Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

NGẪM

Khi ở một mình, ngài có ăn thịt không? 
Trần Ngọc Tuyết 
Lớp Thiền 3
Câu chuyện của một vị hòa thượng với một hương khách dưới đây là điều mà mỗi chúng ta sau khi đọc xong cần suy ngẫm, học hỏi và làm ngay vì cuộc sống của chính mình. Tôi xin chia sẻ cùng tất cả. 
Câu chuyện thứ nhất
Có người hỏi một vị hòa thượng già: "Thưa hòa thượng, tôi có thể hỏi ngài một câu không được cung kính cho lắm, được không ạ?" 
Hòa thượng đáp: "Anh cứ hỏi." 
- Thông thường trước mặt đông đảo mọi người, ngài thường ăn chay. Vậy xin hỏi những lúc ở một mình trong phòng riêng, ngài có ăn thịt không ạ? 
Hòa thượng già hỏi lại vị khách: "Anh lái xe đến đây phải không?" 
- Đúng ạ. 
Hòa thượng tiếp tục nói: Khi lái xe anh cần phải cài dây an toàn. Vậy tôi xin hỏi anh, anh cài dây an toàn là vì bản thân anh hay vì cảnh sát giao thông? Nếu anh làm việc đó vì anh thì việc có hay không có cảnh sát nào có vấn đề gì phải vậy không? 
Đến lúc này vị khách mới bẽn lẽn: Vâng , tôi hiểu rồi ạ! 
Trong cuộc sống, có không ít người nếu không có kỷ luật, không có quy định hoặc không có người giám sát sẽ không thể kiên trì thói quen của những người thành công. 

Câu chuyện thứ 2. 
Một hương khách tìm đến vị hòa thượng già than thở: "Tại sao tôi đã nỗ lực cố gắng rất nhiều nhưng vẫn chưa thành công? Tôi đã niệm kinh hành thiện nhưng vận mệnh chẳng có gì thay đổi. "
Hòa thượng già điềm đạn trả lời: Tôi cho anh 500 đồng được không? 
- Tôi sao dám lấy tiên của ngài? 
Hòa thượng già: Tôi muốn anh giúp tôi một việc. 
- Vâng, ngài muốn làm gì tôi cũng sẽ dốc hết sức giúp ngài.
Hòa thượng già: Mua giúp tôi một chiếc xe hơi. 
Vị hương khách thất kinh: Lão hòa thượng, 500 đồng làm sao có thể mua được ô tô ạ? 
Lúc này vị hòa thượng già mới bình thản đáp: Anh biết rõ 500 đồng không mua được ô tô, thế nhưng trên thế giới này có rất nhiều người đều đang vắt óc suy nghĩ làm thế nào để chỉ bỏ ra một chút công sức hay một chút tiền mà có được nhiều thứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.