Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Về tiết mục múa nón của lớp Thiền 6

Trần Thị Hồng
Giáo viên chủ nhiệm lớp Thiền 6
         Trăn trở mãi từ sau Lễ tưởng niêm Đức Thầy Tổ và tổng kết của CLB DSNL. Nhiều điều muốn chia sẻ, cái gì cũng muốn nói. Tham quá! cuối cùng quyết định ưu tiên đầu cho tiết mục múa nón "Việt Nam quê hương tôi" của lớp Thiền 6.
         Có được tiết mục múa nón để trình diễn trong lễ hội là công của biết bao người...

 Ảnh: Nguyễn Minh Quang
         Sau hè, tháng 8 vào năm học mới, tôi trao đổi với lớp trưởng Đặng Thanh Chúc để tìm một tiết mục cho lớp: Hát phải bỏ qua, vì lớp không có những giọng ca hay, chỉ có thể hát cùng ở dàn đồng ca hoặc tốp ca; vậy thì có thể là một tiểu phẩm ngắn? Ai sẽ viết, chưa tìm được gương mặt nào có thể. Khi đó Chúc đề xuất:
- Cô ơi! Hay múa nón bài "Việt Nam quê hương tôi"?
- Múa à??? Lớp toàn người già!
- Có mấy clip, xem cũng không khó lắm đâu ạ. Buổi sau con đem tới.
Sau buổi học, tôi nói với Sơn:
- Sơn tìm clip múa nón bài "Việt Nam quê hương tôi", giờ sau mở xem thử nhé!
         Buổi học tuần sau, hết giờ chúng tôi ở lại mở xem. Có clip nữ múa, có clip nam múa. Vậy là quyết định tập múa bài "Việt Nam quê hương tôi". Quyết định vậy, nhưng ai là người hướng dẫn đây?
Lại một buổi học nữa trôi qua. Hô hào mãi vẫn chưa khởi động được, tôi nói trước lớp: "Đề nghị cả lớp ở lại tập văn nghệ, ai không tập được thì ở lại động viên."
         Lẻ tẻ vài người tới xin phép có việc phải về, nhưng số ở lại đã giúp tôi vững tâm phần nào. Hôm đó là buổi đầu tiên bác Phong đến lớp Thiền 6, bác xin phép về vì có việc, buổi sau sẽ ở lại tập. Chúng tôi mở băng và tập theo, sau đó Sơn hát cho đội tập. Không có người hướng dẫn chúng tôi cứ mò mẫm tập.

 Ảnh: Hồng Thu
         Sau buổi tập đầu tiên đó tôi gọi điện cho bác Phong, nhờ bác hướng dẫn cho lớp, và thế là từ buổi tập thứ hai, bác Phong đã trực tiếp theo đội tới ngày diễn không hề vắng buổi nào. Chắc trời Phật hiểu thấu nỗi lo của tôi nên đã khiến bác Phong về lớp Thiền 6 đúng lúc.
         Bác Phong là giáo viên dạy toán ở trường PTTH Kim Liên. Khi còn trẻ bác đi biểu diễn múa nhiều nơi trong các hội diễn văn nghệ. Tôi rất quý trọng bác từ hồi ở lớp DSNL13. Bác có tuổi nhưng rất nghiêm túc trong tu học, bài nào học xong bác cũng nhớ chuẩn mỗi động tác. Cuối 2015 do sự di chuyển nơi học, bác tạm nghỉ, tới khi có lớp ở Hoa Bằng, tôi gọi điện mời bác tới lớp Hoa Bằng, bác đã tới Hoa Bằng nhưng không tiện đi lại. Khi biết có lớp ở Nguyễn Trãi, bác đã tìm tới gặp tôi. Cả bác và tôi đều rất mừng. Bác mừng vì gặp tôi, bác Phong nghĩ tôi vẫn còn ở lớp Nguyễn Huy Tưởng. Tôi mừng vì được đón bác, học viên lớp DSNL13 của tôi. Đến đây tôi lại nghĩ đến lời Thầy Chủ nhiệm "Vậy là còn ràng buộc, chưa buông bỏ!"

 Ảnh: Hồng Thu
         Mấy buổi tập đầu, vợ chồng bác Ngọ - nhà thơ của CLB - có mặt đều đặn: bác gái múa, bác trai ghi hình toàn đội và đưa lên trang CLB, sau do sức khỏe, bác gái phải nghỉ tập, rồi đến chị Kim Vân tập tới lúc đầu gối sưng lên, đi lại khó khăn, đành thôi. Bác Thảo cũng cố tới qua buổi ghép nhạc đành bỏ cuộc. Bác nào phải dừng tập cũng tiếc nhưng sức khỏe chưa cho phép.
         Tôi thực sự lo và rất thương các bác. Buổi thiền nào tôi cũng khấn Đức Thầy tổ trợ duyên, tiếp thêm năng lượng cho đội múa của lớp để các bác có sức khỏe luyện tập cho tới ngày diễn. Và thật là cảm động vì bất cứ đề nghị nào của tôi cũng được các bác chấp nhận.

 Ảnh: Hồng Thu
         Chủ nhật 9/10, trước ngày duyệt, tôi đề nghị tập thêm ở Nguyễn Huy Tưởng; Sơn không tới được vì con trai bị gãy tay, tôi cầu cứu tới vợ chồng chị Phương - anh Tài. Anh Tài nói: "Cho anh nhạc múa." "Em đâu có, toàn Sơn hát cho bọn em tập mà." "Thôi được, một tiếng nữa anh tới." Chúng tôi vừa tập vừa ngóng vợ chồng anh Tài - chị Phương. Anh chị tới đem theo nhạc cho đội tập, hay hẳn lên. Sau tôi mới biết anh chị đã đi chọn mua nhạc cho đội múa chúng tôi. Một sự giúp đỡ chí tình!

 Ảnh: Hồng Thu
         Ngày duyệt, chúng tôi đến từ 7h sáng, tranh thủ tập vài lượt. Tiết mục múa được duyệt nhưng tôi vẫn lo lắm vì thấy chưa ổn, may sao Hoàng Vân quyết định sẽ có dàn hát là những giọng ca của CLB giúp đội múa. Hôm ghép nhạc, chúng tôi đến sớm từ 11h để tập. Trang phục áo dài như biểu diễn, và thật tuyệt vời vì tiết mục múa nón được các lớp khác khen ngợi.
         Tới ngày lễ, chúng tôi nhất trí toàn đội đến từ thứ bẩy. Có 4 diễn viên không đi được từ sáng đành gọi taxi đi lúc 18h thứ bẩy để kịp lên làm quen với sân khấu.

 Ảnh: Nguyễn Minh Quang
         Mọi sự cố gắng đã được đền đáp. Tiết mục múa nón được đón nhận. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn vợ chồng anh Tài - chị Phương, cảm ơn Hoàng Vân có quyết định đúng và cảm ơn tất cả các giọng ca vàng của CLB đã giúp đội múa lớp Thiền 6 trình diễn thành công. Cuối cùng xin cảm ơn tới tất cả các diễn viên lớp Thiền 6 đã không quản tuổi cao, sức khỏe có hạn, đã tích cực tập luyện cho tới buổi lễ.

 Ảnh: Nguyễn Văn Chuyền
         Với tiết mục này, lớp Thiền 6 kính dâng lên Đức Thầy Tổ Dasira Narada, kính dâng lên Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường, cô Nguyễn Thị Huệ và tất cả những người đã sáng lập ra CLB, kính dâng lên các thầy, các cô - những người đang đem "Lửa Tam Muội" đến với muôn người, kính dâng lên tất cả học viên CLB. Chúng ta đang cùng tu tập dưới một mái nhà. Hãy giữ cho "Lửa Tam Muội" mãi cháy và ngày càng tỏa sáng.
Hà Nội, ngày 30/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.