Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ NĂNG LƯỢNG SINH HỌC


Trong thời đại của tiến bộ kỹ thuật ngày nay, chúng ta vẫn còn bị mê hoặc bởi những hiện tượng kỳ lạ của con người. Những điều hết sức thực tế, lại vô cùng bí ẩn mà con người chưa hiểu hết. Người ta lên tận mặt trăng,chinh phục cả sao Kim, sao Hỏa... tìm hiểu gần như tường tận trái đất, ấy vậy mà con người chưa thật sự chưa hiểu hết bản thân mình.

Giáo sư A. Medelyanovski (Liên Xô cũ) đã nói: "Tìm hiểu các tiềm năng khác thường của chúng ta không hề mang tính dị thường. Trái lại nó sẽ nâng cuộc sống của con người lên mức phát triển mới và cao hơn. Lịch sử đã chứng minh: Những kẻ tầm thường vẫn dè xẻn trong việc công nhận cái hay của người khác. Trong khi cái hay ấy thường thuộc về những người lạ thường, có khả năng chứng minh những năng lực kỳ lạ. Ðây là yếu tố chính đã ngăn cản tập thể khoa học công nhận những năng lực ấy".

Con người là một thực thể của vũ trụ. Có thể coi con người là một vũ trụ thu nhỏ cả thế giới vi mô và vĩ mô. Sự tồn tại của bất kỳ cơ thể sống nào cũng bao gồm hai phần: Cơ thể vật chất và cơ thể năng lượng bao quanh cơ thể vật chất kia. Con người giao tiếp với vũ trụ không chỉ bắng 5 giác quan và 5 triệu lỗ chân lông mà còn bằng một hệ thống mở (Quan điểm mở này hoàn toàn khác với quan điểm mở của khoa học vật lý đương đại) gồm các đại huyệt gọi là Luân Xa (chakra) và các huyệt đạo khác.

Tiềm năng con người rất lớn, nhưng chúng ta hiểu biết về mình còn rất ít. Ðứng trước khả năng kỳ diệu của con người, trước các hiện tượng lạ thường chỉ có nhiều câu hỏi mà lại rất ít câu trả lời. Vì sao vậy? Bởi vì khoa học hiện đại chưa có thể giài thích các hiện tượng, khoa học hiện đại chưa vươn tới được để có thể đưa ra khái niệm vật chất mới, cân đong, đo đếm đễ có thể mô tả bằng mô hình toán học chính xác.

Thực tế những khả năng kỳ diệu của con người, như:

1 - Thần giao cách cảm
2 - Nhìn xuyên không gian và thời gian và biết sự việc trong quá khứ
3 - Ðoán và đọc được ý nghĩ của người khác
4 - Hiệu ứng toàn lực và toàn thức
5 - Năng lượng sinh học
6 - Phẩu thuật tâm thần

Ðều có nguồn gốc từ khả năng thu năng lượng sinh học. Vậy năng lượng sinh học ở đâu mà ra nhiều như vậy?

Con người chỉ mới nhận biết một phần mười năng lượng vũ trụ, còn sử dụng nó thì thật chẳng đáng bao nhiêu. Hiệu quả sử dụng năng lượng như nhà máy điện mặt Trời, sức gió vv... đạt đến mức lý tưởng trên trái đất. Nhưng thử đặt vấn đề rằng nếu con người chẳng cần nhờ máy móc chuyển đổi năng lượng mà chính con người trực tiếp thu năng lượng và tự chuyển đổi thành nội năng, phát sóng não hoặc xung năng lượng để dưỡng sinh duy trì bảo vệ sức khoẻ điều chỉnh bệnh cho mình thì hiệu quả rất to lớn.

Nền văn hoá Ai Cập với những kim tự tháp cho ngàn đời sau ngưỡng mộ vẫn quan tâm đến những sức mạnh kỳ diệu của các hiện tượng mà con người có được. Văn minh Ai Cập đã sớm phát hiện được các điểm trên thân thể con người có liên quan đến vũ trụ. Vậy thì, có thể nêu một giả thuyết là người cổ Ai Cập đã biết sử dụng năng lượng vũ trụ tập trung vào ý nghĩ phát sóng não điều khiển nâng các tảng đá hàng chục tấn lên cao để xây dựng Kim Tự Tháp (?)

Nền văn hoá đồ sộ lâu đời của Trung Quốc trong đó có học thuyết về Âm Dương, hệ thống Kinh Mạch trên cơ thể con người. Theo y học Ðông Phương con người có gồm 14 kinh mạch trên đó có nhiều huyệt, chúng là cửa ngõ trao đổi khí của con người với vũ trụ. Tại Trung Quốc khí công là bộ môn truyền thống lâu đời và luôn được quan tâm tập luyện và nghiên cứu.

Lịch sử Yoga Ấn Ðộ cũng có rất nhiều khám phá những điều kỳ diệu của con người. Hệ thống CHAKRA (Luân Xa) của con người là một hệ mở, giúp cơ thể thu nhận năng lượng sinh học.

Lần đầu tiên phát hiện ra hiện tượng trường năng lượng vũ trụ quanh cơ thể con người là do một y sĩ người Ðức Fredric Atonie Mesmer. Sau này người Pháp gọi trường sinh học hay là Nhân Ðiện, hiện nay có tên gọi là Năng Lượng Sinh Học.

May mắn thay, cộng đồng người Việt Nam đã đi tiên phong trong nghiên cứu một hiện tượng kỳ lạ của con người đó là: Năng Lượng Sinh Học dưỡng sinh bảo vệ sức khoẻ, thực hành đào tạo hàng trăm ngàn người khắp mọi miền trong cả nước.
(Sưu tầm trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.