho chúng con sức khỏe để chúng con góp phần giúp ích cho đời. 
Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị trong buổi lễ tưởng niệm Thày Tổ năm nay. Chúc các quý vị luôn dồi dào sức khỏe. Chúc cho CLB luôn phát triển. 
Hà Nội ngày 27 tháng 10 năm 2013 
CÂU LẠC BỘ DSNL

1 nhận xét:

  1. Bài tổng kết thật đầy đủ và xúc tích. HV thấy cần nêu mạnh hơn nữa, nhắc đi nhắc lại nhiều lần hơn nữa để toàn thể học viên của CLB thấu hiểu thêm nữa rằng bộ môn ta đang theo giúp tự thân ta chữa bệnh, kích hoạt khả năng tự chữa bệnh của mỗi cá nhân. Vì đúng như bài tổng kết đã nêu, nhiều học viên hiểu lầm, nhất là học viên mới, là đến để được thầy chữa bệnh, khi không được như vậy là thôi luôn, không theo học nữa.
    Ngày càng nhiều học viên theo học, đó là điểm đáng mừng. Song các giáo viên cần rút kinh nghiệm để chuyển tải đúng, đủ các nội dung cần chuyển tải sao cho đúng đối tượng, đúng người, đúng bệnh. Ví dụ như quẻ dịch. Đối với học viên đã học được một thời gian đủ, để khi đến bài quẻ dịch, có nói đến quẻ dịch hoặc dùng quẻ để chữa bệnh thì học viên mới có thể hiểu được thực chất, nhưng nếu đưa lên sớm quá, thời gian chưa đủ thì lúc đó không khéo sẽ nhận được kết quả ngược lại, và trong tâm học viên sẽ khởi một suy nghĩ không đúng, như: bao nhiêu thuốc tây đắt tiền kia, thuốc ngoại kia còn chẳng ăn ai, nữa là mấy mẩu giấy.
    Xin góp thêm một vài ý.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.