Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Tôi yêu dã ngoại

Trần Thị Châm 
Lớp Thiền 6
         Các bạn ạ! Hàng tuần đến lớp được nghe giảng và thực hành tu thiền, tôi đã thấy trong người nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái. Nhưng được đi dã ngoại tôi thấy hữu ích hơn nhiều, vừa được nâng cao sức khỏe, được chia sẻ kinh nghiệm luyện tập, cũng như được chữa bệnh của các học viên, đồng môn giữa các lớp với nhau. Và tình người thêm gắn bó thông cảm sẻ chia không nơi nào có được. 
         Người biết nhiều phổ biến kinh nghiệm cho người biết ít, người năng lượng cao giúp người yếu cùng nhau phấn đấu tu luyện, sớm tối chung vui gắn kết như sống trong một gia đình. 

 Ảnh: Nguyễn Minh Quang
         Nói đến đi dã ngoại phải nói đến các thầy cô là những người dũng cảm đầy nhiệt huyết và tự tin. Dù cho trong câu lạc bộ đa phần là các bác cao tuổi sức khỏe yếu, thậm chí có nhiều người mắc bệnh nan y, các thầy cô vẫn quyết tâm tổ chức dã ngoại đều đặn hàng tháng, quý. Tôi thấy cứ được đi dã ngoại là vui, thêm nhiều năng lượng hơn tập thiền ở nhà. Bệnh tật được đẩy lùi, tinh thần sảng khoái. Cứ mỗi buổi tối tại nơi dã ngoại được nghe thầy cô phổ biến kinh nghiệm và các bác tu tập đạt nhiều kết quả, lên chia sẻ tràn đầy nhiệt huyết thật cảm động và càng thôi thúc mình luyện thiền tinh tấn hơn. Kế đó lại được nghe văn nghệ cây nhà có đủ "nhạc công và biết bao ca sĩ" biểu diễn thật đầm ấm, hài hước, nụ cười sảng khoái luôn đọng trên môi, tối ra về mọi người vẫn còn văng vẳng bên tai dư âm lời ca tiếng hát ngân vang không dứt. Vậy là: 
Dã ngoại là đến bên nhau 
Cùng ăn cùng ngủ, cùng nhau tu thiền 
Bệnh đẩy lùi trí vững bền 
Vui khỏe trẻ lại là thiền dưỡng sinh 
Làm cho con cháu chúng mình 
Hòa chung khúc hát chân tình thân thương.

  Ảnh: Nguyễn Minh Quang
         Tôi chân thành chúc Thầy Thường (Chủ nhiệm câu lạc bộ) tuổi cao trí sáng, chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe. Chúc đại gia đình câu lạc bộ của mình tu tập tinh tấn để khẳng định pháp môn Lửa Tam Muội là tu thân tu tâm, là chân thiện nhẫn.
Tháng 4/2017 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.