Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 1 tháng 6, 2010

BÀN VỀ DƯỠNG SINH

Chúng ta đã là người trong CLB này, không kể già hay trẻ, chắc hẳn ai cũng nghĩ về dưỡng sinh. Tôi thử cùng các bạn trao đổi về vấn đề này xem có giúp ích được gì cho nhau không nhé. Tôi nghĩ rằng:
1. Dưỡng sinh là cách sống sao cho thân thẻ khoẻ mạnh và tâm hồn trong sáng, thanh khiết. Vì thế mục tiêu của dưỡng sinh nhằm đồng thời tới 2 hướng: rèn luyện thân thể + rèn luyện đời sống tinh thần sao cho tốt đẹp (rèn TÂM).
2. Bốn vấn đề chính trong dưỡng sinh cần nhằm tới:
- Ăn uống hợp lý.
- Rèn luyện thân thể hợp lý.
- Đời sống tinh thần tốt đẹp.
- Biết phòng tránh bệnh tật và dùng thuốc hợp lý khi cần theo phương châm “ Bác sỹ tốt nhất là bản thân mình” ( BS.Hồng Chiêu Quang, cán bộ bảo vệ sức khoẻ chính phủ Trung Quốc).


Thế nào là ăn uống hợp lý ?
a. ăn uống theo cách Oshawa là 1 cách ( sách “ Thực dưỡng Oshawa”).
b. Ăn uống theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, đặc biệt là các bài nói chuyện của BS. Hồng Chiêu Quang, Tề Quốc Lực, TS. Walloc Mỹ nói về các chất vi lượng ( bài Sự trung thực của các xác chết ), Y học Vermont, Mỹ, Canh dưỡng sinh Nhật bản…


Tóm tắt những ý chính về các lời khuyên cần nhớ gì?
- Định lượng chế độ ăn uống: chỉ nên ăn 70 % nhu cầu có thể ăn. Theo dõi trọng lượng cơ thể để biết trọng lương cơ thể mình đang ở trạng thái nào: thừa hay thiếu trọng lượng.
- Cần cung cấp cho cơ thể đủ nhu cầu 60 loại khoáng chất, 16 loại vitamin..đặc biệt những vi lượng khác nhau, vì thiếu 1 trong các thứ đó thì bệnh phát sinh lập tức.
ví dụ: Thiếu canxi (Ca) sinh bệnh loãng xương, thoái hoá xương khớp, tăng huyết áp, chuột rút…
Thiếu đồng ( Cu) sinh bệnh Phình động mạch. Bà Lạng, bạn vợ nhà tôi, đi tập luyện đều đặn, tham gia văn nghệ vui vẻ như cấc chị em ở lớp Giảng võ. Đùng một cái bị phình động mạch não. Đi bệnh viện Việt Pháp phẫu thuật, nhưng chỉ sau vài tháng nằm liệt đã tử vong! Nguyên nhân do chế độ ăn uống thiêu vi lượng đồng! Thật thương tâm vì sự hiểu biết y học chưa đầy đủ.
Thiếu Crom ( Cr) và Vanadi ( V) thì sinh bệnh tiểu đường…Ông Tuy chồng bà Lạng phố tôi, bị tiểu đường nặng, gia đình đã phải nhờ nhà chùa về tụng kinh, chờ “đi “. Biết chuyện, tôi đã tư vấn uống tảo xoắn Spirulina để bổ xung vi lượng cần thiết. Thế là ông Tuy trở lại khoẻ sống đến bây giờ đã hơn 2 năm, trong khi bà Lạng vợ ông đang khoẻ mạnh thì lăn ra vì bị phình động mạch não do thiếu đồng, không cứu chữa được.
Thiếu những vitamin thì cũng phát sinh bệnh, nguy hiểm nhất là sinh ung thư. Ung thư phát sinh do các gốc tự do mà ta ăn phải hàng ngày. TS. Walloc nói: bộ ba vitamin C + Beta Caroten + vitamin E có tác dụng hoá giải rất tốt các gốc tự do. Các vi lượng Selen ( Sn), kẽm (Zn) cũng có tac dụng chống các gốc tự do gây ung thư


Không thể kể ra hết những câu truyện bệnh tất phát sinh do thiếu vi lượng. Xin bạn đọc hãy đọc tài liệu đã nêu.

Vi lượng có nhiều ở đâu? Đương nhiên có trong rau, quả và hải sản. Lời khuyên là mỗi ngày cần cung cấp 4-5 lạng rau quả khác nhau để cung cấp đủ vi lượng cho cơ thể. Nhưng cuộc sống công nghiệp đang đặt ra 1 nguy cơ: Ngày trong rau, quả cũng cạn kiệt vi lượng vì lối canh tác công nghiệp bóc mòn hết vi lượng trong đất cánh tác. Nông dân không ai bón vi lượng cho đất cả, chỉ bón đa lượng (đạm, lân, kali ). Vì thế nông sản công nghiệp ngày càng ít đi các khoáng chất vi lượng. Điều này đã được cảnh báo trong nghị viện Mỹ cách đây hơn 10 năm. Bởi thế người ta ngày nay mới có phong trào dùng “Thực phẩm bổ xung” với giá cả trên trời so với túi tiền bình dân.
Bây giờ đối phó với tình hình này, chúng ta nên rất lưu ý tới những loại rau xanh mọc tự nhiên, mọc trên đất phù sa ven sông..vì chúng giầu khoáng chất hấp thu được + hàng tuần cần ăn hải sản ( cá, sò, ngao…), vì chúng sống trong môi trường bão hào khoáng chất, nên cũng cấp nhiều khoáng vi lương + dùng bổ xung tảo xoắn spirulina, nước ép cây lô hội ( nha đam), rau má, táo, dứa, cam, chanh….


Xin trích ra đây mấy lời vàng ngọc của TS Walloc:
- Cái chết của con người và động vật đã nói trên là do nguyên nhân thiếu dinh dưỡng. Các kết quả phân tích hoá sinh chuẩn xác đã chứng minh rằng cái chết tự nhiên xẩy ra là do dinh dưỡng không đúng cách.
- Các bạn muốn phòng ngừa bênh tật, đặc biệt muốn không phải trị bệnh nên tận dụng khả năng sau đây: Bổ xung vào thức ăn 90 chất, trong đó 60 chất khoáng, 16 Vitamin các loại, 11 acide amin và 3 acide béo . Các vitamin chiến thắng được bệnh ung thư, tim mạch và chống lão hoá.
- Tiềm năng di truyền sống của con người là 120-140 năm. Sở dĩ người ta không sống được lâu theo tiềm năng sống của họ vì bản thân thiếu những cố gắng cần thiết.

Bác sỹ Hồng Chiêu Quang có lời khuyên về công thức thực dưỡng hàng ngày rất dễ nhớ: Hãy nhớ dùng thực phẩm có 5 mầu : Đỏ, vàng, xanh,trắng đen.
- Đỏ ( cà rốt, cà chua, nho đỏ…) cung cấp đầy đủ beta caroten, chất chống ung thư Liponen…
- Vàng: nghệ, bí ngô, ..
- Xanh; rau xanh các loại, đặc biệt rau có mầu xanh đậm có nhiều hoạt chất chống bệnh tim mạch, thiếu máu ( axit folic )…
- Trắng: một cốc sữa bò /ngày
- Đen: Mộc nhĩ đen, tác dụng đặc biệt phong phòng chống cholesterol máu, xơ vữa động mạch…do đó phòng chống đột quị.
Lâm Phúc 1.6.2010
( còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.