Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

“THIỀN” ĐÃ TRẢ LẠI CHO TÔI SỨC KHỎE

Tôi là Nguyễn Tiến Quyết, 34 tuổi, thường trú tại: số nhà 3, tổ 23, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tôi bị chứng bệnh về máu: Tăng tiểu cầu tiền phát. Phát hiện bệnh do một tai nạn và bị cắt mất lá lách. Bác sĩ chẩn đoán bệnh của tôi ở giai đoạn đầu, gan to, tính tình hay bi quan, hay tức giận vô cớ, da mặt xanh xao lộ rõ vẻ ốm yếu. Bác sĩ còn nói bệnh này chữa đỡ nhưng không khỏi được. Tôi đã chán nản buông xuôi và nghĩ đời mình rồi sẽ đi qua, điều không vui vẻ là ra đi với một tấm thân ốm yếu. Ngày đầu khi vào viện 1 tuần lọc máu 2 lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Sau 18 ngày nhập viện mất 17 triệu đồng, cứ thế tôi phải điều trị hàng tháng rất tốn kém mà kinh tế gia đình eo hẹp. Cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi chán chường. Sau 2 đợt điều trị tại Viện Huyết Học và Truyền máu Trung ương, tôi ra viện để chờ đợi đợt sau.
Số phận run rủi dẫn tôi đến với Thiền qua sự giới thiệu của một cô đã học ở CLB. Lần đầu tôi đến với CLB là ngày 1 – 6 – 2008, tôi cũng chỉ nghĩ là làm cái gì đó để quên đi những ngày tháng đen tối đang chờ nhưng ngay từ ngày đầu được Thầy giảng giải về pháp môn và phương pháp tập luyện, tôi say sưa nghe giảng và tập cùng cả lớp. Tôi đã nhập thiền lúc nào không hay, khi nghe bài thiền “Lửa Tam Muội” tâm hồn tôi lâng lâng, dễ chịu và thoải mái – nhanh chóng quên đi hết đau đớn của bệnh tật. Tôi được hướng dẫn thêm hai bài tập sau đó để buổi sáng tập bài “Dịch Cân Kinh Trợ Luân” và buổi chiều tập bài “Quân Bình Âm Dương” và buổi tối tập bài thiền “Lửa Tam Muội”. Tôi kiên trì tập theo sự hướng dẫn ở CLB đều đặn. Sau một tháng sức khỏe của tôi tăng lên nhiều, cơn đau của bệnh cũng giảm rõ rệt. Theo định kỳ tôi đến kiểm tra ở bệnh viện, các chỉ số của bệnh giảm nhiều nên rất phấn khởi và quyết tâm luyện tập. 8 tháng sau đó do luyện tập tốt, sức khỏe của tôi gần như trở lại bình thường, làn da xanh xao nay đã chuyển sang hồng hào, sáng đẹp. Tôi khám phá ra – tâm tôi đã biết lắng nghe, chia sẻ quan tâm đến mọi người xung quanh. Ngày chưa bị bệnh, tôi chỉ nghĩ làm sao kiếm được thật nhiều tiền, nhưng nay tôi không còn ý nghĩ ấy nữa mà quan tâm nhiều đến sức khỏe của bản thân cũng như gia đình vì nó mới thực sự là tài sản vô giá. Tôi thật sự biết ơn người đã lập nên pháp môn này, cảm ơn các Thầy đã chỉ dẫn để tôi cũng như mọi người luyện tập. Cảm ơn các bác trong CLB đã động viên, chia sẻ. Tôi xin cầu chúc cho mọi người bệnh đến với CLB nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật. Chúc cho CLB ngày càng phát triển.
Hà nội tháng 5/2009
Nguyễn Tiến Quyết
(Bài đã được đăng trong quyển Kỷ Yếu của CLB)
(Ảnh minh họa: Quyết ngồi trên cây trò ngàn năm ở rừng Cúc Phương trong chuyến du xuân cùng CLB năm 2009)

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.