Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Năng lượng của suy nghĩ

"Suy nghĩ của bạn không mỏng manh như những đám mây lững lờ trôi trên đầu bạn. Suy nghĩ của bạn cũng là vật chất. Thực ra, chúng là một đơn vị năng lượng có thể đo đếm được. Suy nghĩ là sự thôi thúc điện sinh hóa học. Theo nghiên cứu khoa học, suy nghĩ mà bạn phát ra chính là sóng năng lượng có thể xuyên qua không gian và thời gian".
(Sigmun Freud)
Đọc những dòng trên của Sigmun Freud, tôi thấy giật mình và kính phục Ông, ông đúng là một nhà Khoa học - Tâm linh.
Tất cả mọi việc làm, mọi hành động, mọi hình ảnh và cả mọi suy nghĩ của chúng ta đều mang những dấu ấn năng lượng đặc thù. Đã là năng lượng thì theo như Định luật Bảo toàn năng lượng của Lô-Mô-Nô-Xốp, nó không mất đi mà nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Các dạng năng lượng này nó còn có tính tương tác với nhau, ảnh hưởng lẫn nhau và tồn tại gần như vĩnh viễn.
Một trong những thí dụ điển hình mà tất cả những người có khả năng cảm nhận tốt đều nhận biết được. Đó là, khi chúng ta ngồi gần hoặc thậm chí tiếp xúc qua điện thoại từ xa với một người có trường năng lượng mạnh, chúng ta đều nhận biết được năng lượng đó ngay.
Với người có năng lượng tốt, khi tiếp xúc với họ ta cảm thấy yên tâm, thanh thản, thoải mái, tin cậy. Khi trường năng lượng của người ấy tương tác với trường năng lượng của ta mà có thể hòa đồng được, thì hình như ta cảm thấy thời gian cũng bị ảnh hưởng bởi sự tương tác ấy. Ngồi tâm sự chuyện trò với nhau mấy tiếng đồng hồ mà vẫn cảm thấy ít, nhìn đồng hồ thấy giật mình vì đã quá giờ về (theo dự kiến) từ lâu rồi. Hình như thời gian chạy nhanh hơn bình thường thì phải !...?
Với những người có năng lượng xấu, không thể tương tác với năng lượng của ta, hoặc chỉ "tương tác cầm chừng" thì mọi việc diễn ra ngược lại.
Khi hai người, hay một nhóm người có năng lượng hòa đồng với nhau thì sẽ tạo ra được một trường năng lượng mới. Trường năng lượng mới này sẽ tạo ra một không gian riêng, trong không gian ấy những qui luật bình thường đã bị thay đổi một phần, kể cả thời gian. Tôi không biết có phải đây là một trong những hiện tượng mà Anhxtanh đã đề cập đến trong khái niệm "Không- Thời gian" ?
Khi trường năng lượng cuả hai người giao thoa với nhau thì có thể xảy ra những trường hợp :
- Nếu đồng mức và tương thích thì sẽ cộng hưởng, lúc đó trường năng lương chung sẽ mạnh hơn trường năng lượng riêng của mỗi người.
Trường hợp này người ta nói "Hai người hợp nhau"
- Nếu không đồng mức và không có khả năng tương thích thì hai trường năng lượng này có thể làm phương hại đến nhau, lúc đó trường năng lượng chung có khi còn kém hơn cả trường năng lượng riêng của mỗi người.
Trường hợp này người ta nói "Hai người không hợp nhau".
- Nếu trường năng lượng của người này quá mạnh so với trường năng lượng của người khác mà có khả năng tương thích thì "trường mạnh sẽ dẫn dắt trường yếu"; nếu không có khả năng tương thích thì "trường mạnh sẽ áp đặt trường yếu".
Trường hợp này người ta nói " Át vía nhau"
Như vậy, một người (hoặc một nhóm người) có trường năng lượng mạnh sẽ đóng vai trò quyết định (vai trò chỉ huy) đối với một cộng đồng nào đó, khi cộng đồng này đang cùng tạo lập một trường năng lượng chung.
Trường năng lượng của một người phụ thuộc vào một số yếu tố sau: Nguồn gốc xuất thân của người đó, môi trường sống của người đó và sự nỗ lực thường xuyên không mệt mỏi của chính con người ấy.
 "Suy nghĩ mà bạn phát ra chính là sóng năng lượng có thể xuyên qua không gian và thời gian".
Đúng là như vậy đấy. 
Khi bàn đến những vấn đề này, người ta cứ thích gắn cho nó những cái gì đó cao xa, bí hiểm và rồi thường hay kết luận "khoa học chưa chứng minh được". Có những hiện tượng xảy ra nhưng nó mang tính "tiên đề" thì tại sao lại cứ bàn đến việc chứng minh. Liệu loài người có quá kiêu căng khi nghĩ rằng "khoa học của con người có thể chứng minh và lý giải được mọi hiện tương". Những cái mà con người chưa chứng minh được thì liệu nó có tồn tại hay không ? Thực chất ra, có rất nhiều qui luật tồn tại và phát triển của không gian hoàn toàn độc lập với sự tồn tại của loài người.
Bây giờ chúng ta thử xem xét một vài thí dụ về "năng lượng của suy nghĩ nhé" :
1/ Có một anh chàng chiều hôm đó được một người bạn thân rỉ tai "hôm qua tao thấy vợ mày đi cùng với một anh chàng rất bảnh trai". Anh ta bắt đầu suy nghĩ về thông tin ấy…Tính ghen nổi lên…và anh ta cảm thấy nghi ngờ vợ mình… Nhưng lòng tin tưởng vào người vợ thân yêu lại nhắc anh ta "Vợ mình là một người rất tốt, chuyện xấu không thể xảy ra"…Anh ta có những suy nghĩ giằng co, chưa ngã ngũ. Buổi tối về đến nhà, anh chàng vẫn giữ thái độ bình thường, anh ta là người có bản lĩnh mà. Nói là có bản lĩnh thôi chứ thực ra trường năng lượng của anh ta đã bị xáo trộn. Cái trường năng lượng bị xáo trộn ấy khi tương tác với trường năng lượng của vợ và những người khác trong gia đình, đã tạo ra một trường năng lượng mới không giống với những hôm trước. Tuy rằng anh ta là một người rất có bản lĩnh, không bao giờ kết luận vội vã, hồ đồ, kể cả thái độ và nét mặt không hề có gì thay đổi so với mọi ngày. Nhưng rồi khả năng nhạy cảm của người vợ đã dẫn đến câu hỏi: "Hôm nay anh làm sao thế ?"
Vì sao người vợ lại có được câu hỏi ấy ?
Người vợ có được câu hỏi ấy là vì cô ta cảm nhận được có một cái gì đấy khang khác, cô ta nhận biết được cái "khang khác" ấy chính vì trường năng lượng riêng của cô ta đã bị xáo trộn, nói một cách khác trường năng lượng của cô ta đã bị mất cân bằng.
2/ Một cô sinh viên lần đầu phải xa nhà để đi học, những ngày đầu ra thành phố trường năng lượng của cô ta bị xáo trộn khá nhiều. Môi trường sống mới, bạn mới, các mối quan hệ xã hội mới…Nhưng rồi sau một thời gian, khi trường năng lượng của cô ta đã tương thích được với những trường năng lượng mới ở xung quanh thì một trạng thái cân bằng năng lượng mới đã hình thành. Cuộc sống của cô ta dần đi vào ổn định. Cô bé là một người giàu tình cảm, hiếu thảo và biết điều, cô yêu quí tất cả mọi người thân của minh. Tuy vậy trong những người thân của cô thì cô yêu quí và kính trọng Mẹ hơn cả, sở dĩ như vậy bởi vì trường năng lượng của cô tương thích nhất với trường năng lượng của Mẹ. Hai mẹ con dễ hòa đồng năng lượng với nhau nhất. Thế rồi một hôm tự dưng cô thấy trong người khó chịu, buồn bực…Trường năng lượng của cô đã bị xáo trộn!
 Cô gọi điện về nhà và…thông tin cô nhận được là :"Mẹ cô đột nhiên bị ốm nặng". Khi đột nhiên bị ốm thì người Mẹ đã nghĩ đến đứa con gái thân yêu của mình nhiều nhất, vì nó đang ở xa…vì…vì…Suy nghĩ của Mẹ là năng lượng, năng lượng này là năng lượng mang thông tin và nó có thể đi xa, đi rất ra, đi từ quê ra thành phố để tìm đến đứa con gái thân yêu của mình. Năng lượng từ suy nghĩ của Mẹ đã tác động làm xáo trộn trường năng lượng của con gái. Vì thông tin từ suy nghĩ của người Mẹ là thông tin buồn (Mẹ đang ốm) nên con gái đã bị xáo trộn năng lượng theo chiều hướng buồn bực, khó chịu.
3/ Một đôi trai gái gặp nhau trên một chuyến xe, chỉ nhìn vào mắt nhau lần đầu mà họ đã có cảm giác "không thể sống thiếu nhau được". Tình yêu "sét đánh" đã đến với hai người. Có gì đâu, "sét nó sẽ đánh ngay" khi mà trường năng lượng của hai người có khả năng tương thích đặc biệt. Vừa nhìn thấy nhau thì hai trường năng lượng nó đã hòa đồng ngay thì làm sao mà dứt ra được. (Nhưng mà, tình yêu muốn bền vững thì trường năng lượng cần phải hòa đồng lâu dài).
Những thí dụ trên là đối với những người đang sống, với những người đã chết rồi thì sao ?
1/ Có một cô kể với tôi thế này:
- Bà nội em rất hay về báo mộng cho em…Em thì lại sợ ma, nhưng bà cứ về thường xuyên. Một lần em nói với bà "Cháu là phận gái, cháu đã đi lấy chồng rồi, có chuyện gì thì bà cứ nói với cậu…Cháu biết thì cháu có làm được gì đâu!" Bà bảo em thế này:
- Bà cũng nói với nó, nhưng nó có biết gì đâu !
2/ Một gia đình có ông bố đã mất. Ông này rất hay về báo mộng cho cô cháu dâu…Ông con trai than vãn: "Con ông thì ông chả nói gì ! Động có gì toàn về nói với cháu dâu!"
Tại sao lại thế nhỉ ? Có phải vì khi hai trường năng lượng không hòa đồng được thì không thể truyền tải thông tin ?
 Có nhiều trường hợp người ta có thể quay về quá khứ để giải nghiệp kiếp.
Có đúng là "các không gian năng lượng" đều được bảo toàn. Nếu ai có thể xâm nhập không gian năng lượng ấy, thì người này sẽ tiếp cận được những thông tin mà không gian năng lượng đó đang lưu giữ ? Hơn thế nữa người ta còn có thể sử dụng, thậm chí xử lý những thông tin này để phục vụ cho những việc mà người đó có thẩm quyền giải quyết. 
Nếu chúng ta thừa nhận những điều đã nói trên thì phải ứng dụng những kiến thức đó như thế nào vào cuộc sống của chúng ta ?
Trường năng lượng của mỗĩ người mạnh hay yếu, trong sáng hay âm u vẩn đục, đều phụ thuộc chính vào năng lượng của người đó thuộc dạng nào. Nhìn vào hào quang bao xung quanh mỗi người có thể biết người đó là loại người nào, tốt hay xấu, tài năng đến đâu.
Mọi hoạt động của mỗi cá nhân, hoặc một cộng đồng nào đó, thậm chí cả từng suy nghĩ của họ đều lưu dấu ấn năng lượng trong không gian. Năng lượng này có đặc thù khác với các dạng năng lượng khác là bền vững với thời gian và mang đầy đủ thông tin của cá nhân hoặc cộng đồng đó.
Chính vì vậy nên mỗi một cá nhân hoặc một cộng đồng nào đó đều phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động và cả suy nghĩ của mình trước vạn vật muôn loài. Những trường năng lượng mà cá nhân hoặc cộng đồng ấy tạo ra sẽ có ảnh hưởng tới những trường năng lượng khác. Ảnh hưởng này thể hiện ở chỗ nó thúc đẩy hay kiềm chế sự phát triển chung, nó đóng góp vào việc làm cho trường năng lượng chung tốt lên hay xấu đi.
Khi ta có ý nghĩ tốt, ý nghĩ thiện tâm về một người nào đó, về một cộng đồng nào đó tức là ta đã đem niềm vui và cả sức mạnh đến cho họ. Ngay cả khi ta không nói ra, hoặc chưa kịp có được những hành động tốt cụ thể đối với họ, thì họ vẫn nhận biết được năng lượng tốt từ những ý nghĩ trong sáng ấy. Sự nhận biết này có được chính nhờ sự tương tác năng lượng giữa các trường năng lượng.
Trong khi trường năng lượng của Vũ trụ đang có những biến động lớn và cũng đã và đang có ảnh hưởng rất lớn tới những biến động của trường năng lượng trái đất. Mỗi một người chúng ta, đặc biệt là những người đang chọn con đường tu luyện nên có thái độ rõ ràng trong mỗi hành động và cả suy nghĩ của mình, vì lợi ích chung của cộng đồng và cho cả vạn vật muôn loài.
Là một thành viên trong gia đình, mỗi người hãy có những suy nghĩ tốt và hành động tốt đối với bố mẹ mình, con cháu mình và với tất cả những người thân của mình.
Là một người đang sống trong cộng đồng, hãy có những suy nghĩ tốt và hành động tốt với tất cả những người trong đơn vị của mình, với tất cả những người trong địa phương mình đang sinh sống.
Là một công dân Việt Nam, hãy suy nghĩ tốt và hành động tốt vì nhân dân mình, Tổ quốc mình. Đóng góp sức mình vì sự phồn vinh và phát triển ổn định của đất nước.
Là một con người, hãy suy nghĩ tốt và hành động tốt vì sự tồn tại bền vững và hạnh phúc của cả nhân loại.
Là một chúng sinh, hãy suy nghĩ tốt và hành động tốt vì lợi ích của vạn vật muôn loài.
Tại sao chúng ta lại cần phải làm như vậy ?
Mỗi hành động và cả những suy nghĩ của chúng ta dù xấu hay tốt đều là một dạng năng lượng, năng lượng này sẽ được lưu giữ trong không gian với đầy đủ thông tin vốn có của nó. Sớm hay muộn, có thể ngay tại kiếp này hay sang những kiếp sau nữa, tất cả mọi thông tin được lưu giữ đó sẽ được xem xét và phán định. Đạo Phật đã chỉ ra cho loài người những hiểu biết về LUẬT NHÂN QUẢ, nhưng ta cũng cần phải hiểu rằng LUẬT NHÂN QUẢ là một tồn tại khách quan.
Khi rụng, quả táo luôn luôn rơi xuống đất. Điều này không phụ thuộc vào Newton có tìm ra Định luật Vạn vật hấp dẫn hay không. Newton đã có công rất lớn chỉ ra cho loài người biết "Qui luật Vạn vật hấp dẫn". Vận dụng qui luật ấy vào cuộc sống như thế nào cho có hiệu quả tốt nhất thì tùy thuộc vào suy nghĩ và hành động của mỗi một người.

Hoàng Vân sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.