Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

MỘT SỐ KẾT QUẢ THU ĐƯỢC SAU NHỮNG NĂM THÁNG LUYỆN THIỀN

 Trần Quốc Đắc 
 Học viên lớp Thiền 4 
         Tôi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ DSNL từ tháng 7 năm 2012. Qua gần 5 năm tu luyện theo pháp môn Lửa Tam Muội của Đức Thầy Tổ - Tiến sĩ Dasira Narada một số bệnh mạn tính trong tôi đã từng bước được đẩy lùi. Tôi rất mừng là tuy đã cao tuổi nhưng nhìn chung trong những ngày thời tiết thay đổi vẫn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường, đầu óc minh mẫn. 
         Tôi bị bệnh gút (thống phong) đã hơn 40 năm. Kết quả xét nghiệm axit uric trong máu ngày14/3/2011 lên đến 620 umol/l (trị số tham chiếu là 150-420). Khi đó cơ thể sốt cao, đầu gối và mắt cá sưng đỏ rất đau buốt, không đi lại được. Bác sĩ cho uống hai loại thuốc đặc trị là colchicine và allopurinol. Thuốc uống vào giảm đau rất nhanh nhưng bệnh không khỏi hẳn được, ngược lại chu kỳ đau cứ tăng dần và đặc biệt là rất hại thận. Nhờ tích cực luyện thiền với dùng thuốc alloporinol theo chế độ giảm dần để bớt độc hại (từ 1 viên/ngày xuống còn 1 viên/1 tuần lễ). Kết quả xét nghiệm máu gần đây nhất (6/2/2017) trị số axit uric xuống còn 466. Điều đáng mừng là trong những năm qua tôi không còn bị những đợt đau buốt chân như trước đây nữa. 
         Tôi bị suy thận đã gần 30 năm, chỉ số creatinin trong máu ngày 30/8/2010 lên tới 161 umol/l (trị số tham chiếu là 61-115). Những lúc đó người bị phù và mệt mỏi. Sau thời gian luyện thiền và hạn chế ăn chất đạm động vật và uống thực phẩm chức năng Ích Thận Vương với liều phòng bệnh là 2 viên/ngày kết quả xét nghiệm máu gần đây nhất (23/3/2017) creatinin giảm xuống còn 131,5. 
         Cuối năm 2014 tôi đi khám bệnh định kỳ, khi đọc kết quả xét nghiệm máu bác sĩ ngạc nhiên vì chỉ số PSA cao gấp 4 lần bình thường (17, 87). Rất may là sau đó sinh thiết tuyến tiền liệt phì đại có kết luận lành tính. Tôi đã trình bày sự việc trên với Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường, Thầy đã kiểm tra bệnh bằng phương pháp tâm linh và khuyên tôi “Bác cứ yên tâm, đừng có lo lắng gì cả. Hãy tích cực thiền sẽ khỏi”. Quả thực sau những ngày tích cực luyện thiền chỉ số PSA rút xuống còn 10,66 (25/7/2016). Bác sĩ nói “Bác cứ tập tiếp đi, ở tuổi bác PSA xuống dưới 10 là hoàn toàn yên tâm.” 
         Vào đầu tháng 11 năm 2016 tôi bị một trận ốm rất nặng do viêm phổi virút cấp tính. Trong 3 tuần lễ nằm điều trị ở khoa Nội A bệnh viện Hữu Nghị, tôi đã phải truyền kháng sinh liều cao liên tục 10 ngày đêm, người rất mệt. Được sự trợ duyên giúp đỡ của Đức Thầy Tổ và sự tận tình cứu chữa của các bác sĩ, y tá trong bệnh viện sức khỏe của tôi đã chuyển biến từng ngày. Những khi đỡ mệt tôi đã cố gắng ngồi thiền bài Lửa Tam Muội 64 phút và thấy có hiệu quả. Tôi rất cảm động đã nhận được sự hỗ trợ năng lượng từ xa để chữa bệnh của Thầy Chủ nhiệm, thầy Nghĩa, cô Lệ, cô Hoàng Vân và nhiều thầy cô giáo khác, của tập thể học viên lớp Thiền 1, Thiền 4. Nhờ những yếu tố trên tôi đã nhanh chóng khỏi bệnh. Sau ngày ra viện tôi luyện thiền tối thiểu ngày 2 lần, chủ yếu là hai bài "Rũ Sạch Bụi Trần" và "Vượt khó" nên sức khỏe nhanh chóng bình phục. 
         Trong quá trình luyện thiền tôi chú trọng nghiên cứu và áp dụng những nội dung cơ bản của 5 bộ công pháp, đọc các bài đăng trên tập san và trang web của CLB. Ở trên lớp thầy Nghĩa rất quan tâm sưu tầm và đọc những mẩu chuyện liên quan đến tu luyện tâm tính, những bí quyết về chăm sóc sức khỏe. Mặt khác, để việc tu luyện đạt kết quả mong muốn trong quá trình luyện thiền tôi đã chú ý áp dụng một số kinh nghiệm như sau: 
- Trước hết phải luôn có niềm tin vào việc tu tâm và luyện thân của pháp môn Lửa Tam Muội, tin ở sự trợ duyên giúp đỡ của Đức Thầy Tổ trong luyện thiền và chữa bệnh. 
- Thực hiện nghiêm túc các bước thực hành của mỗi bài thiền. Khi ngồi thiền tôi đặc biệt lưu ý giữ đầu, lưng, mông tạo thành một đường thẳng và vuông góc với đùi, đùi vuông góc với cẳng chân thì năng lượng sẽ vào cơ thể nhiều, tôi cảm nhận được hai gót chân đau buốt do các độc tố trong cơ thể được dồn xuống và đẩy ra ngoài. Sau phần vần luân xa của mỗi bài thiền tôi nhớ nhíu hậu môn 3 lần để tăng cường nối mạch nhâm - mạch đốc. Trước khi xả thiền tôi đặt bàn tay lên những vùng cần chữa bệnh như vùng thận, vùng luân xa 11 ứng với tuyến tiền liệt và quán tưởng đưa nguồn năng lượng tới đó để đẩy các độc tố, bệnh tật ra khỏi cơ thể. 
- Phải kiên trì và có sự đam mê trong tập luyện. Sáng ngủ dậy, dù thời tiết có thay đổi bất thường sau khi đứng chắp hai tay trước ngực, mặt hướng về hướng đông tôi nhẩm bài chú hộ mệnh. Sau đó luyện bài Dịch Cân Kinh Trợ Luân khoảng 10 phút tôi nhận thấy cơ thể thoải mái, dễ chịu. Mỗi ngày tôi cố gắng luyện thiền 2 bài. Đối với tôi thiền là nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống. 
- Hàng ngày tôi kết hợp luyện thiền với một số hoạt động ngoài trời như đi bộ, vẫy tay, luyện tập bài thái cực trường sinh 128 động tác. Tôi nghĩ tập đều đặn động tác vẫy tay Lạt Ma Dịch Cân Kinh mỗi sáng đã giúp thiền bài “Rũ Sạch Bụi Trần” thuận lợi hơn. Bài này thực hiện khó nhất nhưng chưa bao giờ tôi phải hạ tay giữa chừng và còn có thể ngồi lâu hơn nữa để hy vọng tự chữa bệnh. 
         Hoạt động khá phong phú của CLB đã gây ấn tượng tốt cho các học viên từ việc chuẩn bị tài liệu in, thẻ nhớ, truyền đạt lý thuyết trên lớp, hướng dẫn thực hành thiền, sử dụng quẻ dịch và con lắc, chữa bệnh không dùng thuốc… đến việc lập các trang web mang nội dung hấp dẫn trên mạng internet. Câu lạc bộ đã tổ chức định kỳ các buổi dã ngoại rất lý thú và hữu ích ở những địa điểm tâm linh, dồi dào năng lượng. 
         Trong xu thế phát triển kinh tế thị trường hiện nay, hoạt động của CLB hoàn toàn mang tính nhân đạo, nhân văn. Tất cả vì sức khỏe và niềm vui của học viên. 
         Một khó khăn lớn nhất là trong những năm qua, CLB không có một địa điểm học tập, sinh hoạt cố định, phải nhiều lần chuyển địa điểm. Điều đó có thời gian gây xáo trộn tổ chức ở một số lớp, ảnh hưởng đến kết quả tu luyện. Chúng tôi mong ước CLB có một ngôi nhà chung với cấu trúc phù hợp cho quá trình thu hút năng lượng vũ trụ để tạo điều kiện giảng dạy ổn định và tu luyện đạt hiệu quả cao hơn. 
         Nhân bài viết này, con xin kính cẩn tạ ơn Đức Thầy tổ Dasira Narada. Xin chân thành cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường, Ban Chủ nhiệm CLB và toàn thể các thầy cô giáo. Kính chúc các thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn đồng môn trong CLB tiếp tục cố gắng tu tâm và luyện thân để không ngừng thu được những kết quả tốt đẹp.
Hà Nội, tháng 3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.