Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Tạm biệt Thiền 1

Trần Thị Hồng
Trưởng ban Dã ngoại
       Chỉ là tạm biệt thôi mà, không đến lớp học hàng tuần vào ngày thứ sáu nữa, nhưng vẫn cùng dưới một mái nhà, là CLB DSNL, vậy mà sao cứ thấy bịn rịn vấn vương... 
       Tôi đến CLB qua giới thiệu của bà Thoa, khi chúng tôi (tôi, chị Cẩm Vân và Thủy - con bà Hằng) rủ nhau đi học cảm xạ ở số 1 phố Đông Tác. Đó là vào tháng 12 năm 2006, khi đó lớp học tại nhà Thầy chủ nhiệm. Thầy đứng lớp, còn cô Huệ lo mọi việc: từ tổ chức lớp học, in tài liệu, dã ngoại, may đồng phục, v.v.. 
        Khi đó còn đang đi làm nên tôi đến lớp không thật đều, đến khi nghỉ hưu thì bận cháu, rồi ông bà ốm, cứ liên miên từ năm nọ qua năm kia, mãi tới 2012 mới thực sự học. Cũng năm ấy, sau khóa bồi dưỡng giáo viên, Thầy phân công tôi đứng lớp Dưỡng sinh năng lượng 9, sau sang DSNL 13, rồi cùng anh Nghĩa đứng lớp DSNL 19 khi các lớp ở Trần Duy Hưng sáp nhập vì chuyển đổi địa điểm, và bây giờ là Thiền 6. 
        Có những lúc mệt vì đi nhiều quá, định nghỉ một ngày thứ sáu, là ngày Thiền 1 học, nhưng đến giờ lại xách túi đi...Thiền 1 càng ngày càng đông, nhiều khi thấy ái ngại quá: lớp bé, người đông, mùa hè thấy cũng khó thở. 
        Chiều thứ hai họp các giáo viên, quyết định tất cả giáo viên đang học ở Thiền 1 rút hết về lớp chiều thứ hai, Thầy chủ nhiệm sẽ lên lớp. Thì cũng có lý vì Thiền 1 đông quá, nhưng vẫn cứ xao xuyến trong lòng... 
        Hôm nay là buổi học tạm chia tay với Thiền 1. Sáng dậy chẳng thiền được gì cả, nghĩ tới lúc tạm biệt Thiền 1 mà lòng chộn rộn không yên, và bỗng đâu vẳng tới lời hát: 

Dù có đi 4 phương trời, lòng vẫn nhớ về Thiền 1 
Thiền 1 của tôi, Thầy Cô yêu dấu! 
Cùng bạn đồng môn, cùng học, cùng thiền...

Nhớ! Lớp nơi nhà Thầy kính yêu, 
Tiếng Thầy giảng sáng, trưa, chiều. 
Và nhớ! Nhớ cô Huệ bận sớm trưa 
Nước đun, ghế kê dọn sẵn... 
Ôi nhớ! Ngày 03 Tết. 
Bên lớp thiền thân yêu nhất, 
Cùng với Cô - Thầy, cả lớp chúng tôi, 
Chào đón tất niên, đón năm tu thiền. 
Thiền 1 ơi! 

Dù có đi tới phương nào, lòng vẫn nhớ về Thiền 1. 
Thiền 1 của tôi, Thầy - Cô yêu dấu! 
Cùng bạn đồng môn, cùng học, cùng thiền... 

       Buổi học tạm biệt Thiền 1 thật nghẹn ngào! Gắn bó với Thiền 1 từ khi Thầy Chủ nhiệm đứng lớp, tới khi chuyển sang cô Lệ, vậy mà đã sang năm thứ 11. Tôi đã học được rất nhiều ở Thầy, ở cô Lệ, nhờ đó mà vững vàng dần lên mỗi khi lên lớp... 
       Em cảm ơn Thầy chủ nhiệm, cảm ơn cô Lệ rất nhiều. 
       Tạm biệt Thiền 1 thân yêu!
Ngày 21/4/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.