Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Lớp tôi

Thiền 6 tổ chức mừng sinh nhật học viên theo quý.
         Cuối 2012, sau lớp "Bồi dưỡng giáo viên", tôi và anh Kim được phân công đứng lớp Dưỡng sinh năng lượng 9 (DSNL9) tại địa điểm Trần Duy Hưng. Mấy tháng sau ngày khai giảng, Thầy chủ nhiêm hỏi: "Lớp thế nào?"
- Tuyệt vời, Thầy ạ! - Tôi trả lời.
Vậy mà chỉ mấy tháng sau, BCN phân công tôi đứng lớp mới - lớp DSNL13, lý do vì CLB mở thêm lớp.
Vừa quen với lớp DSNL9 lại phải chia tay khiến tôi nghẹn họng, nói không nên lời...
Thầy chủ nhiệm bảo tôi: "Vậy là còn ràng buộc, chưa buông bỏ!"
         Đồng hành cùng DSNL 13 gần 3 năm, tới cuối 2015 do thay đổi địa điểm thiền, 6 lớp DSNL ở địa điểm Trần Duy Hưng gộp lại còn 2 lớp học ở Nguyễn Huy Tưởng. Anh Nghĩa và tôi một lớp, gồm các lớp DSNL6, 9, 13. Tới khi có địa điểm ở Hoa Bằng, gần như tất cả đăng ký về Hoa Bằng vì phần lớn các bác sống quanh khu vực đó, số ở lại Nguyễn Huy Tưởng rất ít. Tôi ở lại với lớp Nguyễn Huy Tưởng, nay là Thiền 6 (T6). 19 bác quanh Nguyễn Huy Tưởng đăng ký học, một lớp mới mở ra bổ túc 7 buổi để nhập vào với T6.
         Rồi CLB tìm được địa điểm mới ở 332 Nguyễn Trãi, tất cả các lớp ở Định Công chuyển hết về. Sau buổi học cuối cùng trước khi nghỉ hè, T6 cũng chuyển về Nguyễn Trãi, và ngày 3/8 là buổi học đầu tiên của T6 ở địa điểm mới với 27 học viên - 19 học viên mới vừa vào lớp là chuyển địa điểm nên rơi rớt gần hết, chỉ còn lại 7. Sỹ số của lớp liên tục thay đổi do những di chuyển đến - đi của các học viên.
          Rất may, lớp trưởng Đặng Thanh Chúc ở lại cùng lớp đã giúp tôi rất nhiều trong việc ổn định lại tổ chức của một lớp vừa mới vừa cũ. Lớp cũng đã bầu thêm 2 lớp phó là bác Trần Thị Châm và Phạm Diệp Lục, sỹ số lớp 41.
         Theo truyền thống của lớp, T6 vẫn tổ chức sinh nhật đều đặn, mỗi quý một lần, mỗi buổi sinh nhật chúng tôi thêm hiểu nhau hơn, gắn bó với lớp hơn, và những vần thơ, tiếng hát còn lắng mãi trong lòng mỗi học viên T6...
         Bác Trịnh Thu Phong, biên đạo tiết mục múa "Việt Nam quê hương tôi" cho lớp, cứ tiếc mãi vì không dự sinh nhật quý 3. Gần 80 tuổi bác vẫn say sưa uốn nắn từng bước đi, kiên trì chỉnh sửa mỗi động tác tay - chân cho những diễn viên không chuyên lứa tuổi từ trên 60 tới 80, có vài bác do sức khỏe không cho phép làm diễn viên đành nghỉ tập.

 Lớp Thiền 6 tạp tiết mục văn nghệ ở địa điểm mới
         Mỗi diễn viên không chuyên với tình cảm và lòng biết ơn, đang hết sức cố gắng để có được một tiết mục hoàn chỉnh kính dâng lên Đức Thầy Tổ trong ngày lễ tri ân.
         Lớp tôi! Những lớp đã, và đang cùng tôi tu tập, tôi yêu tất cả lớp tôi!
Trần Thị Hồng
Chủ nhiệm Thiền 6

2 nhận xét:

  1. Cám ơn chị Hồng đã nói được những điều mà các giáo viên khác cũng muốn nói ạ. Riêng chị, em và mọi người càng yêu và thương chị hơn khi mỗi lần tổ chức thiền dã ngoại toàn CLB. Em cũng từng là người làm công tác công đoàn trong những năm đi làm ở cơ quan nhà nước, đã từng làm nhiều việc có tính chất "làm dâu trăm họ" nên vô cùng, vô cùng muốn chia xẻ những khó khăn dễ nói cũng như khó nói của chị. Vì thời gian và công việc không cho phép chứ em bao giờ cũng muốn gánh cùng chị các công việc đó. Một bà chị hiền từ, cười cũng hiền, nói cũng hiền, mắng cũng hiền. Yêu chị lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Kẹo Vân đã hiểu chị
    Nhiều lúc thấy vô duyên quá, chắc tại còn chưa buông bỏ nên cứ đeo nặng vào thân!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.