Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Bản thu hoạch cá nhân sau thời gian tu học, luyện tập

Nguyễn Thị Năm
Lớp ST5 - TDH
 Chụp lưu niệm tại Suối Hai
1/ Cơ duyên đến với Thiền:
         Trong một lần đi sinh hoạt chi bộ, chị Thịnh có hỏi tôi:"Năm ơi có đi tập Thiền không" Tôi chưa biết Thiền như thế nào, tôi lắc đầu. Cuối buổi họp chi bộ chị Thịnh nói với tôi: "Học Thiền là tốt cho sức khỏe đấy" Thế là tôi vui vẻ nhờ chị ghi danh sách theo học.
2/ Những trải nghiệm đáng nhớ: 
         Tôi nhớ mãi cái buổi đầu tiên đến lớp học Thiền ở nhà chị Thịnh, hôm đó người tôi không được khỏe, cảm thấy mất thăng bằng, đau đầu, sợ tiếng ồn. Tôi nói với thầy Nghĩa về tình trạng của mình lúc đó. Sau ít phút thầy hỗ trợ chữa bệnh cho tôi, tôi cảm thấy dễ chịu hơn và tiếp tục theo lớp đến hết buổi Thiền.

         Lịch học của chúng tôi là một tuần một lần, nhưng sáng hôm đó không phải ngày đến lớp, tôi đang đau răng nhức nhối, đau đến phát sốt. Tôi nằm nghỉ ở nhà một mình thì bỗng có tiếng chuông điện thoại reo, tôi dậy nghe "Chị Thịnh đây, hôm nay có thầy Chủ Nhiệm đến thăm lớp, đến nhé." Thế là tôi cố gắng dậy, đến lớp mọi người đã có mặt đông đủ, ai cũng chăm chú lắng nghe thầy. Thầy có giọng nói khỏe, ấm và truyền cảm. Sau khi thầy nói chuyện với lớp tôi có thưa với thầy: "Em bị đau răng quá ạ." Thế rồi thầy hỗ trợ chữa đau răng cho tôi. Sau một hồi, cơn đau bớt dần và tôi nói với mọi người: "Ôi dễ chịu quá."
         Ngày ấy 21/9/2012 là lần đầu tiên tôi tham gia đợt dã ngoại do Câu Lạc Bộ tổ chức 3 ngày tại Côn Sơn. Tôi có bệnh thiểu năng tuần hoàn não, khi thay đổi thời tiết hay bị đau nửa đầu, vai gáy, tật đi xa nhà hay mất ngủ. Hôm ấy, là ngày thứ hai ở Côn Sơn, vì trời mưa nên không thiền tăng 2 trên núi được. Thầy cho về thiền tại nhà sàn, thiền xong đã gần tới giờ nghỉ ăn trưa rồi mà tôi đau đầu quá không thể chịu nổi, cảm giác như sắp nổ tung ra, tôi ngồi dựa vào cột nhà cố chờ đến lượt mình để chữa bệnh, đến lượt tôi cô ấy bảo: "Bác nằm xuống chiếu rồi khấn Thầy Tổ nhé." Tôi nằm im để cảm nhận, miệng lẩm nhẩm khấn Thầy Tổ về chữa bệnh cho tôi. Đôi bàn tay của cô ấy cứ nhẹ nhàng, uyển chuyển day, ấn các huyệt trên vầng trán tôi, gõ nhẹ quanh hốc mắt tôi rất thuần thục, tôi cứ nghĩ cô ấy là bác sỹ hay kỹ thuật viên chuyên khoa phục hồi chức năng của bệnh viện nào đó được Ban Chủ Nhiệm mời đi để chữa bệnh cho mọi người trong chuyến dã ngoại. Nhưng không phải, cô ấy là Hoàng Vân cũng là thành viên trong Câu Lạc Bộ Thiền DSNL. Cô ấy có khuôn mặt xinh tươi, có nụ cười luôn thường trực trên môi. Thế rồi cơn đau đầu của tôi dịu dần và khỏi lúc nào không biết.
         Qua những lần trải nghiệm trên, đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho tôi kiên trì học và luyện tập thiền để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.
3/ Mất và được:
- Mất: Đến với Pháp môn học tu Thiền này chỉ mất một chút thời gian do mình thu xếp.
- Được: Học theo Pháp môn của Đức Thầy Tổ là tu luyện cả thân lẫn tâm rất bổ ích. Qua quá trình học tập tu luyện Thiền đến nay, tôi thấy mình được nhiều thứ:
+ Những âu lo, phiền muộn về sức khỏe là tâm lý chung của người có tuổi được giải tỏa.
+ Cơ thể thấy nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hơn.
+ Da mặt, chân, tay cảm nhận mịn màng hơn.
+ Bệnh thoái hóa, đau nhức xương khớp đỡ dần.
+ Hệ thần kinh được điều chỉnh, đi tàu xe đỡ bị say.

         Đến với lớp học Thiền tôi có cảm nhận như đến một ngôi nhà chung, được vui vẻ, giác ngộ, hòa đồng, an lành, hạnh phúc, cùng nhau luyện Thiền như được sự che chở của Đức Thầy Tổ, Thầy đã trợ duyên để mọi người luyện tập được thành công.
         Con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ đã sáng lập ra pháp môn tu luyện này để cho chúng con có cơ hội tu luyện nâng cao chất lượng cuộc sống. Xin cảm ơn các thầy giáo, các cô giáo đã tận tâm nhiệt tình không quản nắng mưa đến giảng dạy, hỗ trợ cho tôi cũng như mọi người trong lớp. Và qua đây cho tôi được gửi lời cảm ơn tới những bạn thiền, người hàng xóm của tôi như: Bác Nữ, bác Thịnh đã có lần chữa bệnh tăng huyết áp, đau nhức xương khớp cho tôi.
         Cảm ơn gia đình cháu Hương đã giành một căn phòng thoáng mát nhưng rất đỗi ấm cúng để mọi người đến luyện tập. Chúc cho Câu Lạc Bộ DSNL ngày càng phát triển. Kính chúc Ban Chủ Nhiệm cùng toàn thể các thầy cô luôn mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc. 
 Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2013

1 nhận xét:

  1. Hằng ơi, em hỏi lại tác giả đi sao bài viết mục "1/ Cơ duyên đến với Thiền" chỉ có mỗi tiêu đề không thôi thế?

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.