Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

TU THIỀN ĐÃ CHO TÔI MỘT CUỘC SỐNG CÓ CHẤT LƯỢNG VÀ NHIỀU Ý NGHĨA

         Tôi xin tự giới thiệu: tên tôi là Hoàng Thị Nữ, 69 tuổi, đã nghỉ hưu 12 năm, hiện đang là học viên lớp Thiền 4. Trước đây tôi công tác tại phòng quản lý kinh doanh của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải, trực thuộc Bộ GTVT. Là đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế các công trình cầu đường, hầm, cảng v.v…, với công việc quản lý kinh doanh, bản thân tôi luôn phải chịu rất nhiều áp lực. Hơn nữa, cũng như bao người phụ nữ khác phải lo cho gia đình, con cái, nhất là trong thời kì bao cấp. Đến lúc được nhà nước cho nghỉ hưu, cũng là lúc sức lực giảm sút, thân thể rã rời, tinh thần mệt mỏi. Ngoài ra, cách đây đúng 20 năm tôi bị xuất huyết màng não, phải nằm khoa A9 bệnh viện Bạch Mai 39 ngày và đã bị chết lâm sang gần 1 ngày, từ 10 giờ sáng đến gần hết đêm mới tỉnh, nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sỹ. Cũng từ đó, tôi mang trong mình căn bệnh cao huyết áp. Với tính chất công việc suốt ngày “bán mặt cho bàn (bàn giấy), bán lưng cho trần (trần nhà)”, tuổi tác ngày càng cao nên tôi cũng bị thoái hóa đốt sống cổ, hay đau vai gáy, hay bị viêm họng, nhất là khi thay đổi thời tiết. Lượng đường và mỡ trong máu cũng tăng cao. 
         Thế rồi một cơ duyên đã đến: trong một buổi sinh hoạt chi bộ, được biết anh Nghĩa (bây giờ là thầy Nghĩa chủ nhiệm lớp) đang tham gia CLB Dưỡng sinh Năng lượng, mọi người đề nghị anh mở lớp hướng dẫn tập luyện. Lúc đầu lớp có khoảng 10 người. Sau đó tiếng lành đồn xa, nhiều người ùn ùn kéo đến xin được vào lớp tập luyện cùng. Do vậy Thầy Chủ nhiệm CLB phải mở thêm mấy lớp nữa tại cơ sở Trần Duy Hưng để làm phúc cho mọi người đến với pháp môn này. 
         Cho đến nay đã được 5 năm, tôi vẫn thầm cảm ơn Trời Phật đã cho tôi một cơ duyên tốt lành để đến được với môn tu luyện này. Con xin đa tạ Đức Thầy Tổ Dasira Narada đã sáng lập ra môn phái tu luyện “Thiền Lửa Tam Muội” để bây giờ chúng con được học tập, tu luyện trở thành những con người sống vui, khỏe, có ích với đúng nghĩa của con người sống theo “chân - thiện - nhẫn”. 
         Dưới đây là những kết quả mà tôi đã thu nhận được qua thời gian tập luyện: 
- Về căn bệnh cao huyết áp đã giảm rõ rệt, chỉ còn khoảng 120 - 125/70 - 75, ít khi lên đến chỉ số 135 - 140/90. Thuốc bác sỹ cho tôi cũng chỉ uống ½ liều. 
- Lượng đường và mỡ trong máu cũng giảm xuống dưới mức cho phép, lượng đường huyết chỉ còn 5,38 (mức cho phép là 6,4), lượng mỡ máu là 4,43 (mức cho phép là 5,2). 
- Bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng đã hết, đầu óc thoải mái, nhẹ nhõm, ăn, ngủ ngon hơn. Tôi cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, có ý nghĩa và có chất lượng hơn rất nhiều. 
           Ngoài việc tu thân, tôi luôn chú ý đến việc tu tâm, biết quan tâm và sống vị tha hơn, biết buông bỏ những ràng buộc để có được tấm lòng từ bi, nhân ái, biết chia sẻ với những bất hạnh của những người kém may mắn. 
         Để đạt được những kết quả trên, bản thân tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào pháp môn này, đồng thời chăm chỉ luyện tập ở lớp cũng như ở nhà, đúng theo lời thầy vẫn nhắc nhở chúng tôi: “phải tham thiền chứ không tham - sân - si”. Tôi luôn có ý thức học tập tốt, nghiêm chỉnh, chịu khó nghiên cứu bài thầy giảng. Chỗ nào chưa hiểu tôi thường trực tiếp hỏi thầy để hiểu sâu hơn. Hơn nữa, tôi rất thích cách chữa bệnh bằng phương pháp quẻ dịch và chữa bệnh từ xa. Do vậy khi CLB tổ chức các lớp học chuyên đề là tôi đăng kí tham dự luôn. Ở nhà đôi lúc các cháu trái gió trở trời, tôi dùng phương pháp chữa bệnh mà thầy đã dạy và dán quẻ dịch. Ơn Trời và Đức Thầy Tổ, các cháu đều có chuyển biến tốt. Với tôi, có những lúc cánh tay hay cổ tay đau, tôi đã dùng quẻ dịch ma phương, xin Thầy Tổ nạp năng lượng và dán vào chỗ đau, chỉ sau 1 ngày là khỏi. 
         Hàng nghìn lần, con xin đa tạ và cảm ơn Trời, Phật, Đức Thầy Tổ Dasira Narada đã cho con có được sức khỏe và cuộc sống có chất lượng như ngày hôm nay. Ngoài ra không thể không nói đến lòng biết ơn sâu sắc và sự kính trọng của tôi tới các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm, các thầy cô giáo và đặc biệt Thầy Chủ nhiệm CLB. Các thầy cô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, hi sinh giờ giấc của mình mà không hề có chút thù lao nào để chăm lo, chỉ bảo cho các học viên ngày càng tiến bộ. Hơn thế nữa, các thầy cô phải đi bằng phương tiện riêng của mình và bỏ tiền túi ra để gửi xe hàng ngày mỗi khi lên lớp. Từ tấm lòng chân thành của mình, tôi thực sự xúc động khi thấy trong xã hội còn không ít những người chỉ lo làm ăn kinh tế và thu vén cho cá nhân mình, nhưng các thầy cô thì lại có tấm lòng từ bi, nhân ái và đức hi sinh cao cả để cho chúng tôi học tập và noi theo. 
         Nhìn ánh mắt trìu mến và nụ cười đôn hậu của các thầy cô mỗi khi đến lớp, mặc cho trời nắng nóng 36 - 37˚C hoặc mưa phùn gió rét 9 – 10˚C, hay lúc trời mưa to gió lớn, nước ngập tới gần đầu gối khi tập ở Hoa Bằng, chúng tôi thực sự biết ơn các thầy cô và cũng là động lực khiến chúng tôi phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa để không phụ công lao của thầy. 
         Từ khi CLB được thành lập đến nay đã hơn 10 năm và được ngụ tại nhà Thầy Chủ nhiệm CLB, mặc dù không được rộng rãi, nhưng với tấm lòng từ bi và con tim tha thiết yêu thương, thầy cô đã khắc phục mọi khó khăn để lo cho CLB có chỗ tập tốt nhất với điều kiện tốt nhất. Những học viên bị bệnh nặng như bà Thoa, bà Yến, bác Loan v.v…đã được thầy cô cho ngụ ngay tại nhà để tiện cho việc tu luyện. Rồi những buổi đi thiền dã ngoại không tránh khỏi những sự cố xảy ra, các thầy cô đã kịp thời sử lý tốt đẹp làm cho mọi người đều tin tưởng vào CLB và các thầy cô. 
         Tuy nhiên, là một trong những học viên tích cực của CLB, rất yêu quý CLB và các thầy cô, tôi cũng hiểu rằng hiện nay điều làm cho các thầy cô, đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm CLB trăn trở nhất, đó là sắp kỷ niệm 15 năm thành lập mà vẫn chưa có được một ngôi nhà chung để giúp mọi người tu tập đạt kết quả cao hơn nữa. Chúng tôi là những viên chức đã nghỉ hưu, tuổi tác cũng thuộc diện xưa nay hiếm, lực bất tòng tâm, tuy biết vậy nhưng cũng không biết làm sao. Tôi vẫn cầu mong ngày đêm và cầu nguyện Đức Thầy Tổ Dasira Narada phù hộ cho CLB có được những tấm lòng hảo tâm, từ bi cùng chung tay chung sức xây dựng được cơ sở chung khang trang ổn định, giúp cho CLB ngày càng phát triển vững mạnh nhằm cứu giúp được nhiều người qua được các cơn ốm đau, bệnh tật, mang lại cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và có chất lượng cho mọi người. Mong sao Thầy Chủ nhiệm CLB cũng bớt đi nỗi lo toan trăn trở để có được sức khỏe tốt nhất, là chỗ dựa lớn nhất cho CLB và giúp cho mọi học viên tu tập đạt được kết quả cao nhất. 
         Một lần nữa con xin đa tại Đức Thầy Tổ Dasira Narada, và từ trái tim mình, xin trân trọng cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB, Ban Chủ nhiệm CLB và các thầy cô đã luôn vì học viên mà quên cả bản thân. 
         Kính chúc Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô luôn mạnh khỏe, gia đình an khang hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 
         Chúc các bác, các anh chị đồng môn trong CLB luôn cùng nhau chăm chỉ tập luyện, tinh tấn và luôn có sức khỏe dồi dào, đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong tu tập. 
         Xin chân thành cảm ơn! Cảm ơn tất cả. 
Hà Nội, chiều tháng 3/2017 
Hoàng Thị Nữ
Học viên lớp Thiền 4 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.