Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

CẢM NHẬN VỀ THIỀN

         Tôi đến với lớp học Thiền là một cơ duyên, vào mùa thu năm Bính Tuất, Trường Đại học Thương mại tổ chức cho Hội cựu giáo chức đi tham quan K9, qua tâm sự cùng các chị trong hội về bệnh thoát vị đĩa đệm của tôi được hai chị đã tham gia câu lạc bộ thiền khuyên tôi thử đi học thiền xem sao. Lúc đó tôi cũng băn khoăn vì tôi biết ngồi thiền là phải tĩnh tâm, thoát khỏi mọi lo toan trong cuộc sống, nếu không thì không hiệu quả. Đắn đo, suy nghĩ mãi cuối cùng tôi cũng quyết tâm đăng ký vào lớp thiền cơ bản 3 do cô giáo Mai chủ nhiệm và ngay buổi học đầu tiên cô giáo cho thiền bài Khí Hải Song Trưởng thời lượng 82 phút, lúc đó tôi dao động vô cùng. Nhưng sau khi thiền xong tôi thở phào nhẹ nhõm và chắc chắn mình sẽ làm được. Thế rồi ngày qua ngày, tháng qua tháng theo hướng dẫn của cô giáo Mai và Thầy Chủ nhiệm câu lạc bộ cùng các Thầy, Cô trong câu lạc bộ tôi duy trì mỗi ngày 60 phút ngồi thiền, trong mấy ngày tết tôi cũng cố gắng ngồi thiền 30 phút.
         Qua 8 tháng tham gia câu lạc bộ Thiền thời gian chưa nhiều nên vấn đề thoát vị đĩa đệm của tôi chưa thể có kết quả được, vì tôi biết đây là một bệnh không phải một sớm, một chiều đỡ ngay được mà phải kiên trì theo thời gian. Nhưng bệnh khó ngủ của tôi được cải thiện rõ rệt, trước đây tôi gây giấc ngủ rất khó và mỗi khi tỉnh giấc thì khó ngủ lại được, còn bây giờ tôi ngủ dễ hơn và nếu có tỉnh giấc thì một lúc sau tôi ngủ tiếp được. Điều này làm tôi rất vui, theo tôi hiểu là nhờ lớp học thiền được các Thầy, Cô giáo hướng dẫn thở đúng cách nên khi ngủ tôi vận dụng cách thở đó giấc ngủ đến nhanh hơn.
         Đến bây giờ tôi đã cảm nhận được lợi ích của thiền mang đến. Mỗi sáng thứ 5 hàng tuần vợ chồng tôi lại đến lớp để nghe Thầy, Cô giáo hướng dẫn các bài mới, sau mỗi buổi học tôi cảm thấy vui vẻ, thoải mái, thanh thản. Đến lớp vừa được học những điều bổ ích cho cuộc sống, được gặp các anh, chị em đồng môn cùng trao đổi, cùng chia sẻ, mỗi khi đến lớp tôi thấy ấm áp và thân thiện, tôi cảm nhận lớp tôi như một gia đình. Trong lớp có nhiều bác tuổi trên 80 gọi là “tuổi xưa nay hiếm” như vợ, chồng bác Thụ, có bác còn chống gậy đến lớp, nhìn vào gương của các bác tôi có niềm tin vào thiền nhiều hơn. Cám ơn Cô giáo Mai, chủ nhiệm lớp, cảm ơn Thầy Thường, chủ nhiệm câu lạc bộ, và các Thầy, cô giáo trong câu lạc bộ cùng các anh, chị đồng môn cho tôi niềm tin và cố gắng tu tập để hiểu biết nhiều hơn nữa, để tu thiền hiệu quả. 
Hà Nội, ngày 15/4/2017 
Bùi Thị Thanh Tuyết 
Lớp Cơ bản 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.