Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Công dụng thần kỳ của tảo biển

Hiện tảo biển đã được vinh danh là siêu thực phẩm mới, không những thế, hương vị của nó còn hơn nhiều loại rau quả xanh khác. Người Nhật luôn có món ăn kèm tảo trong thực đơn hằng ngày.

Cứ mỗi Năm, trung bình một người Nhật ngốn hơn 4kg tảo, theo thống kê do báo Telegraph dẫn lại. Lý do là loại thực phẩm này chứa nhiều chất sắt hơn cả phần thăn của thịt bò, nhiều can-xi hơn phô-mai và nhiều xơ hơn mận. Với hàm lượng protein cao bất thường, đến 48% trong một số loại, tảo biển còn chứa nhiều vitamin thiết yếu và đa vi dinh dưỡng hơn bất cứ nhóm thực phẩm nào. Là nguồn cung cấp chủ yếu các khoáng chất như i-ốt và ka-li, tảo còn là nguồn cung cấp vitamin B12 cần thiết cho việc sản xuất tế bào hồng cầu, thường bị thiếu trong những thực đơn của người ăn chay.

Theo báo Telegraph dẫn một cuộc nghiên cứu mới đây, tảo biển cũng chứa nhiều thành phần hoạt chất sinh học giúp giảm lượng cholesterol, hạ huyết áp, tăng cường sự ngon miệng và thậm chí đánh văng những gốc phân tử tự do có thể gây ung thư. Kết quả báo cáo được đăng tải trên chuyên san Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ vào tháng 3 phát hiện chiết xuất từ tảo có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư dẫn đến ung thư hạch bạch huyết. Một số báo cáo còn cho rằng tảo biển có thể giúp giảm cân hiệu quả. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle cho hay alginate trong tảo có thể giảm sự hấp thụ chất béo của cơ thể hiệu quả một cách bất ngờ. Bên cạnh đó, tảo có thể hữu ích cho những người có tuyến giáp hoạt động không hiệu quả.
Hạo Nhiên, Thanh Nien, 15/06/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.