Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Một số món chay

1. Rau Cải Kho Nước Dừa
Nguyên liệu:
100g măng tươi hoặc khô , 100g bắp cải ; 100g củ cải ; 100g giá đậu ; 100g cà rốt ; 100g khổ qua ; Nước dừa ; Sữa dừa ;
2 miếng đậu hũ chiên ; Xì dầu, đường, muối
Cách làm
Cắt mọi thứ thành khuôn vuông vừa ăn và cho vào nồi lớn (trừ đậu hũ). Cho đủ nước dừa vào nồi cho ngập rau. Nấu sôi đến khi rau củ mềm. Cho đậu hũ, sữa dừa, xì dầu, muối, đường, nêm vừa ăn. Nếu bạn có dùng khổ qua, luộc riêng trong 5 phút trước khi cho vào hầm chung.
Nên chú ý không hầm quá kĩ để tránh bắp cải và giá đậu mềm nhũn. Cho giá đậu vào sau cũng được.

2. Canh Bông Cải Chay
Nguyên liệu
-1/2 đầu bông súp lơ ; 1 củ cà rốt ; 2 miếng thực phẩm thay thể hoặc đậu hủ ; 1 quả táo ; Muối, đường ;
Cách làm
Cắt bông cải và cà rốt thành miếng vừa ăn. Luộc táo và cà rốt trong 15 phút để lấy nước dùng. Vớt bỏ táo. Cho súp lơ và đậu hũ chiên vào đun sôi cho bông cải chín. Nêm muối, đường vừa ăn.
Dọn canh ăn nóng.

3. Gỏi Bạc Hà Chay
Nguyên liệu
500g môn bạc hà; 2 củ cà rốt ; 2 quả ớt chuông ; 100g đậu hũ chiên ; 100g thịt vịt chay đã nấu chín ; 4 thìa đường ; 3 thìa giấm ; 1 muỗng xì dầu ; Ngò gai ; Tôm chay (tùy thích) ; Đậu phộng rang ; Lá quế
Cách làm
Cắt cà rốt và ớt chuông thành sợi nhỏ rồi trộn với đường, giấm và muối. Ngâm 20 phút hoặc tới khi rau củ hơi quắt lại. Tước vỏ môn, và cắt thành lát mỏng. Trộn bạc hà với cà rốt và ớt chuông, để ráo, vắt hết nước.
Cắt đậu hũ thành miếng dài mỏng. Xào sơ với xì dầu và tiêu. Cắt nhỏ ngò gai.
Trộn chung các nguyên liệu với nhau. Nêm lại gia vị vừa ăn. Trang trí với tôm chay, vịt chay, rau quế và đậu phộng.
Dùng kèm chén tuơng xì dầu pha ớt xắt lát. Khi đã trộn các nguyên liệu với nhau nên dọn ăn ngay để gỏi được dòn.

4. Pha nước mắm chay
Bằm nhỏ ớt và bắp cải (bắp cải bằm nhìn giống tỏi). Trộn ½ thìa đường, ½ thìa muối và chanh với 1/2 chén nước sôi hoặc nước dừa. Nêm cái gia vị cân bằng nhau. Cho một chút xì dầu vào “nước mắm” cho có màu. Rắc ớt và tỏi lên trên. Bạn đã có “chén mắm” rất giống thật.
Ghi chú: Nếu bạn ăn chay vì lí do sức khỏe và chỉ muốn tránh dùng thịt. Có thể sử dụng hành tỏi và các gia vị khác tùy thích.

1 nhận xét:

  1. món ăn thứ 1 đã làm và ăn thử rất tuyệt.Cứ nhiều rau củ qủa là thích.có lẽ giống Tôn Ngộ Không ở núi Hoa qủa sơn ấy anh Nghĩa ạ.Cám ơn anh đã đăng tải thông tin!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.