Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2010

Gõ tiếng Việt trên WEB

Thấy nhiều bác gõ chữ không dấu trong phần Nhận xét mà "bức xúc" quá! Sợ đọc nhầm thành chuyện cười như "vợ em đảm đang lắm, hay em đang ở trường" thì lại mất công "đau bụng". Do vậy tôi giới thiệu bài dưới đây để việc gõ tiếng Việt trên WEB trở nên đơn giản hơn, không cần đến Vietkey hay Unikey...

Hiện nay, đã có khá nhiều chương trình gõ tiếng Việt có thể hoạt động tương đối tốt cho các trang web. Tuy nhiên, nhiều chương trình phụ thuộc vào chương trình duyệt web, hoặc khá phức tạp, do đó có những lỗi/hạn chế nhất định.
Với mục đích có thể hỗ trợ cho bạn có thể gõ tiếng Việt một cách dễ dàng nhất, ở trên nhiều trình duyệt web khác nhau,  tác giả Đặng Trần Hiếu đã phát triển, và giới thiệu với các bạn chương trình H.I.M (hay còn được biết tới với tên AVIM), được viết bằng ngôn ngữ Javascript.
Với H.I.M, bạn có thể gõ tiếng Việt (theo chuẩn UNICODE) trên nhiều chương trình duyệt web khác nhau (Internet Explorer, Firefox, Netscape ...), theo nhiều kiểu gõ khác nhau (TELEX, VNI, VIQR). ....Xem tiếp
Dùng trình duyệt FireFox (khuyến cáo) có thể VÀO ĐÂY hoặc click vào phím Add to Firefox là OK  
"Cơm" thêmẢo thuật

13 nhận xét:

  1. Bài này thật hữu ích. Vân ơi, vào mà đọc rồi áp dụng, để gõ tiếng Việt có dấu. À, mà tại sao lại "Cơm thêm" nhỉ mà không phải là "Bonus"?

    Trả lờiXóa
  2. Không xem được clip.

    Trả lờiXóa
  3. - @ VinhNQ: Hèn nào bác viết bài đúng chính tả thế. Em chưa đọc kỹ nhưng xin hỏi bác có chương trình nào gõ không dấu( tiếng Việt) mà nó TỰ ĐỘNG "vô dấu" được không? Nếu có tức là nó đã kéo dài tuổi thọ mỗi người được vài năm. Như vậy Chương trình ấy cũng đồng nghĩa với Phép ...dưỡng sinh.
    TM

    Trả lờiXóa
  4. @TM:
    Nếu bác tập môn dưỡng sinh NL này trên 5 năm khi đó gõ không dấu( tiếng Việt) là nó TỰ ĐỘNG "vô dấu" được ngay. :)))

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bác T.M học trên 5 năm DSNL thì chỉ cần nghĩ trong đầu là máy tính sẽ TỰ ĐỘNG viết bài cho bác rồi, khỏi phải gõ.

    Trả lờiXóa
  6. @ VNQ & Phú Hòa: Không được ví von thế nhá. Môn học của bọn em thực sự rất nghiêm túc và thuộc về lĩnh vực tâm linh. Các anh cứ tếu táo thế thì đến bao giờ mới nghiêm túc ngồi thiền được. Mà em nói trước, em có kế hoạch "trói" cả hai rồi, không thoát được đâu. :P
    @ A T.M: Anh ơi, cần gì phải gõ. Anh mà học được trên 5 năm rồi, anh chỉ cần hô "Thu viết bài đăng theo nội dung như thế này này." Là em phải thực hiện liền (tất nhiên là sau khi Thầy đã duyệt nội dung) :P

    Trả lờiXóa
  7. @Hồng Thu : Trên blog mà nghiêm túc quá thì lại khô khan nên dù ở lĩnh vực gì cũng nên có chút tiếng cười cho " căn nhà blog " đỡ tĩnh mịch. Anh T.M mà học được trên 5 năm thì anh ấy sẽ thừa khả năng truyền đạt suy nghĩ của mình đến đầu người khác, cần gì phải hô cho mệt.

    Trả lờiXóa
  8. Bác PH chỉ được cái viết nhanh. E vừa định đề nghị với quản trị hãy để mọi chuyện nó đơn giản và có một chút hài hước, có khi luyện công lại đạt hiệu quả hơn. Bác nhanh quá!

    Trả lờiXóa
  9. - HThu chưa biết đấy thôi, cái nhà bác TM này tu luyện nhiều môn lắm. Bác ấy kể có lần nhìn giời mưa,vừa nghĩ đến món thịt cầy là đã có người gọi điện đến rủ đi nhậu ngay, thế không phải "thần giao cách cảm" là gì?
    12ly7

    Trả lờiXóa
  10. @ 12ly7: Vậy hả anh? Em nghĩ chắc bác ấy mà học môn của bọn em thì tiến bộ nhanh phải biết. Cũng giống như PH và VNQ vậy. Mà em nghĩ anh học cũng nhanh lắm vì tận 12 ly 7 cơ mà. :P

    Trả lờiXóa
  11. Frist touch/ yanni rải keyboard nghe réo rắt rất "lôi kéo" người nghe vào mê cung.

    Trả lờiXóa
  12. Hóa ra mình cũng biết nghe Yanni nhỉ? Không đến nỗi như ai đó bảo là chỉ mỗi biết ngắm, cứ thấy "..." là mắt tít lên chả còn biết nhạc như thế nào nữa. :))

    Trả lờiXóa
  13. em la dan ngoai dao,cac bac co biet ngu nhom lam em cha hieu gi ca... troi oi, biet tim cac bac o dau de giao luu, hoc hoi cho nhanh nhap cuoc nhi,chao anh Phu Hoa xa than... bao gio anh ve nuoc thi alo nhe...

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.