Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Người mang niềm tin, khát vọng sống cho mọi người

Thầy, bên trái, và Nguyễn Tiến Quyết - tác giả bài viết, bên phải, đang hỗ trợ chữa bệnh cho sư Phương.

Ngày nay, trong cuộc sống vất vả với những bon chen, toan tính đời thường, với những lo âu được - mất, vẫn có những người lặn lội mang niềm tin và khát vọng sống đến cho mọi người mà không vì lợi ích cho riêng cá nhân mình, một trong những người đó là Thầy của chúng tôi.

Thầy của chúng tôi là một đại tá quân đội đã nghỉ hưu. Nơi ở của Thầy suốt hơn 5 năm qua đã trở thành nơi chúng tôi gửi gắm bao nhiêu niềm tin và tìm lại được sức khỏe cho chính mình, xoa dịu những cơn đau, những nỗi thất vọng khi phải đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo. Cũng tại nơi này, không ít người trong số chúng tôi đã tìm lại được nụ cười khi biết rằng mình đã vượt qua được chính mình, đã chiến thắng được bệnh tật, đã lại trở thành một người khỏe mạnh sống có ích cho đời, cho gia đình và cho bản thân.


Tôi viết lên đây những dòng mộc mạc chỉ nói lên được phần nào đức độ và lòng nhân từ của Thầy. Từ đáy lòng mình, tôi khâm phục Thầy lắm, nguyện noi gương Thầy suốt đời. Trong cuộc sống đời thường, khi mà rất nhiều người chỉ biết thu lợi về cho bản thân, càng nhiều càng tốt, làm việc gì cũng chỉ nghĩ đến lợi cho cá nhân, thì Thầy tôi lại âm thầm "đóng bè làm phúc". Từ già đến trẻ, từ người mắc bệnh nan y đến bệnh bình thường, ai đến với Thầy, Thầy cũng nhiệt tình hướng dẫn cách luyện tập, để có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Thầy dạy chúng tôi biết kiên trì, nhẫn nại, giúp chúng tôi có được niềm tin vào phương pháp luyện tập, tin vào bản thân vượt qua những nỗi sợ hãi bệnh tật, nỗi tuyệt vọng để làm chủ chính cuộc sống của mình. Hàng tháng Thầy lại tổ chức cho các hội viên đi luyện tập thiền dã ngoại ở Côn Sơn, nơi có không khí trong lành rất tốt cho sức khỏe. Thật kỳ diệu, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, từ 2 đến 3 ngày, ai cũng khỏe lên trông thấy, gương mặt ai cũng phấn khởi, vui vẻ, cười nói sảng khoái quên hết lo ưu, phiền muộn.


Là một quân nhân đã nghỉ hưu, Thầy luôn nhiệt tình tham gia các công tác xã hội, các hoạt động đoàn thể ở địa phương nơi cư trú. Thầy còn là thành viên tích cực của Hội Bơi của người cao tuổi, Hội Quốc tế ngữ, Chi hội Y học Dân tộc Quốc Tế Ngữ. Thầy dành rất nhiều thời gian để tham dự các lớp nâng cao kiến thức về Giải phẫu học, y học cổ truyền như Diện chẩn, Ymeiho, xoa bóp, bấm huyệt, y lý...


Cùng với các bác trong Ban Liên Lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 88 - Tu Vũ anh Hùng, Thầy đã đi đến rất nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức để vận động quyên góp xây Khu Lưu niệm Truyền thống - Tưởng niệm hơn 6000 liệt sỹ của Trung đoàn tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên. Năm 2009 công trình đã được khánh thành và đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử đúng vào dịp lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trung đoàn 88 - Tu Vũ anh hùng.


Một tuần có 7 ngày, Thầy dành 4 ngày để lên lớp, hướng dẫn cho các hội viên luyện tập, còn 3 ngày Thầy dành thời gian học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu phương pháp luyện tập sao cho các hội viên luyện tập đạt kết quả tốt. Thầy lấy niềm vui của học trò làm niềm vui cho chính mình, lấy việc làm từ thiện để góp những giọt mật cho đời. Những lời nói trầm ấm, thiết tha, những triết lý về tâm linh cao cả, thiêng liêng thật sâu sắc quá. Chúng tôi, từ già đến trẻ, chẳng ai bảo ai, đều khâm phục và biết ơn Thầy tận đáy lòng. Từng buổi tập, ai cũng lắng nghe Thầy, và cố gắng tập sao cho tốt mang lại sức khỏe cho mình và làm niềm vui tặng Thầy. Thật kỳ diệu, với niềm tin, với sự quyết tâm, với sự chỉ bảo nhiệt tình của Thầy, chỉ ngồi thiền mà đẩy lùi được bệnh tật. Với bệnh nhẹ không cần dùng thuốc cũng khỏi, với bệnh nặng thiền giúp cho tác dụng của thuốc được nhanh hơn, hạn chế các phản ứng phụ, giúp phục hồi nhanh hơn. Tất cả chúng tôi, những học trò của Thầy, luôn mong Thầy được khỏe mạnh để giúp ích thật nhiều cho đời.
Ngày 19/6/2010
Nguyễn Tiến Quyết

7 nhận xét:

  1. Anh Quyết viết hay quá :D, anh Quyết sau này cũng sẽ thành đại cao thủ Thiền lửa tam muội phái :D.
    Thầy thực sự quá tốt, quá nhiệt tình !

    Trả lờiXóa
  2. Đằng sau thầy là cô (vợ thầy) ,là hậu phương vững chắc để thầy làm việc. Trên thế gian này thật hiếm có những người như thầy . Thầy là tấm gương cho ta noi theo , còn làm được như thầy thật khó .Bởi vì ta vẫn còn có chút toan tính cá nhân , có chút ngại ngần khi làm việc gì đó .Cảm ơn thầy đã động viên con thật nhiều khi con tập không "vào"

    Trả lờiXóa
  3. @ Long: Anh Quyết học tốt lắm, có nghị lực và rất quyết tâm. Còn về phần bài viết thì cộng thêm cả công của chị nữa nhé. Thu xếp công việc nhanh lên rồi đến lớp. Mọi người nhớ em đấy. Thứ 6-CN này lại đi Côn Sơn rồi, đợt này gia đình chị bận không đi được, cũng tiếc.
    @ Chị Bình: Được học Thầy, em mới thực sự hiểu thế nào là "bước sang một sân chơi mới". Câu này khi một cô về hưu ở trường em đã nói cách đây 5 năm. Người nghỉ hưu sống có ích cho đời, cho người như Thầy thật tốt quá, phải không chị?

    Trả lờiXóa
  4. Vang! That may may cho em cung nhu anh cung cac ba cac bac cac co... co nhan duyen gap Thay va duoc Thay huong dan truyen dat ve thien
    anh quyet a! em den voi Thien voi tinh co va hoc Thien voi su vo tu
    Ma em cung khong ngo suc khoe cua em chuyen bien tot nhanh chong
    Anh thay khong? tu cac ba den anh, em minh roi cac em nho theo hoc rat la vui va tinh than cua tat ca deu nhe nhang thu thai di rat nhieu moi khi den lop
    Cac ba, cac co, cac chu... va em deu co cai nhin cuoc song thuc te va hien thuc. nhung anh thay day co buoi hoc thien nao la hau nhu tat ca cac ba, cac bac, cac co... deu cham va chiu kho den lop hoc Thien

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có 2 người mà con gọi là Thầy xưng con, đó là thầy trên chùa Linh Quang con hay đi lễ và là phật tử tại đó, và thầy Thường. Mọi người nói nhiều về những điều cần nói rồi, con sợ nhắc lại là không hay, con chỉ muốn nói là con đã gọi thầy là Thầy xưng con, đang gọi và sẽ gọi. Còn tại sao con chỉ gọi là Thầy xưng là con với chỉ 2 người, điều này con xin giữ không nói, và con nghĩ mọi người sẽ nói dùm con. Với sự cảm nhận của Thầy, con nghĩ là Thầy sẽ hiểu con.
    Con Hoàng Vân

    Trả lờiXóa
  6. những cảm nghĩ của quyết viết về Thầy thật chân thành và giản dị, chị cũng luôn cố gắng tu, học tập thật tốt để không phụ tấm lòng của Thầy, tình cảm của chị dành cho Thầy luôn ở trong trái tim, chị luôn cảm thấy có lỗi với Thầy khi chưa học được nhiều sau mỗi bài Thầy giảng. Cảm ơn em đã viếtlên điều chân thực nhất về Thầy mà chị đã nhiều lần muốn nói nhưng không thể nói ra bằng lời

    Trả lờiXóa
  7. Thu à , bao nhieu ý nghĩ bao nhieu tinh cam chi em minh danh cho Thay Quyet da noi het ca roi . Minh phai cam on Quyet moi dung . Chi cam on Quyet nghe em.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.