Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Chia sẻ cùng bạn đọc

Trước kia tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, có một ngày tôi lại tham gia hay sinh hoạt trong một câu lạc bộ mà tới 90% các cô, chú trên 60 tuổi, đó là chưa kể một số các bác đã hơn 80. Cho tới nay tôi sinh hoạt đã được gần 4 năm.
Tôi cùng 1 số chị được bác Thoa giới thiệu tới lớp, đó cũng được coi như là cơ duyên, có lẽ các bác ở lớp thấy tôi hay nói, hay cười nên đã bầu tôi làm lớp trưởng, từ ngày được sinh hoạt với CLBDSNL tôi đã học hỏi được rất nhiều, tôi không thể không nhắc tới các Thầy rất nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn tôi cũng như cả lớp để mỗi buổi tới lớp học tập thu NL đạt kết quả tốt. Ngoài ra, các Thầy còn tận tình chữa bệnh cho các học viên, đặc biệt ở lớp có những bệnh nhân ung thư.
Nếu nói bệnh ung thư, chắc có lẽ không ai còn nghĩ có thể cười nói vui vẻ, vậy mà ở đây tôi không thể không nhắc tới bác Thoa, một con người đầy nghị lực, lúc nào cũng nói cười sang sảng, lớp có ai mới vào bác đều giúp đỡ hướng dẫn cách thiền và bác đúng là tấm gương cho tôi học tập.
Phần đông mọi người tới CLB đều mang trong mình 1 vài căn bệnh nào đó, mục đích đều muốn đẩy lùi bệnh tật để sống vui khoẻ. Tôi cũng vậy thôi, tôi bị thoái hoá 2 đốt sống cổ, thiểu năng tuần hoàn não, thấp khớp, vì thế hay đau đầu. Có thời kỳ tôi đi làm buổi đực buổi cái mà nghỉ ở nhà để ngủ, lúc nào cũng mệt mỏi, cộng thêm hoàn cảnh cũng éo le 1 chút, nên tôi cũng hay cáu giận và rất dễ nổi nóng. Tôi đã rất buồn mỗi khi như thế, nhưng sau 1 thời gian sinh hoạt tại CLBDSNL tôi thấy sức khoẻ đã khá hơn, cho tới hôm nay đã đỡ được 8 phần, tinh thần tôi phấn chấn hơn rất nhiều.
Tôi rất tâm đắc 1 điều mà Thầy Chủ Nhiệm CLB vẫn luôn nói thiền là tu tâm . Chữ tâm bao hàm rất rộng lớn và mang nhiều ý nghĩa. Còn với tôi đã và đang tiếp tục học hỏi từ Thầy cũng như biết bao các bác học viên già khác trong câu lạc bộ. Sống vui vẻ hơn, dễ bỏ qua, ít giận dữ, mỗi buổi tới lớp sinh hoạt tôi đều học hỏi được 1 điều gì đó bổ ích cho cuộc sống.
Tôi cảm nhận CLBDSNL với 1 tập thể bao điều khác nhau (chênh lệch độ tuổi, ngành nghề, cấp bậc, địa vị trong xã hội, hoàn cảnh, bệnh tật, v v...) nhưng sao mọi người lại gần gũi và thân thiện đến thế. Tôi yêu câu lạc bộ DSNL. Tôi trân trọng tình cảm của Thầy và Cô đã tạo ra một ngôi nhà lớn hạnh phúc luôn đầy ắp tiếng cười.
Nguyễn Thị Bích Thủy
(Ảnh: Bích Thủy đang cầm micro cho bà Tỵ biểu diễn tại Lễ Kỷ niệm Thành lập CLB 8- 2009)

2 nhận xét:

  1. @ Thủy: Lớp trưởng bắt đầu ra tay rồi đây. Đăng bài đều đều em nhé. :)

    Trả lờiXóa
  2. @ Thủy: Chị chỉnh sửa tí ti để dễ đọc thôi nhé. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.