Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

THIỀN DƯỠNG SINH NĂNG LƯỢNG

         Có thể nói thiền dưỡng sinh năng lượng - gia đình “Lửa Tam Muội” đã cho tôi sức khỏe tốt, cuộc sống tốt và làm được nhiều việc tốt hơn. 
         Lớp tôi thuộc cơ sở II ở ngõ 100 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Đó là một phòng trên gác 5 của gia đình anh Chiến, chị Hương. Tháng 12 năm 2012, ngày đầu tiên đến lớp, tôi có cảm giác rất tốt đẹp. Gia đình anh chị Chiến - Hương không những cho CLB mượn phòng để tổ chức các lớp học mà còn chu đáo chuẩn bị nước vối hay nước chè tươi rất ngon cho chúng tôi mỗi buổi chúng tôi đến học. Các học viên gặp nhau cởi mở, hòa đồng, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, nam nữ. Các thầy cô hết lòng truyền dạy kiến thức cho học viên, hết sức quan tâm đến những học viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật mà không nhận bất kì một khoản thù lao nào cho công việc giảng dạy, giúp đỡ của mình. Những buổi lên lớp, các thầy cô thường đến sớm, rất chân thành, nhiệt tình trao đổi và giúp đỡ học viên. 
         Với tất cả cảm nhận tốt đẹp ấy đã thuyết phục và thu hút tôi ngày càng gắn bó với lớp , đi học đều đặn, kiên trì tập luyện, vì tôi biết rằng tu thiền là phải tập “chân - thiện - nhẫn” và phải luyện tập lâu dài với tâm trong sáng. 
         Đối với tôi, cái tâm của thiền là phải có một tấm lòng yêu thương mình, yêu thương chồng con để khi thiền phải toàn tâm toàn ý vào thiền cho đúng, đủ và đẹp. Điều đó có nghĩa là thiền không phải chỉ cho ta mà cả vì chồng con nữa. Nhờ có thiền, ta có sức khỏe, có sự thanh thản về đời sống vật chất và tinh thần sẽ mang lại tươi vui, hạnh phúc cho cả gia đình. 
         Tôi cho lớp thiền của chúng ta là một gia đình - gia đình “Lửa Tam Muội”. Ngày mỗi ngày, tôi thấy rõ tấm gương của các anh chị em học viên trong lớp. Anh Quang bị Parkinson, chị Loan bị tai nạn rất nặng rồi cũng đi đến lớp được, hơn nữa còn đi đều và chăm chỉ. Đến nay chị đã nói rõ hơn, hay hơn, khỏe đẹp hơn và lại còn đi thiền dã ngoại được. Gần đây là trường hợp của cháu Dương, thanh niên ngoài 30 tuổi bị tâm thần phân liệt. Sau một thời gian nỗ lực tập luyện cùng với sự giúp đỡ của thầy, Dương đã khỏe mạnh hồng hào, nhanh nhẹn và còn chữa bệnh cho người khác được. Và còn nhiều tấm gương của những học viên khác trong CLB nữa mà tôi không thể kể hết ở đây. 
         Sau 4 năm luyện thiền, học thầy, học bạn, tôi đã biết rõ hơn về thở thiền. Thở thiền có tác dụng làm sạch cơ thể, tăng cường nguồn năng lượng vô biên của vũ trụ, làm cho sức khỏe tốt lên, phòng ngừa và đẩy lùi bệnh tật có hiệu quả hơn: 
Thở thì 1 - tốt cho phổi 
Thở thì 2 - tốt cho tỳ vị 
Thở thì 3 - tốt cho gan, thận 
Thở thì 4 - tốt cho thần kinh 
Cả 4 thì đều rất cần cho cơ thể sống. 
         Thở không thể thiếu trong đời sống con người cũng giống như thở không thể thiếu trong thiền và thiền không thể thiếu trong tôi. Tôi nguyện không bao giờ xa thiền, cố gắng phấn đấu thiền 24/24. 
         Vì lợi ích của thiền, số lượng học viên trong CLB Dưỡng sinh Năng lượng ngày càng tăng lên, số lớp học tăng gần kín các buổi trong tuần. Và cũng do một số nguyên nhân khách quan khác mà CLB phải chuyển địa điểm tập sang chỗ khác. Trong năm 2016, thầy trò chúng tôi đã phải chuyển địa điểm đến 3,4 lần. Nhưng chỉ có tình yêu lớp, yêu thầy cô, yêu bạn bè mới giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để đến lớp đều đặn. 
         Đến cuối năm 2016, lớp chúng tôi cũng chuyển đến địa điểm mới ở 332 Nguyễn Trãi và mọi việc cũng dần đi vào nề nếp. Tuy nhiên cũng không rõ chúng tôi có thể học ở đây được bao lâu. Vì vậy, mọi người đều cố gắng thực hiện nguyện vọng của thầy Chủ nhiệm và Ban chủ nhiệm CLB là làm một ngôi nhà chung, có thiền đường cho học viên tập luyện. Tuy nhiên việc này cần có thời gian và nguồn kinh phí lớn mới có thể thực hiện được. 
         Quyết tâm xây dựng cho tương lai ta phải làm, nhưng đừng quên thiền thật tốt trong mọi điều kiện. 
Vào thiền đường 
Tâm tĩnh lặng 
Một ngồi xuống 
Dứt trầm luân. 
Đoàn Vĩnh Thiện
Học viên lớp Thiền 4 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.