Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 10 tháng 6, 2010

Mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn nên làm gì

9 lời khuyên để dậy sớm mỗi sáng
Ngủ nướng, dậy muộn, khó ra khỏi giường... là bệnh của dân văn phòng ham thức đêm.
Thức dậy vào mỗi sáng là phần khó khăn nhất của buổi sáng. Trừ khi bạn có một khả năng đặc biệt mới có thể ra khỏi giường mà cơ thể vẫn tràn đầy sinh lực. Để giúp bạn có thể tận dụng tối đa thời gian cho một buổi sáng ngày hè, 9 lời khuyên sau sẽ giúp bạn ra khỏi chiếc giường và bắt đầu ngày làm việc mới một cách hiệu quả.
1. Tập thể dục
Tập thể dục là cách tuyệt vời để cách bắt đầu một ngày mới.
2. Không lạm dụng cafein
Cafein và cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo trong suốt mot ngày làm việc, nhưng không nên quá lạm dụng chúng. Không nên uống quá hai ly cà phê trong một ngày.
3. Uống nước khi tỉnh dậy
Môt ly nước khi tỉnh dậy không chỉ tiếp thêm sinh lực cho cơ thể bạn, nó còn giúp kích thích hệ thần kinh và hệ tiêu hoá của bạn hoạt động tốt hơn. Vì vậy đừng quên uống một ly nước mát vào buổi sáng.
4. Lịch trình giấc ngủ
Đi ngủ và thức giấc vào những giờ cố định mỗi ngày. Thực hiện thói quen sinh hoạt với một lịch trình giờ giấc cụ thể sẽ làm tăng khả năng thức giấc dễ dàng vào mỗi sáng. Đặc biệt, ngày mới của bạn cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với mỗi ngày bạn có một lịch sinh hoạt riêng.
5. Thức dậy với tiếng nhạc nhẹ nhàng
Nhiều người chọn đồng hồ báo thức là cách để dậy đúng giờ, nhưng tiếng đồng hồ báo thức nên chọn lựa như thế nào? Hãy đặt một thứ nhạc nhẹ nhàng và tăng dần về cường độ âm thanh.
6. Ngủ trong bóng tối
Hãy tắt toàn bộ những thiết bị chiếu sáng trong phòng ngủ khi bạn đi ngủ. Đèn sáng làm nhiễu bộ não của bạn và làm cho bạn khó ngủ hơn.
7. Tắm để bắt đầu ngày mới
Tắm là một liệu pháp thư giãn tích cực cho con người. Hãy bắt đầu ngày mới với vài phút thư giãn trong phòng tắm. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và không rơi vào trạng thái buồn ngủ khi mới tỉnh.
8. Ăn sáng
Sau một đêm dài, cơ thể cần dung nạp năng lượng để phục vụ cho những hoạt động thể chất trong ngày. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết hơn bao giờ hết. Không nên nhịn ăn hoặc ăn sáng quá muộn.
9. Học cách hít thở sâu
Ngay sau khi bạn thức dậy, hãy thử dành cho mình vài phút để thả lỏng người, hít thở sâu. Thức dậy và tràn đầy sinh lực sẽ giúp bạn ra khỏi giường nhanh chóng và tăng khả năng làm việc trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.